Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí nào phù hợp nhất cho Daley Blind tại M.U?

Thứ Năm 15/10/2015 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Hà Lan được biết đến với sự đa năng hiếm thấy của mình khi chơi được rất nhiều vị trí. Tuy nhiên, “hiệp sĩ mù” chỉ có thể phát huy mọi khả năng của mình trong vai trò trấn giữ hành lang cánh trái chứ không phải một nơi nào khác.

Daley Blind

đã được sắp xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu mà Hà Lan đã để thua CH Séc 2-3, qua đó chính thức phải ngồi nhà xem VCK Euro 2016 diễn ra tại Pháp vào mùa hè năm sau. Dù cho những bàn thua mà “Cơn lốc màu da cam” phải nhận đến từ những sai lầm của Van Dijk và Van Persie nhưng Blind cũng đã chơi không tốt ở trận đấu này khi không thể ngăn chặn từ xa những đợt phản công vô cùng sắc bén của đối thủ. Trong những tình huống mà cầu thủ đang chơi cho Man United lao lên tranh chấp thì anh lại dễ dàng bị đối phương phối hợp để vượt qua do thi đấu quá hời hợt, và đương nhiên hàng phòng ngự của đội nhà lập tức bị đặt dưới áp lực cực lớn vì không còn tấm khiên chắn phía trước. Khả năng chuyền và điều phối bóng của Blind cũng không được thể hiện nhiều ở trận này bởi Sneijder và Wijnaldum luôn luôn dâng rất cao, khiến cho số 17 của United thường xuyên phải lựa chọn những đường chuyền về cho các hậu vệ chứ không thể đưa bóng lên tuyến trên.

Vi tri nao phu hop nhat cho Daley Blind tai MU hinh anh
Blind cùng ĐT Hà Lan đã bị loại tức tưởi sau trận thua trước CH Séc
Thực tế, Blind chưa bao giờ được xem là một “máy quét” hữu dụng kể từ khi được đảm nhận vai trò này trong đội hình M.U từ mùa trước. Anh thường xuyên có những trận đấu thất vọng khi không thể cáng đáng nổi khu trung tuyến của Quỷ đỏ vì dễ dàng bị dụ ra khỏi vị trí chốt chặn của mình, đồng thời cầu thủ người Hà Lan tỏ ra quá yếu đuối và không thể tranh chấp tốt khi phải đối đầu với những mũi nhọn tấn công của đối phương Trận đấu với Arsenal tại FA Cup mùa giải năm ngoái là một ví dụ điển hình cho sự kém cỏi của Blind khi chơi trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Anh tạo ra quá nhiều khoảng trống ở giữa sân cho "Pháo thủ" và vị trí của tiền vệ 25 tuổi đã bị khai thác nhiều đến nỗi HLV Van Gaal đã buộc lòng phải đưa Carrick vào sân đầu hiệp 2 nhưng mọi chuyện không sáng sủa hơn và kết quả là Quỷ đỏ đã bị kình địch đến từ London loại tức tưởi ngay trên sân nhà với tỉ số 2-1.

Trung vệ dâng cao: Miếng đánh mới của M.U
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 3-0 Sunderland tại vòng 7 Premier League 2015/16, sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Daley Blind là một trong những lý...

 

Với việc Schneiderlin và Schweinsteiger đã cập bến Old Trafford mùa hè năm nay, một suất trên hàng tiền vệ M.U gần như chắc chắn sẽ không dành cho Daley Blind. “Tulip thép” đã buộc lòng phải tìm một vị trí mới cho cậu học trò đồng hương và từ đó, nhà cầm quân 64 tuổi đã nảy ra một ý tưởng vô cùng táo bạo là để Blind đá trung vệ. Và phát kiến này của chiến lược gia người Hà Lan đã mang lại khá nhiều thành công khi cầu thủ người Hà Lan có nhiều dịp thể hiện kỹ năng chuyền bóng đột biến và chính xác của mình.

Không ít lần ở mùa giải năm nay, Blind đã có những đường kiến tạo đẹp mắt từ tuyến sau cho các đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự vẫn là một điểm trừ với cầu thủ sinh năm 1990. Nếu đối thủ tập trung khoét vào vị trí mà Blind trấn giữ, có lẽ chỉ riêng tài nghệ của David de Gea vẫn là chưa đủ để giúp cho Man đỏ giữ sạch lưới. Gomis và Pelle đã từng dễ dàng biến Blind thành một cậu nhóc mới học việc ở vị trí trung vệ, vậy thì Blind liệu có thể ngăn chặn những chân sút đẳng cấp hơn như Benzema, Suarez, Lewandowski.

Daley Blind se choi tot nhat o vi tri nao tai MU hinh anh 2
Vị trí tốt nhất để Blind tỏa sáng là hậu vệ trái
Chỉ vài ngày sau trận thua 1-2 trước Arsenal tại FA Cup kể trên, HLV Louis van Gaal đã cho ra mắt NHM một sơ đồ 4-3-3 rất cân bằng và hiệu quả, trong đó Blind đã “lột xác” khi được trao trả lại vị trí sở trường là hậu vệ trái. Anh khiến cho bộ đôi Kyle Walker và Andros Townsend của Tottenham hoàn toàn “tắt điện” khi hành quân tới sân Old Trafford. Tiếp đó, đến lượt Emre Can của Liverpool cũng bị biến thành một gã hề khi phải ngăn chặn những tình huống băng lên hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Hà Lan. Dù không sở hữu một tốc độ xé gió nhưng bù lại, Blind rất thông minh, tư duy chiến thuật tốt và nhờ đó anh biết được lúc nào cần phải lui về phần sân nhà đảm bảo công tác phòng ngự, lúc nào phải “mở máy” để băng lên hỗ trợ tấn công để khoét vào khoảng trống mà đối phương tạo ra.

Hàng thủ M.U: “Điểm chết” Daley Blind
(Bongda24h.vn) – Việc mất đi Luke Shaw đã khiến cho Man United phơi bày gần như toàn bộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự trong trận đấu mới đây. Sao trẻ Martial...

 

Có thể nói, lý do duy nhất khiến HLV Van Gaal không thể sử dụng Blind cho vị trí hậu vệ trái ở mùa giải năm nay chính là sự tiến bộ nhanh đến khó tin của Luke Shaw. Tuy nhiên, hiện giờ hậu vệ trẻ người Anh đã gặp phải chấn thương nặng và phải nghỉ tới nửa năm hoặc hơn. Vì vậy đã đến lúc chiến lược gia người Hà Lan trao trả lại vai trò trấn giữ hành lang cánh trái cho Blind, vị trí đã làm nên tên tuổi của cầu thủ sinh năm 1990 tại Ajax cũng như đội tuyển Hà Lan trước đây. Bộ tứ vệ Blind, Rojo, Smalling và Darmian hoặc Valencia hẳn sẽ giúp Quỷ đỏ vững vàng hơn trong khoảng thời gian giông bão sắp tới khi phải chạm mặt với những đối thủ sừng sỏ như Everton, Man City đồng thời xen kẽ là những trận đấu sinh tử tại đấu trường Champions League. Sự đa năng của Blind giống như một con dao hai lưỡi có thể sẽ khiến cho United trả giá trong những trận đấu quyết định, và giải pháp tốt nhất của HLV Van Gaal là nên thường xuyên bố trí Blind đá cánh trái của đội bóng.

Xem thêm video màn trình diễn xuất sắc của Daley Blind ở trận đấu M.U 3-1 Liverpool:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X