Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vincent Kompany: Đầu xuôi mà đuôi không lọt

Thứ Bảy 07/05/2016 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này nhưng những gì trung vệ Vincent Kompany làm được ở giai đoạn cuối mùa chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán.

Trong trận đấu với Real Madrid trên sân Bernabeu, trung vệ Vincent Kompany chỉ thi đấu có 10 phút rồi rời sân vì chấn thương. Đó là chấn thương thứ 5 của trung vệ người Bỉ ở mùa giải này và là chấn thương thứ 33 của cầu thủ sinh năm 1986 trong 8 năm khoác áo đội bóng chủ sân Etihad. Chỉ ít phút sau khi thủ quân của Man City rời sân, Gareth Bale thoát xuống và sút bóng trúng chân Fernando vào lưới. Real lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nhiều nếu các chân sút của họ làm tốt hơn, nhất là trong hiệp 2. Nhưng chỉ một bàn thắng là đủ để khiến thầy trò HLV Pellegrini dừng chân ở đấu trường Champions League.
Trung ve Vincent Kompany Dau xuoi ma duoi khong lot hinh anh
Kompany dính chấn thương trong trận thua Real Madrid
Vincent Kompany đã khởi đầu mùa giải này một cách không thể tốt hơn. Tuyển thủ người Bỉ chơi ấn tượng ở hàng thủ khi giúp Man City không để thủng lưới bàn nào sau 5 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Trong chuỗi trận đó, cầu thủ sinh năm 1986 còn ghi 2 bàn góp công lớn giúp Man xanh giành 15 điểm trọn vẹn. Những màn trình diễn đó đã làm người ta quên béng đi một mùa giải vật vờ trước đó của trung vệ 30 tuổi nhưng rốt cuộc mọi thứ đâu lại vào đấy. Đến lúc này của mùa giải, hậu vệ người Bỉ mới chỉ thi đấu có 14 trận tại Premier League, anh cũng chỉ đá 21/57 trận của Man City mùa này (rất nhiều trong số đó là chỉ được vài mươi phút).
Wenger thừa nhận sắp mất sao Arsenal vào tay Man City
(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp khẳng định chuyện Mikel Arteta có thể ra đi là có thật. Tiền vệ đội trưởng 34 tuổi đang được Pep Guardiola chèo kéo về Etihad...
Phải thừa nhận rằng Kompany từng là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Minh chứng rõ nét nhất là việc cựu sao Hamburg được tin tưởng giao chiếc băng thủ quân của đội chủ sân Etihad vốn có dàn sao cực kỳ đắt giá. Nhưng đó là chuyện của mùa giải 2011/2012 hay mùa 2013/2014 còn ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã rất khác. Nên nhớ rằng ở độ tuổi như Kompany, những Sergio Ramos và Thiago Silva vẫn đang thi đấu hừng hực và gần như miễn nhiễm với các chấn thương. Họ giờ đây đang được xem là bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất thế giới còn tuyển thủ người Bỉ thì lại lận đận, vật vờ với các chấn thương dang dở.
Trung ve Vincent Kompany Dau xuoi ma duoi khong lot hinh anh
Những chấn thương liên tục làm khổ Kompany
Việc Kompany dính chấn thương, HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Eliaquim Mangala đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. Bộ đôi này đã ngốn của Man City 64 triệu bảng, nhưng họ chỉ chơi tốt khi một trong hai người đá cặp cùng Kompany ở trung tâm hàng thủ. Còn khi đá cặp với nhau họ thường chơi rất tệ hại, rất nhiều những sai lầm đến từ hai cầu thủ này khiến hàng thủ Man City phải trả giá. Việc Mangala và Otamendi không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến Man xanh là đội để thủng lưới nhiều nhất trong Top 5 đội dẫn đầu tại giải Ngoại hạng (38 bàn thua).
Trước vòng 37 Premier League: M.U và Man City đua Top 4
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Arsenal ở vòng 37 Premier League sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua giành vé dự Champions League giữa M.U và Man City.
Vốn từng được xem là một trong những trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới nhưng hiện tại Kompany đang dần đánh mất đi hình ảnh này. Việc chấn thương liên miên đang khiến sự nghiệp của hậu vệ người Bỉ rẽ theo chiều hướng xấu. Sự phụ thuộc quá lớn của cả một hệ thống phòng ngự đắt giá vào phong độ và tình trạng thể lực rất thất thường của trung vệ người Bỉ có thể sẽ là bài toán lớn nhất với HLV Pep Guardiola tại Man City. HLV người Catalunya chỉ chính thức nhận việc từ 1/7, nhưng giờ ông đã chẳng còn việc gì để làm ở Bayern, khi sắp vô địch Bundesliga và bị loại khỏi Champions League, ông hẳn đã bắt đầu tư duy về công việc tiếp theo và cách để thực sự đưa Man City lên một đẳng cấp mới.
Trung ve Vincent Kompany Dau xuoi ma duoi khong lot hinh anh 3
Kompany đã không còn là thủ lĩnh của Man City
Những bước đi đầu tiên của Pep đang khiến Kompany phải lo lắng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn đưa về những trung vệ mới, ông đang nhắm đến Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao và John Stone của Everton. Nếu bộ đôi này được đưa về tương lai của Kompany coi như đã không còn nằm ở sân Etihad. Nhưng đó là chuyện của tương lai còn trước mắt cầu thủ 30 tuổi là khả năng mất vị trí chính thức trong đội hình tuyển Bỉ. Toby Alderweireld và Jan Vertonghen đang chơi ăn ý trong màu áo Tottenham, phong độ ấn tượng của bộ đôi này giúp Spurs sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Và tất nhiên họ xứng đáng đá chính hơn trung vệ đang khoác áo Man City ở VCK EURO 2016.

Từ một cầu thủ hàng đầu thế giới, những chấn thương đã khiến Kompany bị rơi vào quên lãng. Lúc này, anh không còn là thủ lĩnh thép nơi hàng thủ của Man City cũng như tuyển Bỉ. Có lẽ những ngày tháng tốt đẹp nhất trong sự nghiệp của Kompany đã ở lại phía sau.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X