Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đợt tập trung ĐTQG là thử thách lớn với Chelsea

Thứ Ba 21/03/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có phong độ ổn định nhưng họ sẽ bị thử thách lớn bởi đợt tập trung các ĐTQG vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Trung tâm huấn luyện của Chelsea trong tuần này sẽ trở nên vắng lặng khi nhiều cầu thủ của họ lên tập trung cùng ĐTQG. Cũng như nhiều CLB lớn khác, đợt nghỉ quốc tế có thể làm gián đoạn đà thăng tiến của The Blues và tạo ra những rủi ro không cần thiết. Suốt kể từ tháng 10 năm ngoái, Chelsea của Antonio Conte đã duy trì được phong độ đầy ổn định với 37 trận đấu trên mọi đấu trường chỉ thua 2 còn lại là 33 chiến thắng và 2 trận hòa.

Trong thành công của Chelsea, ngoài tài cầm quân của HLV Conte còn phải kể tới sự may mắn. Thống kê chỉ ra họ là đội sử dụng ít cầu thủ nhất (21) và ít sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhất (24) kể từ khi Premier League khởi tranh tới nay. Đó còn chưa kể tới việc từ khi Conte chuyển sang sơ đồ mới 3-4-3 tới nay, những sự xoay vòng là gần như không xuất hiện. Lý do là bởi hoàn cảnh của đội bóng thủ đô không bắt buộc HLV trưởng của họ phải làm vậy.

Goc nhin Dot tap trung DTQG la thu thach lon voi Chelsea hinh anh
Chelsea thể hiện sức mạnh đáng sợ trong thời gian qua

Chelsea không dự cúp châu Âu mùa này, cũng sớm dừng chân tại cúp Liên đoàn và mật độ thi đấu thường xuyên ở mức 1 tuần 1 trận. Thực tế là rất hiếm khi Conte bị đặt vào hoàn cảnh xáo trộn lớn về nhân sự và bị thử thách chiều sâu đội hình. Các trụ cột của họ không gặp phải chấn thương hay treo giò dài hạn và những mắt xích quan trọng nhất là Eden Hazard, Diego Costa và N'Golo Kante mới chỉ bỏ lỡ lần lượt 2, 2 và 1 trận tại Premier League.

Tuy nhiên, kỳ nghỉ quốc tế tới đây có thể sẽ gây ra những tác động không mấy tích cực. Có tới 9/11 cầu thủ thường xuyên đá chính của Chelsea phải làm nghĩa vụ quốc gia vào cuối tháng 3 và phần còn lại cũng sẽ được bố trí một số ngày nghỉ xả hơi. Trong khi đó, Conte thì hẳn không cho phép mình được giải lao khi những trận đấu quan trọng tại Premier League và cúp FA còn ở phía trước. Điều mà chiến lược gia người Italia lo lắng nhất là các cầu thủ Chelsea khi lên tuyển bị chấn thương còn những người khác bị phân tâm.

Goc nhin Dot tap trung DTQG la thu thach lon voi Chelsea hinh anh 2
Nhưng đợt tập trung ĐTQG sẽ là một thử thách với đội bóng của Conte

Đợt nghỉ quốc tế mang các học trò của Conte ra khỏi nhịp độ tập luyện thông thường và đặt họ vào một bối cảnh khác. Không thể tránh được chuyện khi trở lại CLB, hiệu suất hoạt động của các thành viên Chelsea sẽ giảm sút. Conte luôn nổi tiếng là một chiến gia nghiêm khắc và không loại trừ khả năng ông sẽ thuyết phục các cầu thủ không lên tuyển hoãn lại những kế hoạch du lịch cá nhân của họ cùng lúc với các tuyển thủ đang trên máy bay du đấu trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, điều đó phải nói là vô vọng bởi để đạt đến mức ăn ngủ, sống chết cùng bóng đá như Conte là rất hiếm hoi. Các cầu thủ khi bị ép ở lại trại tập huấn thì với bầu không khí ảm đạm, vắng vẻ họ cũng không thể nghiêm túc 100% trong các bài tập. Có những người muốn được đoàn tụ cùng gia đình, có những người có công việc riêng hoặc một số muốn thỏa đam mê của mình giống như việc Thibaut Courtois tìm cách sang Mỹ xem một trận đấu tại giải nhà nghề NBA. 

Conte: Chelsea vẫn cần 21 điểm nữa để vô địch
Sau trận Stoke 1-2 Chelsea, HLV Conte vẫn rất thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của Chelsea.

Cũng không thể quên nhắc tới việc các trận đấu phát sinh sẽ khiến cầu thủ Chelsea có nguy cơ chấn thương. Đáng nói là ở chỗ đợt nghỉ quốc tế có những cuộc đấu không mang nhiều ý nghĩa nhưng lại có thể khiến Chelsea phải trả giá đắt. Trước hết, khả năng các thành viên của họ mệt mỏi khi trở lại cũng là không thể tránh khỏi. Nếu có ai đó dính chấn thương trong trận đầu tiên hoặc thứ 2 khi tái xuất tại cấp CLB, nguyên nhân cũng là từ “Virus FIFA” mà ra.

Mà Chelsea chưa hẳn đã có một đội hình thực sự có chiều sâu lớn. Vị trí thủ môn, trung vệ của họ có nhiều phương án thay thế nhưng bộ đôi chạy cánh Marcos Alonso, Victor Moses rồi tiền đạo cắm Diego Costa nếu thiếu vắng sẽ là một bài toán khó giải với Conte. Mà lịch đấu của Chelsea sau đợt tập trung các ĐTQG cũng là khá khốc liệt. The Blues lần lượt gặp Crystal Palace đang gồng mình chống xuống hạng rồi Man City nuôi tham vọng lật đổ ngôi đầu Premier League của chính họ trong vòng có 4 ngày.

Goc nhin Dot tap trung DTQG la thu thach lon voi Chelsea hinh anh 3
Các trụ cột Chelsea sẽ đối mặt với "Virus FIFA"

Đến thời điểm này, khi Chelsea đã hơn phần còn lại trước 10 vòng cuối, Conte vẫn không ngừng nhắc nhở các học trò tập trung. Ông cho rằng họ sẽ chỉ đăng quang nếu như giành được 21 điểm tức 7 chiến thắng nữa tại giải. Trong tháng 4, Chelsea sẽ chơi ít nhất 7 trận và có thể tăng lên 8 nếu ban tổ chức sớm bố trí lịch đá bù trận với Watford cho họ. Ngoài Man City còn có Man United, Tottenham, Everton tại Premier League và thêm một trận nữa với Tottenham tại bán kết cúp FA đang chờ Chelsea.

Các đợt nghỉ quốc tế chẳng khi nào được hoan nghênh đặc biệt là với các CLB hàng đầu. Với Chelsea, họ chuẩn bị bước vào một thử thách lớn về sự tập trung, niềm đam mê, tính chuyên nghiệp và đôi khi là cả sự mẫn cảm với chấn thương. Song nếu vượt qua, đoàn quân của Conte sẽ xứng đáng là những nhà vô địch.

Chelsea nhận tin cực buồn từ Eden Hazard
HLV Roberto Martinez của ĐT Bỉ xác nhận tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X