Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Aguero trên sân, Man City mới 100% là của Guardiola

Chủ Nhật 25/09/2016 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những trận vừa qua, cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho đã liên tiếp ghi bàn và có ý kiến cho rằng Man City không nhất thiết phải có sự phục vụ của Sergio Aguero, người đang bị treo giò. Nhưng trong màn tái xuất trước Swansea, tiền đạo người Argentina đã chứng tỏ mình là mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình của Man City.


Sergio Aguero đã phải lĩnh án treo giò 3 trận sau hành vi thúc cùi chỏ không đáng có với Winston Reid của West Ham. Trong quãng thời gian 2 trận anh ngồi ngoài tại Premier League, cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho đã đóng thế thành công với 2 bàn đều đặn vào lưới Man United và Bournemouth. Khi đó, nhiều người cho rằng Man City không quá cần tới Aguero bởi với sự trợ giúp của hàng tiền vệ đầy sáng tạo thì chỉ cần một tiền đạo biết cách đưa bóng vào lưới như Iheanacho là đủ.

Tuy nhiên, người đầu tiên không nghĩ như vậy phải là Pep Guardiola. Trong chiến thuật của ông, những pha phối hợp nhóm luôn đóng vai trò quan trọng và ngay cả những tiền đạo cắm cũng cần phải hòa mình vào tập thể. Iheanacho có khả năng săn bàn và chơi độc lập nhưng khả năng kết hợp với các đồng đội còn phải trau dồi thêm.

Voi Aguero tren san, Man City moi 100% la cua Guardiola hinh anh
Aguero lập cú đúp trong ngày tái xuất tại Premier League

Dĩ nhiên trong bối cảnh các vệ tinh phía sau như Raheem Sterling hay Kevin De Bruyne tỏa sáng rực rỡ với các bàn thắng, Man City vẫn có thể giành được những chiến thắng. Nhưng về lâu dài, Guardiola vẫn muốn đội bóng cải thiện hơn nữa để đạt tới cực đại sức mạnh của mình. Đó là lý do trước trận đấu với Swansea, nơi Aguero sẽ trở lại sau án treo giò, cựu HLV Barcelona đã nói rằng ông muốn học trò thể hiện nhiều hơn những gì đã có.

Đó như một lời thách thức và cũng là yêu cầu của Guardiola dành cho Aguero. Phong độ của El Kun từ đầu mùa đã là rất ấn tượng nhưng người thầy muốn anh đóng góp nhiều hơn nữa cho lối chơi tập thể của Man City. Và những gì Aguero đã thể hiện trên sân Liberty đã nói lên rằng anh không hề hài lòng với bản thân và vẫn luôn cố gắng phấn đấu hơn nữa.

Chỉ mất 9 phút, Aguero đã đánh dấu sự trở lại của mình trong đội hình Man City với bàn mở tỷ số vào lưới Swansea. Ở đó, anh giải thích tại sao được giới chuyên môn xem như chân sút số 1 tại Premier League những năm qua với một pha chạy chỗ thông minh và chạm bóng thành bàn đầy nhạy cảm. Tới phút 65, Man City được hưởng một quả phạt đền và như thường lệ Aguero là người bước lên thực hiện.

Du am tran dau Aguero va tran dau Swansea 1-3 Man City hinh anh 2
Trước Swansea, anh đã tham gia vào lối chơi nhiều hơn

Lúc ấy, tỷ số đang là 1-1, hàng thủ của Man City phải chịu khá nhiều sức ép từ phía Swansea và họ rất cần một bàn thắng để cởi bỏ tâm lý. Aguero đã làm xuất sắc nhiệm vụ khi không những ghi bàn đưa Man xanh vượt lên dẫn trước mà còn khiến các đồng đội thêm hưng phấn với cú Panenka táo bạo. Điều đó nói lên một sự tự tin và bản lĩnh lớn từ phía El Kun bởi hồi đầu mùa anh từng dính cú phốt đá hỏng 2 quả penalty trong cùng một trận đấu với Steaua Bucharest (sau đó chuộc lỗi với cú hat-trick).

Nhìn Aguero thi đấu với Swansea, có thể cảm thấy sự khao khát thi đấu của anh sau chuỗi 3 trận bị treo giò tại các giải quốc nội. Cú đúp vào lưới thủ môn Lukasz Fabianski giúp Aguero đạt con số 11 bàn thắng sau 6 trận trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng không chỉ có vậy, anh còn có những cống hiến vượt qua khỏi phạm vi của một trung phong bình thường.

Du am tran dau Aguero va tran dau Swansea 1-3 Man City hinh anh 3
Đó là những gì HLV Guardiola mong muốn ở tiền đạo của mình

Từ lâu Aguero đã nổi tiếng là toàn diện và có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công. Trước Swansea, điều này trở nên rõ ràng hơn nữa. Không chỉ “mắc võng” trong vòng cấm, Aguero thường xuyên di chuyển rộng để thu hút hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho các vệ tinh phía sau băng lên. Anh thoắt ẩn, thoắt hiện khiến Swansea dù có ý định cử người đeo bám cũng rất khó định vị.

Thống kê chỉ ra tỷ lệ chuyền bóng của Aguero đạt 87%, không thua kém là bao so với một tiền vệ kiến thiết tầm cỡ (Iheanacho thường chỉ có con số dưới 70%). Trong 2 cơ hội dứt điểm mà cầu thủ người Argentina tạo ra cho các đồng đội, có 1 là nhả lại tuyến hai cho David Silva, 1 là từ giữa sân mở sang cánh cho Jesus Navas băng lên. Ngoài ra, Aguero cũng không ít lần đi bóng lắt léo, kéo giãn phòng tuyến bên kia tạo khoảng trống cho phần còn lại tận dụng. Những chi tiết trên có lẽ chỉ xuất hiện ở Aguero, không phải bất cứ tiền đạo nào khác của Man City.

Sau trận, Guardiola vẫn phát biểu rằng ông muốn Aguero cải thiện hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo. Xem ra nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn muốn Aguero hỗ trợ phòng ngự năng nổ hơn nữa, nhiều hơn là 3 lần cướp bóng thành công như trước Swansea. Nhưng những gì mà chân sút 28 tuổi đã làm được trong ngày tái xuất tại Premier League vẫn là rất ấn tượng. Có Aguero trên sân, phong cách Tiki-Taka mà Guardiola đang áp dụng tại Man City mới có thể tiến gần tới đỉnh điểm của nó.

Du am tran dau Aguero va tran dau Swansea 1-3 Man City hinh anh 4
Thông tin sau trận Swansea 1-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Swansea 1-3 Man City (vòng 6 Premier League 2016/17):

► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.


Ý An 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X