Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vị trí tốt nhất cho Hazard... không phải là số 10"

Thứ Ba 24/11/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù Eden Hazard đã tỏa sáng trong những trận đấu gần đây trong vai trò hộ công, nhưng HLV Jose Mourinho lại tỏ ra không hài lòng khi phải để tiền vệ người Bỉ thi đấu ở vị trí số 10 này.

Vi tri tot nhat cho Hazard khong phai la so 10 hinh anh
Jose Mourinho không muốn Hazard đá số 10

Eden Hazard đã được công nhận là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu với Norwich vừa qua, khi mà The Blues đã xuất sắc giành thắng lợi 1-0, qua đó tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng ngôi sao mang áo số 10 của Chelsea vẫn có những đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội. Tuy vậy thì HLV Jose Mourinho ngỏ ý rằng lý do mà Hazard thi đấu thành công trong những trận đấu gần đây không hoàn toàn là do vị trí thi đấu có sự thay đổi. Trong tương lai thì chắc chắn cầu thủ này cần được trao trả về vị trí sở trường là tiền vệ trái, đó chính là quan điểm của “người đặc biệt”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi nghĩ vị trí phù hợp nhất cho Eden Hazard chính là vị trí mà anh đã thi đấu và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng trước, đó là tiền vệ trái. Ở đó cậu ấy có thể tìm cách vượt qua đối phương bằng cách tình huống 1 đối 1, như vậy sẽ dễ dàng hơn và đó cũng là một điểm mạnh của cậu ấy. Khi tiền vệ Hazard có bóng, nhiệm vụ của cậu ấy đơn giản là cầm bóng và vượt qua hậu vệ phải của đối phương. Còn khi chơi ở vị trí số 10, cậu ấy luôn bị vây quanh bởi 2, 3 cầu thủ. Mỗi lần Hazard cầm bóng và quay lưng về phía đối thủ, tôi vẫn tin rằng cậu ấy có thể vượt qua họ dễ dàng. Nhưng họ sẵn sàng chơi rắn và thậm chí là phạm lỗi để không để cậu ấy vượt qua.”

Chelsea đã biết thắng: Đây mới là Hazard của Mourinho!
(Bongda24h.vn) – Không phải Diego Costa, người ghi bàn thắng quyết định trận đấu, cũng chẳng phải Cesc Fabregas, người tung ra đường chuyền thần sâu cho tiền...

Tuy vậy, Jose Mourinho vẫn cho rằng cậu học trò cưng của ông có thể chơi tốt ở cả hai vị trí: “Hazard có thể xuất phát từ cánh và bó vào trung lộ. Cậu ấy có thể chơi tốt trong 2 vai trò này. Chúng ta sẽ phải chờ xem Hazard tiến bộ như thế nào trong từng trận đấu.” Được biết ý tưởng để Hazard đá ở vị trí số 10 không phải của Jose Mourinho hay các cộng sự mà là từ chính tuyển thủ người Bỉ này. Hazard đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm với Mourinho và được ông chấp thuận.

TRỰC TIẾP Maccabi vs Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X