Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Yannick Carrasco là mục tiêu thiết thực với Chelsea?

Thứ Năm 13/10/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Chelsea được cho là quan tâm đặc biệt tới Antoine Griezmann song chưa thể hoàn thành thương vụ này bởi sự cứng rắn tới từ Atletico Madrid. Giờ đây, The Blues lại nhắm tới một thành viên khác cũng thuộc đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đó là Yannick Carrasco và dường như đây là mục tiêu thiết thực hơn với họ.


Ở mùa giải 2014/15, Eden Hazard là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn. Anh cũng đã nhận được danh hiệu cá nhân cao quý là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Các cây bút thể thao Anh (FWA).

Nhưng bước sang mùa mới, Hazard như thể một con người khác trên sân bóng khi sa sút trầm trọng, luôn ra sân với hình ảnh mệt mỏi và thiếu năng động. Đã thế, anh còn bị cho là một trong những người chống đối mạnh mẽ nhất với HLV Jose Mourinho trong phòng thay đồ của Chelsea. Khi nhân tố quan trọng nhất nhì trong đội có vấn đề cả về phong độ và tâm lý, The Blues cũng dần lâm vào khủng hoảng không lối ra và hệ quả là Mourinho bị sa thải dù hợp đồng mới ký còn chưa ráo mực.

Vi sao Yannick Carrasco la muc tieu thiet thuc voi Chelsea hinh anh
Hazard vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đích thực tại Chelsea

Ngay từ thời điểm đó (đầu năm 2016), Chelsea đã tính tới chuyện tống khứ ngôi sao này và Antoine Griezmann của Atletico Madrid được xem như ứng viên thay thế số 1. Nhưng vấn đề nằm ở sự cứng rắn của Atletico khi họ đòi hỏi số tiền lên tới 85 triệu bảng, tức phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào lúc đó mới chịu nhả người. Về phần Griezmann, anh cũng chưa ưng thuận về Chelsea khi mà đội bóng này không giành quyền dự Champions League mùa này.

Đó là lý do mà Chelsea tiếp tục giữ Hazard lại và chờ anh hồi sinh dưới thời tân HLV Antonio Conte. Nhưng điều đó đã không xảy ra một cách rõ ràng. Ngoại trừ 1 bàn thắng từ chấm penalty vào lưới West Ham ngày ra quân cộng với 1 bàn nữa trước tân binh Premier League là Burnley, dấu ấn của Hazard tại Chelsea mùa này là khá mờ nhạt và ngày một đi xuống. 4 trận vừa qua, tuyển thủ Bỉ đều tịt ngòi trong khi đội bóng của anh đánh rơi 8 trong số 12 điểm tối đa.

Chelsea tính đổi Hazard lấy Bonucci
(Bongda24h.vn) - Theo tin từ tờ The Sun, Chelsea sẵn sàng dùng tiền vệ Eden Hazard để thuyết phục Juventus nhả trung vệ Leonardo Bonucci.

Điểm mạnh nhất của Hazard là những pha đi bóng tốc độ, khéo léo. Tuy nhiên, ngày tháng trôi qua chúng càng trở nên lắt nhắt và thiếu hiệu quả hơn nữa khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh cũng gần như là con số không. Conte là người vô cùng thực dụng và ông dường như không thể kiên nhẫn thêm với người không phù hợp với triết lý của mình. Đã có tin Chelsea đang tính tới giải pháp dùng Hazard làm “mồi nhử” để đổi lấy trung vệ Leonardo Bonucci, học trò cưng của Conte tại Juventus trước đây.

Ngay cả khi kế hoạch trên không thành và phải tiếp tục sử dụng Hazard, Chelsea cũng cần phải bổ sung thêm nhân sự chạy cánh. Ở phía đối diện với Hazard, Willian có kỹ thuật và cũng tích cực lùi về tham gia thu hồi bóng song khả năng bứt phá còn hạn chế. Anh ưa xử lý màu mè, đôi khi rườm rà và không hợp cho lắm với những tình huống phản công. Trong phần còn lại, một Pedro yếu thể lực và một Victor Moses chỉ có sức cũng không được lòng của Conte.

Vi sao Yannick Carrasco la muc tieu thiet thuc voi Chelsea hinh anh 2
HLV Conte đang cần tìm một cầu thủ chạy cánh đúng ý mình

Do đó, cái tin Chelsea muốn mua Yannick Carrasco của Atletico Madrid không khiến cho những chuyên gia bóng đá bất ngờ. So với đồng đội Griezmann, Carrasco ở một tầm thấp hơn nhưng vấn đề ở chỗ anh lại là mắt xích rất phù hợp với Chelsea. Đầu tiên là ở khía cạnh chuyên môn. Ở cầu thủ người Bỉ có sự kết hợp giữa tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật (một sự kết hợp giữa Pedro và Moses), thành thạo ở mọi kỹ năng của một cầu thủ chạy cánh. Carrasco có thể đi bóng qua người, tạt bóng, tung ra những đường chuyền quyết định và còn có những pha dứt điểm từ xa uy lực.

Tất cả đều được Carrasco thực hiện một cách chớp nhoáng, quyết đoán và đó là sự khác biệt so với Hazard hay Willian. Có thể liên hệ Carrasco với Antonio Candreva, trò cũ tại ĐT Italia cũng là một trong những mục tiêu mà Conte muốn mang về Chelsea đầu mùa này. Họ lướt đi rất nhanh dọc hai đường biên và đây là yếu tố nhà cầm quân 47 tuổi đánh giá cao khi chuyển trạng thái từ lối chơi phòng thủ chặt sang những đường phản công chớp nhoáng quen thuộc của mình.

Vi sao Yannick Carrasco la muc tieu thiet thuc voi Chelsea hinh anh 3
Yannick Carrasco là mục tiêu thích hợp dành cho Chelsea

Ngoài ra, Carrasco là mục tiêu thiết thực theo đúng nghĩa với Chelsea. Lý do là bởi hợp đồng của anh với Atletico dù còn thời hạn tới năm 2020 song mức phá vỡ chỉ là 35 triệu bảng. So với sự “điên rồ” trên thị trường chuyển nhượng mà Conte đã phản ánh cách đây không lâu, con số đó vẫn là khá khiêm tốn. Đặt bên cạnh mục tiêu bất khả thi Griezmann, rõ ràng Carrasco gần tầm với của Chelsea hơn nhiều.

Nếu Chelsea thực sự quan tâm, đôi khi họ không nhất thiết phải bỏ ra tới 35 triệu bảng mà có thể ít hơn để có Carrasco. Trong đội hình Atletico lúc này, cầu thủ 23 tuổi không phải lựa chọn hàng đầu dù anh đảm nhận được cả hai cánh. Suốt từ mùa trước, những Griezmann, Koke, Saul là những ưu tiên của HLV Diego Simeone và sang mùa này còn phải cạnh tranh với Nico Gaitan và Alessio Cerci.

Atletico dĩ nhiên không muốn mất một cầu thủ còn trẻ trung và có thể cống hiến dài hạn. Họ đang cố gắng đàm phán với Carrasco để nâng số năm gắn bó cùng mức bồi thường hợp đồng lên cao hơn. Nhưng khi mà đôi bên còn chưa có ký kết chính thức vào và Carrasco chưa có được trạng thái lý tưởng tại CLB thành Madrid, Chelsea nên nhanh tay liên hệ để có được mắt xích cần thiết với mình.

Xem lại màn trình diễn của Yannick Carrasco ở mùa giải 2015/2016


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X