Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí nào phù hợp nhất với tân binh Martial trên hàng công M.U?

Thứ Sáu 04/09/2015 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chắc chắn Man United không đầu tư 36 triệu bảng để bổ sung một nhân tố dự bị. Thậm chí, tiền đạo người Pháp còn có thể ra sân ngay trong trận đại chiến với Liverpool trên sân Old Trafford sắp tới. Vậy vị trí nào trên hàng công M.U là phù hợp nhất với cầu thủ này?

Vi tri nao phu hop nhat voi tan binh Martial tren hang cong MU hinh anh
Martial đã chính thức cập bến M.U trong ngày cuối của kì chuyển nhượng hè 2015

Phải đến ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng hè vừa qua, chàng “tiền đạo bí ẩn” mà HLV Louis van Gaal nhắc tới ở chuyến du đấu hè tại Mĩ mới chính thức lộ diện. Những tưởng bản hợp đồng với sao trẻ Anthony Martial sẽ làm NHM Quỷ đỏ vui mừng bởi đội bóng có thêm một tiền đạo để hỗ trợ Rooney trên hàng công nhưng trái lại, đông đảo Manucians phản đối kịch liệt quyết định chiêu mộ này của chiến lược gia người Hà Lan. Bởi thuyền trưởng của M.U đã bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỉ lục thế giới 36 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ mới 19 tuổi, không hẳn thuộc diện "thiên tài xuất chúng".

Ngoài ra, nếu Martial trở thành Vua phá lưới Premier League và giành Quả bóng vàng FIFA trong tương lai, tổng số tiền mà M.U phải trả có thể tăng lên đến 58.7 triệu bảng, chỉ kém bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Angel Di Maria cũng do Man Utd thực hiện, vỏn vẹn 1 triệu bảng. Dù khiến M.U phải hao tiền tốn của khá nhiều nhưng nhiều khả năng tân binh Martial là sự đầu tư đúng đắn của HLV Van Gaal cho tương lai. Đội trưởng Wayne Rooney hiện giờ đã luống tuổi và chỉ còn thi đấu đỉnh cao được thêm vài ba năm nữa, vì vậy, Red Devils thực sự cần một tiền đạo đẳng cấp, không chỉ đủ sức thay thế R10 trong mùa này mà còn thừa năng lực trở thành thủ lĩnh của đội bóng trong tương lai. Giả sử Martial cống hiến miệt mài cho Man đỏ trong vòng 10 năm nữa, ghi rất nhiều bàn thắng qua đó mang về những danh hiệu cao quý cho M.U thì số tiền 36 triệu bảng xem ra chẳng còn đắt đỏ gì.

Anthony Martial - “Cổ phiếu” giàu tiềm năng của Man Utd
(Bongda24h.vn) - Sau 4 vòng đấu của Premier League, M.U mới chỉ có vẻn vẹn 3 bàn thắng trong đó trung phong Wayne Rooney vẫn chưa thể lập công. Rõ ràng đội chủ...
Trong bài phỏng vấn mới đây khi đang hội quân tập luyện cùng đội tuyển Pháp cho hai trận giao hữu gặp Bồ Đào Nha và Serbia sắp tới, Martial cho biết HLV Van Gaal chưa chắc sẽ xếp anh đá tiền đạo cắm mà có thể trước mắt sẽ bố trí cầu thủ 19 tuổi đá ở một vị trí khác trên hàng công M.U rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy Martial nên chơi ở đâu trong đội hình tấn công của United?

Tiền đạo cắm

Vi tri nao phu hop nhat voi tan binh Martial tren hang cong MU hinh anh 2
Sơ đồ Martial chơi cao nhất trên hàng công M.U

Đương nhiên đây là lựa chọn hàng đầu bởi cầu thủ trẻ người Pháp được HLV Van Gaal đưa về để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với đội trưởng Rooney. Martial thực sự là một sát thủ trong vòng cấm và chính là mẫu tay săn bàn mà Quỷ đỏ cần vào thời điểm này. Trong 9 bàn thắng mà tiền đạo sinh năm 1995 ghi được cho Monaco tại Ligue 1 mùa trước có tới 7 pha lập công được anh thực hiện trong vòng cấm của đối phương. Dù thành tích ghi bàn của Martial là khá khiêm tốn nhưng nên nhớ rằng anh đã phải núp bóng Dimitar Berbatov trong khoảng thời gian đầu mùa và phải từ tháng 3 năm nay thì tiền đạo trưởng thành cùng lò đào tạo với huyền thoại Thierry Henry mới bắt đầu được HLV Leonardo Jardim tin tưởng cho ra sân nhiều hơn.

Martial cũng đã đền đáp lại niềm tin nơi chiến lược gia người Venezuela bằng cách nổ súng liên tục để mang về những chiến thắng liên tiếp cho đội bóng xứ công quốc trong khoảng thời gian cuối mùa. Nhờ những bàn thắng của "Thierry Henry mới" mà Monaco đã có được 8 trận thắng và 3 trận hòa trong tổng số 12 trận từ giai đoạn đầu tháng 3 đến khi kết thúc mùa giảin 2014-2015. Chung cuộc, họ đã cán đích ở vị trí thứ 3, hơn Marseille 2 điểm và được tham dự vòng sơ loại Champions League. Đáng tiếc là Monaco đã bị loại bởi một đội bóng tương đối mạnh ở La Liga, Valencia.

Rooney không biết tân binh 36 triệu bảng của M.U là ai
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Anthony Martial đã chuẩn bị hoàn tất mọi điều khoản để chuyển tới thi đấu cho Man United nhưng mới đây Schneiderlin đã tiết lộ rằng...

Dù sở hữu khả năng chớp cơ hội không thua kém gì Chicharito thời đỉnh cao nhưng Martial chưa bao giờ được đánh giá cao ở khoản tranh chấp tay đôi. Với chiều cao 1m81, tiền đạo người Pháp gặp rất nhiều bất lợi trong những pha không chiến với các trung vệ cao to và chắc chắn anh sẽ còn gặp khó khăn hơn nhiều khi phải đối mặt những “hòn đá tảng” nhan nhản ở giải Ngoại hạng Anh. Minh chứng rõ nét nhất cho khả năng chơi đầu kém của Martial là anh không ghi được bất cứ bàn thắng nào bằng đầu ở mùa giải năm ngoái. Dẫu sao, với khả năng rê bóng tốt, chân sút 19 tuổi hoàn toàn có thể gây ra đột biến làm bất ngờ hàng thủ đối phương qua đó kiến tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội hoặc tự mình dứt điểm đem về bàn thắng cho Quỷ đỏ. Với sự hỗ trợ của bộ ba Depay – Rooney – Mata ở đằng sau, cộng với những đường chuyền tạo đột biến cao của Schweinsteiger hay Carrick ở tuyến dưới, chắc chắn cơ hội lập công sẽ đến rất nhiều với Martial và nếu tận dụng tốt, khả năng tiền đạo người Pháp chạm cột mốc 20 bàn cho Man United ở mùa giải này hoàn toàn hiện thực.

Tiền vệ chạy cánh phải

Vi tri nao phu hop nhat voi tan binh Martial tren hang cong MU hinh anh 3
Sơ đồ Martial đá vị trí tiền vệ chạy cánh phải

Nếu HLV Van Gaal muốn thử nghiệm Martial ở một vị trí khác ngoài tiền đạo thì bố trí cầu thủ người Pháp đã tiền vệ chạy cánh phải là hợp lý hơn cả. Bởi cánh trái hiện giờ đã thuộc toàn quyền sở hữu của Depay và vị trí hộ công thì hoàn toàn không phù hợp với Martial. Tiền đạo 19 tuổi có khả năng chuyền bóng ngắn, chọc khe khá kém nên để anh chơi ở vị trí số 10 chắc chắn sẽ chẳng mang lại gì ngoài một lối chơi tấn công rời rạc và thiếu mạch lạc. Phát kiến hộ công tốc độ đã từng được Van Gaal và Benitez sáng tạo ra khi bố trí Depay và Bale chơi ở vị trí số 10. Kết quả thì có lẽ ai cũng đã thấy và chắc chắn “tulip thép” sẽ không dại gì bước vào vết xe đổ này 1 lần nữa.

Đánh giá các ông lớn Premier League qua kỳ chuyển nhượng hè 2015
Premier League đã trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 đầy sôi động khi tổng chi đạt tới con số 870 triệu bảng, phá kỷ lục từ trước tới nay. Hãy cùng đánh...

Trở lại với Martial, tân binh của M.U có thể chơi tròn vai nếu được bố trí thi đấu ở hành lang cánh. Khả năng qua người của cầu thủ sinh năm 1995 chưa phải hoàn hảo nhưng cũng là tương đối tốt. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, kĩ năng chuyền bóng của tiền đạo người Pháp kém nên anh không thể tung ra những đường tạt bóng chính xác như mong muốn cũng như không dễ trở thành đối tác ăn ý với Darmian để tạo ra những pha chồng biên hoặc thực hiện những tình huống phối hợp nhóm phức tạp ở hành lang cánh. Vì vậy, nếu HLV Van Gaal muốn Martial có những đóng góp đáng kể cho đội bóng, tốt hơn hết là chiến lược gia người Hà Lan nên để cậu học trò của mình thi đấu ở vị trí số 9 và đẩy Rooney xuống đá hộ công. Sơ đồ đó có lẽ là tốt nhất với United vào thời điểm này.


Màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015:

 

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X