Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Premier League, Ranieri phá luôn kỷ lục của Mourinho

Thứ Ba 03/05/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thành tích dẫn dắt Leicester đến chức vô địch Premier League lịch sử, HLV Claudio Ranieri đã trở thành người có thời gian tại vị ngắn nhất dành được danh hiệu này.

Ranieri vo dich ngay trong mua giai dau tien nam quyen
Ranieri vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền

Trong trận đấu muộn ở vòng 36 vừa qua, Chelsea đã xuất sắc cầm hòa Tottenham 2-2 và qua đó gián tiếp giúp Leicester vô địch Premier League 2015/16 sớm hai vòng đấu. Đây là danh hiệu vô địch mang tính lịch sử của CLB này và nó cũng thiết lập nên vô số kỷ lục. Một trong số đó là HLV vô địch trong thời gian cầm quân ngắn nhất cho Claudio Ranieri.

Với việc lên nắm quyền tại King Power đầu mùa giải năm nay, ông thầy người Italia chỉ mất đúng 294 ngày để có danh hiệu Premier League, đặc biệt là với một đội bóng mà mùa trước còn trụ hạng một cách thần kỳ như Leicester. Chiến tích này đã phá sâu kỷ lục mà HLV Jose Mourinho lập được với Chelsea ở mùa giải 2004/2005. Khi đó Người Đặc Biệt vô địch sau 332 ngày nhậm chức.

Cũng là một cái tên khác từ Chelsea, HLV Carlo Ancelotti giúp The Blues vô địch chỉ sau 342 ngày dẫn dắt đội bóng này. Đây cũng là mùa giải đầu tiên của cựu HLV AC Milan và nó cho thấy sự khắc nghiệt trên ghế nóng của Chelsea.

Hai cái tên xếp sau lần lượt là Arsene Wenger với chức vô địch mùa 1997/1998 sau 579 ngày và Jose Mourinho ở mùa giải năm ngoái của Chelsea với 699 ngày.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X