Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany: Nói ít thôi, hãy làm đi!

Thứ Ba 23/05/2017 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có lúc Vincent Kompany bị nhìn nhận bằng ánh mắt dành cho một phế nhân nhưng người thủ lĩnh của Manchester City trở lại đầy ấn tượng để trở thành bài học cho những cầu thủ trẻ đang cần một tấm gương để học tập.

 
"Tôi mong các cầu thủ trẻ có thể học được chút ít từ bản thân mình. Mùa giải của tôi tưởng chừng đã chết và chôn vùi từ rất sớm" - Vincent Kompany chia sẻ đầy cảm xúc sau chiến thắng ấn tượng 5-0 của Man City trước Watford, ba điểm cần thiết để giúp The Citizens nuôi dưỡng tham vọng xa hơn bằng việc giữ suất dự Champions League trong cuộc đua khốc liệt đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải. 
 
Vincent Kompany mot lan nua tro thanh nguoi hung voi ban mo ti so cho Man City.
Vincent Kompany một lần nữa trở thành người hùng với bàn mở tỉ số cho Man City.

Ở tuổi 31, Kompany từng sống dưới hàng tấn sức ép của giới truyền thông. Trong cuộc cải cách mạnh mẽ dưới thời Pep Guardiola, chấn thương ngay ở giai đoạn đầu mùa tưởng chừng đã cướp đi sự nghiệp của tiền vệ người Bỉ. Đã có lúc giới truyền thông Anh đặt tên Kompany vào danh sách những cái tên có thể thanh lý bởi Guardiola trong mùa hè 2017.
 
Xứng danh người thủ lĩnh
 
Khi sự thất vọng bị đẩy đến cao trào, Kompany trở lại cùng với câu trả lời đanh thép vì sao anh là đội trưởng của Man City, vì sao Pep Guardiola có thể chê mọi cầu thủ ở sân Etihad ngoại trừ "trung vệ thực thụ duy nhất". Trận thua Chelsea là lần đầu tiên Kompany hít thở bầu không khí Premier League sau 136 ngày vật lộn cùng chấn thương, chống chọi với sự công kích của giới truyền thông.
 
Đó cũng là trận thua duy nhất ở Premier League của Man City trong những lần Kompany xuất hiện trên sân sau chấn thương. Trong 7 trận sau đó, Kompany bốn lần giúp Man City giữ sạch lưới, ghi tới ba bàn để giúp The Citizens băng băng về đích trong cuộc đua vào top 4 vốn được đẩy lên cao trào với sự cạnh tranh của Liverpool và Arsenal.
 
Từ ngày trở lại, Kompany rất ít nói. Trong những ngày vật lộn với chấn thương, chàng trung vệ có ngoại hình dữ dằn có cơ hội chiêm nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Rất nhiều CĐV Man City không kìm nén nổi cảm xúc khi chứng kiến màn ăn mừng như phát điên của người đội trưởng khi mở tỉ số trong trận gặp Southampton.
"Với tôi, đây là một cuộc hành trình dài. Nhưng tôi không phàn nàn mà chỉ cố gắng tiếp tục" - Vicent Kompany.
 
Vincent Kompany xung dang la tam guong cho cac cau thu tre.
Vincent Kompany xứng đáng là tấm gương cho các cầu thủ trẻ.

Pha lập công vào lưới Southampton là lần đầu tiên sau 20 tháng Kompany mới lại ghi bàn cho Man City. Cột mốc ấy đánh dấu cho sự trở lại của những màn ăn mừng đầy đam mê. Ba bàn trong bảy trận cuối cùng, hai trong số đó là những pha lập công mở tỉ số, Kompany đã làm nhiều hơn những gì người ta mong đợi từ một trung vệ.
 
Ít ai biết để giải tỏa áp lực trong quãng thời gian chấn thương, Kompany dồn toàn bộ tâm trí vào việc làm từ thiện. Ước mơ của người thủ quân là những em nhỏ sống lay lắt qua chiến tranh và nghèo đói ở châu Phi sẽ sớm tìm lại nụ cười, một trái tim thật ấm áp ẩn trong ngoại hình mạnh mẽ.
 
Chẳng giống những ngôi sao triệu đô khác làm từ thiện một cách rùm beng như một cách lăng xê tên tuổi, Kompany làm tất cả trong sự lặng lẽ, như cái cách anh im lặng để rồi trả lời bằng hành động thực tế trên sân. Với Kompany: Nói ít thôi, làm đi!

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X