Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs M.U (22h00 ngày 30/08): Hiểm họa khôn lường!

Chủ Nhật 30/08/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 4 Premier League 2015/16, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ có chuyến làm khách tới sân Liberty của Swansea và sẽ không dễ để Van Gaal và các học trò có được chiến thắng dễ dàng ở trận Swansea vs M.U sắp tới.


M.U đã khởi đầu Premier League khá tốt, Quỷ đỏ đang bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên với hai chiến thắng và một trận hòa. 7 điểm có được giúp đội bóng chủ sân Old Trafford có được vị trí thứ 4 trên BXH. Nếu tính trên mọi mặt trận, đoàn quân của HLV Van Gaal có tổng cộng 5 chiến thắng liên tiếp, ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. M.U đã có nhiều tiến bộ ở mùa giải này. HLV Van Gaal đã tìm ra một bộ khung chính thức. Từ đầu mùa giải mới đến giờ, chiến lược gia người Hà Lan chỉ thay đổi quanh 2 vị trí tiền vệ phòng ngự. Còn lại, bộ khung đội hình chính của Quỷ đỏ gần như được giữ nguyên. Điểm tiến bộ tiếp theo là hàng thủ. 5 trận chính thức từ đầu mùa, M.U đã giữ sạch lưới tới 4, chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Nếu tính riêng tại Premier League thì Quỷ đỏ vẫn trắng lưới.
Vong 4 Premier League 201516, Swansea vs MU (22h00 ngay 3008) hinh anh
M.U làm khách trên sân của Swansea
Mặc dù vậy, chuỗi 5 chiến thắng từ đầu mùa của M.U từ đầu mùa vẫn chưa khiến NHM của họ cảm thấy yên tâm. Hai chiến thắng với tổng tỷ số 7-1 trước Club Brugge chẳng nói lên nhiều điều bởi đại diện của nước Bỉ thua xa M.U về mặt đẳng cấp. Còn tại Premier League, M.U đã may mắn khi đánh bại Tottenham ở trận mở màn với tình huống phản lưới nhà của Walker. Sau đó, thắng lợi trước Aston Villa cũng chẳng thuyết phục chút nào. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ cũng bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Newcastle, đội bóng có thành tích tệ nhất trên sân khách trong 3 năm qua. 3 trận đấu ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng, rõ ràng hàng công của M.U đang có vấn đề.

Tại vòng 4 Premier League 2015/16, M.U sẽ có chuyến hành quân tới sân Liberty của Swansea. Về mặt lực lượng, HLV Van Gaal không thể có sự phục vụ của  Phil Jones và Adnan Januzaj, thế nhưng đây không phải những vấn đề quá lớn. Ở hàng thủ, Smalling và Blind đang chơi rất tốt ở vị trí trung vệ nên dù Phil Jones có trở lại cũng khó có được vị trí chính thức. Sự vắng mặt của Adnan Januzaj cũng không quá đáng ngại bởi những đóng góp của cầu thủ này từ đầu mùa là không lớn, nhiều khả năng Ander Herrera sẽ có trận đá chính đầu tiên tại Premier League mùa này khi Van Gaal hứa sẽ sử dụng anh thế vào vị trí của Januzaj. Trước trận Swansea vs M.U
, Man đỏ cũng nhận tin mừng khi Marouane Fellaini hết hạn treo giò sẵn sàng vào trận để giúp Van Gaal có thêm giải pháp cho hàng tấn công. Chuỗi 6 trận bất bại gần nhất tại Ngoại hạng Anh trong đó có 4 trận không để thủng lưới sẽ là cơ sở để M.U hy vọng giành 3 điểm ngay tại Liberty.

Bên kia chiến tuyến, Swansea cũng đang có phong độ khá cao từ đầu mùa giải. Đội bóng chủ sân Liberty bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên, trong đó có một chiến thắng và 2 trận hòa. Ở vòng đấu đầu tiên, mặc dù phải làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea nhưng “Thiên nga trắng” đã chơi trên chân đối thủ, họ kém may mắn khi để The Blues cầm hòa 2-2. Sau đó đoàn quân của HLV Garry Monk dễ dàng đánh bại Newcastle 2-0 trên sân nhà. Ở trận đấu gần nhất, Swansea để Sunderland cầm hòa 1-1 trong trận đấu mà họ áp đảo về mọi mặt nhưng không thể kết liễu đối thủ. Tiền đạo Bafetimbi Gomis đang là niềm cảm hứng giúp Swansea bay cao. Chân sút người Pháp đã ghi 3 bàn ở 3 trận gần nhất, một hiệu suất rất cao. Không những vậy, những Andre Ayew hay Jefferson Montero đều đang có phong độ rất cao, họ sẽ là điểm tựa giúp đội chủ nhà hướng đến một kết quả tốt trước M.U.

M.U có sự ổn định và hưng phấn. Tuy nhiên, đánh bại Swansea tại Liberty chưa bao giờ là điều dễ dàng. Lịch sử cũng cho thấy Swansea chẳng hề ái ngại M.U. Trong 6 trận gần nhất, kết quả rất cân bằng khi mỗi bên có được 3 chiến thắng. Nếu xét về kết quả trong hai trận gần nhất thì quả là ác mộng với Quỷ đỏ. Mùa trước, Swansea đã lấy 6 điểm tuyệt đối sau 2 lần đụng độ Quỷ đỏ (đều thắng với tỉ số 2-1). Chính vì vậy, trận Swansea vs M.U
, hiểm họa khôn lường đang chờ đợi thầy trò Van Gaal tại Liberty.

Đội hình dự kiến

Swansea(4-2-3-1): Lukasz Fabianski, Neil Taylor, Ashley Williams, Federico Fernandez, Kyle Naughton, Jonjo Shelvey, Ki Sung-yueng, Jefferson Montero, Gylfi Sigurdsson, Andre Ayew, Bafetimbi Gomis.

M.U(4-3-3): Sergio Romero, Matteo Darmian, Daley Blind, Chris Smalling, Luke Shaw, Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Juan Mata, Memphis Depay, Wayne Rooney.

Xem thêm: Trực tiếp Southampton vs Manchester United

Tổng hợp trận Swansea 2-1 Man Utd mùa trước


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X