Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vỡ mộng Premier League, HLV Wenger lại quay về với FA Cup

Thứ Bảy 14/02/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu của Arsenal với Middlesbrough tại FA Cup, HLV Wenger khẳng định đây sẽ vẫn là mục tiêu quan trọng của Pháo thủ dù ông dự định tiến hành nhiều sự thay đổi.

HLV Wenger khang dinh Arsenal van coi trong FA Cup hinh anh
HLV Wenger vẫn đang rất coi trọng đấu trường FA Cup

Đêm mai Arsenal sẽ tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vô địch cúp FA của mình khi bước vào trận đấu với Middlesbrough ở vòng 5. Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Arsene Wenger sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình của Pháo thủ hòng giữ sức cho các trụ cột sau vòng đấu giữa tuần qua. Cụ thể, Alexis Sanchez sẽ được cho nghỉ ngơi dù đã bình phục chấn thương trong trận gặp Leicester City, trong khi đó tân binh Gabriel Paulista nhiều khả năng cũng sẽ có trận đấu đầu tiên trong đội hình chính. Ngoài ra, những cầu thủ khác trong đội hình dự bị như Kieran Gibbs hay Jack Wilshere cũng có nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu tới.

Mặc dù thực hiện rất nhiều thay đổi nhưng HLV Wenger khẳng định FA Cup vẫn sẽ là đấu trường mà Arsenal rất coi trọng: “Trận đấu này rất quan trọng với đội bóng và chúng tôi luôn chuẩn bị một cách nghiêm túc. Không phải lúc nào chúng tôi cũng chiến thắng nhưng chúng tôi đã giành danh hiệu này 5 lần trong giai đoạn tôi còn ở đây. Không ai có được thành tích tốt hơn thế, vì vậy chúng tôi luôn vào trận với một tâm thế nghiêm chỉnh. Đôi khi chính điều đó khiến chúng tôi chịu tổn thất tại Champions League bởi lẽ rất nhiều lần các trận đấu cúp diễn ra trước thềm cúp C1, giả dụ như nếu tuần này chúng tôi đá cúp thì Champions League sẽ diễn ra vào tuần sau. Chính vì thế chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ, tôi còn nhớ lần gặp Manchester United ở giải đấu cúp và chỉ 3 ngày sau đó thua trận trước Chelsea ở Champions League bởi chúng tôi đã quá coi trọng đấu trường FA Cup.”

Lịch thi đấu của đội chủ sân Emirates đang là rất khó khăn bởi chỉ vài ngày sau trận cầu với Middlesbrough, họ sẽ phải chạm trán với AS Monaco trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League và đó là lý do vì sao HLV Wenger muốn ém các trụ cột trên băng ghế dự bị. Nhưng dù sao đi nữa, xét về tính thực tế thì FA Cup vẫn là đấu trường mà HLV Wenger và các học trò có cửa vô địch rộng nhất. Lực lượng không quá dày buộc Giáo sư phải có sự ưu tiên giữa các giải đấu và FA Cup có vẻ như là mục tiêu khả thi nhất với Arsenal vào lúc này. Họ đang là các nhà ĐKVĐ và rất nhiều các đội bóng lớn cũng đã bị loại sau khi thất thủ ở vòng 4.

Tuy nhiên đại diện thành London cũng không thể xem nhẹ Middlesbrough khi họ đã hạ gục Manchester City một cách thuyết phục ngay trên sân Etihad. Trận thắng 2-0 ở vòng 4 đang giúp cho đội khách có được tâm trạng cực kỳ hưng phấn và không biết chừng họ sẽ lại làm nên một cơn địa chấn nữa trên sân Emirates vào ngày mai, nhất là trong bối cảnh hàng loạt những cầu thủ quan trọng của đội chủ nhà sẽ được cho nghỉ dưỡng sức.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X