Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

"Vịt con" Pato tái xuất Châu Âu trong màu áo Arsenal?

Chủ Nhật 11/01/2015 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo của AC Milan vừa follow Arsenal trên twitter. Liệu sân Emirates chuẩn bị chào đón một “họng pháo” mới đầy bất ngờ ngay trong mùa đông này?

Vit con Pato tai xuat Chau Au trong mau ao Arsenal hinh anh
Alexandre Pato từng thi đấu ở Châu Âu trong màu áo AC Milan

Hàng công của Arsenal với những Giroud, Welbeck, Chamberlain… thi đấu tương đối kém hiệu quả trong mùa giải này và vẫn đang phải dựa dẫm khá nhiều vào những màn tỏa sáng cá nhân của tân binh Alexis Sanchez. Chiêu quân trong mùa đông gần như là điều bắt buộc đối với Arsene Wenger, nhất là sau khi ông đã tạm thời tiễn “hàng thải” Lukas Podolski hay “chân gỗ” Yaya Sanogo ra xa khỏi Emirates.

Mặc dù vậy, thời điêm hiện tại, Pháo Thủ vẫn đang gặp khá nhiều bế tắc trong mọi thương vụ mà họ vào cuộc. Những Mario Mandzukic, Isco hay Paulo Dybala vẫn đang tỏ ra hạnh phúc ở Madrid và Palermo, trong khi cái tên Edinson Cavani của PSG dù sáng sủa nhất nhưng lại gặp khúc mắc lớn về chuyện tiền nong. Theo tin chuyển nhượng Arsenal, cả đội bóng nước Pháp lẫn tiền đạo người Uruguay đều đã “bật đèn xanh” cho Arsenal nhưng HLV Wenger khó lòng chấp nhận khoản phí chuyển nhượng lên đến 65 triệu Euro. Không những thế, Pháo Thủ còn phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt đên từ kình địch Man United vốn chịu chơi hơn hẳn.

Khi những mục tiêu sáng giá nhất cứ dần trở nên xa vời thì không loại trừ khả năng Arsenal sẽ đón một gương mặt không ai ngờ đến. Arsene Wenger từng gây sốc cả thế giới túc cầu với những phi vụ Mesut Oezil hay Danny Welbeck và không hiểu ông có tái hiện lại điều đó với Alexandre Pato hay không. Mạng xã hội Twitter đang xôn xao bàn tán khi tiền đạo người Brazil vừa follow tài khoản chính thức của Pháo Thủ. Nên nhớ rằng ngoại trừ Sao Paulo vốn đang được anh đầu quân, Arsenal là đội bóng duy nhất mà Pato đã follow.

Vit con Pato tai xuat Chau Au trong mau ao Arsenal hinh anh 2
Pato vừa follow Arsenal trên twitter

Mọi chuyện sẽ dần được sáng tỏ hơn trong thời gian tới nhưng ngay từ bây giờ chắc hẳn đã có nhiều Gooners khấp khởi mừng thầm. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có không ít NHM tỏ ra lo lắng nếu thương vụ này trót lọt. Không thể phủ nhận Pato là một tiền đạo tài năng và vẫn còn tương đối trẻ (25 tuổi) nhưng anh lại quá mẫn cảm với các chấn thương. Chính tiền sử chấn thương dai dẳng trong quá khứ đã khiến “Vịt con”, vốn được đánh giá là một chân sút tài năng xuất chúng, dần suy giảm phong độ và thể lực nghiêm trọng để rồi ngậm ngùi bị đào thải khỏi AC Milan. Arsenal rõ ràng không muốn rước thêm một "đôi chân pha lê" nào nữa về Emirates trong bối cảnh họ cũng đang chẳng khác gì một cái bệnh viện rồi.

Alexandre Pato vốn nổi lên từ FIFA Club World Cup 2006 trong màu áo Internacional khi thi đấu chói sáng và giúp đội nhà lên ngôi vô địch. Những màn trình diễn ấn tượng giúp Pato lọt vào “mắt xanh” của AC Milan để rồi chính thức cập bến San Siro mùa hè 2007. Qua 5 mùa giải trong màu áo đỏ-đen, “Vịt con” thi đấu tương đối thành công khi nổ súng 64 lần trong 150 trận đấu và lên ngôi Serie A 2010-11. Ở đấu trường Champions League, anh còn ghi một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử giải đấu khi chọc thủng lưới Barcelona ở ngay giây thứ 24.

Nhưng như đã nói, những chấn thương quái ác đã khiến Pato phải rời Milan bằng cửa sau và trở về quê nhà Brazil. Sự nghiệp của anh từ đó cũng phần nào bị chững lại qua 2 năm bôn ba ở Corinthians rồi Sao Paulo.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X