Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Với Antonio Conte, Diego Costa chưa bao giờ đáng yêu đến thế!

Thứ Ba 20/12/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi ống kính máy quay lia tới khuôn mặt dữ dằn còn nguyên vết xước rướm máu của Diego Costa, người ta vẫn thấy khuôn mặt “quái thú” vẫn hiền lành đến lạ. Phải chăng kia là Diego Costa mà chúng ta từng biết?

 
Những phút cuối trận giữa Chelsea với Manchester City, người ta chứng kiến hình ảnh cực kỳ thú vị. Trong khi cầu thủ hai đội lao vào nhau với những cái đầu nóng, Diego Costa lọt vào máy thu hình với động tác can ngăn cầu thủ bên phía Man City lao vào ẩu đả. Ngày hôm sau, trên các diễn đàn bóng đá thế giới, gần như toàn bộ người hâm mộ đều đặt câu hỏi: Đó là Diego Costa ư?
 
Voi Antonio Conte, Diego Costa chua bao gio dang yeu den the! hinh anh
Pha lập công vào lưới Crystal Palace là pha lập công thứ 13 của Diego Costa tại Premier League mùa này.

Tất nhiên, đó là “quái thú” mà chúng ta từng biết. Nhưng giờ cái gã dễ nổi nóng, sẵn sàng lao vào đối thủ, trọng tài đến cả... đồng đội dường như biến thành con người khác. Diego Costa vẫn là “quái thú” trước khung thành đối thủ chứ không phải là con người của những vụ ẩu đả nữa.
 
Hồi mùa hè, Diego Costa nằng nặc đòi trở về câu lạc bộ cũ Atletico Madrid vì cảm thấy không hạnh phúc. Gã chẳng thèm giấu giếm điều đó. Nhưng sự xuất hiện của “bố già” Antonio Conte làm thay đổi tất cả. Chẳng ai biết giữa hai người đàn ông đầy cá tính bùng nổ ấy đạt thành thỏa thuận ngầm gì với nhau, chỉ biết Diego Costa được ra sân đủ cả 17 trận tại Premier League từ đầu mùa.
 
Ngược lại, Conte cũng nhận được món quà từ lòng tin. Diego Costa ghi đến 13 bàn cùng 5 kiến tạo tại Premier League để giúp Chelsea ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, Diego Costa không bao giờ tham gia vào những vụ ẩu đả ngớ ngẩn hay gây gổ với bất cứ ai. Nhấn mạnh là không bao giờ, kể từ đầu mùa.
 
Cứ sau mỗi trận đấu, hình ảnh Antonio Conte và Diego Costa trao nhau cái ôm chặt cứng đã trở thành thân quen. Không quản lý cứng rắn theo kiểu Jose Mourinho hay Guus Hiddink, Conte là chiến lược gia cực kỳ tâm lý. “Ngài bá tước” đồng ý để các học trò uống bia một cách có kiểm soát hay khuyến khích các cầu thủ Chelsea tổ chức tiệc Giáng Sinh sớm khi họ sẽ phải trải qua những ngày cuối năm với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt.
 
Diego Costa phải nhận thẻ vàng trong trận thắng Crystal Palace theo cách hơi ngớ ngẩn. Điều đó đồng nghĩa với việc “quái thú” sẽ vắng mặt trong trận đấu tiếp theo gặp Bournemouth bởi án treo giò khi đã “thu thập” đủ 5 thẻ vàng. Sự vắng mặt của Diego Costa rõ ràng là bài toán không dễ giải quyết cho Antonio Conte.
 
Chinh Antonio Conte da bien Diego Costa tro thanh mot con nguoi hoan toan khac.
Chính Antonio Conte đã biến Diego Costa trở thành một con người hoàn toàn khác.

Nhưng ngoài đường biên, không trách móc, không răn dạy, Conte kết thúc trận đấu vẫn trao cho Diego Costa cái ôm cùng nụ cười chân thành. Đó dường như là thông điệp chiến lược gia người Italia muốn nhắn gửi đến học trò rằng: Hãy cứ yên tâm nghỉ lễ với gia đình đi, tôi lo được.
 
Từ đầu mùa giải, Diego Costa có 3 lần ấn định chiến thắng, 2 lần ghi bàn đầu tiên cho Chelsea để mở ra chiến thắng và 3 lần làm được cả hai điều đó. Nghĩa là “quái thú” ít nhất mang lại 24 điểm một cách trực tiếp trong số 43 điểm mà The Blues giành được từ đầu mùa.
 
Diego Costa đã tặng rất nhiều quà cho Chelsea. Giờ là lúc The Blues mang đến điều gì đó đặc biệt cho “quái thú” trong ngày Boxing Day.
 
Thong so sau tran dau Crystal Palace vs Chelsea
Thông số sau trận đấu Crystal Palace 0-1 Chelsea.



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X