Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao trẻ trong mơ, Guardiola đích thân bay tới Bồ Đào Nha thị sát

Thứ Tư 21/09/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Manchester City đang để mắt tới hậu vệ Alex Grimaldo và cách đây không lâu đã bay tới Bồ Đào Nha để xem anh thi đấu.


Rạng sáng thứ 3 vừa qua, trên khán đài của sân Da Luz xuất hiện một vị khách đặc biệt theo dõi trận đấu giữa Benfica và Sporting Braga đó là HLV Pep Guardiola. Điều này gây ra một sự tò mò bởi cả hai đội bóng Bồ Đào Nha này đều không phải đối thủ của Man City tại vòng bảng Champions League và Guardiola cũng không rảnh rỗi gì cho lắm khi mà 2 hôm sau sẽ cùng các học trò tới sân Swansea đá vòng 3 cúp Liên đoàn.

Vi sao tre trong mo, Guardiola dich than bay toi Bo Dao Nha thi sat hinh anh
Hậu vệ Grimaldo đang tỏa sáng tại Benfica

Rốt cục báo chí Anh đã tìm ra được điều gì đã thu hút nhà cầm quân 45 tuổi lặn lội sang Bồ Đào Nha: hậu vệ Alex Grimaldo. Khi Guardiola còn dẫn dắt Barcelona gia đoạn năm 2008 tới 2012, anh vẫn còn là một cầu thủ rất trẻ của lò La Masia. Grimaldo từng là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải hạng 2 Tây Ban Nha ở tuổi 15 và 349 ngày. Phải tới mùa 2014/15 và đầu mùa 2015/16, anh mới bắt đầu tỏa sáng bên hành lang cánh trái của Barca B và được Benfica nhanh tay đưa về đầu năm 2016 với giá 1,5 triệu Euro và ký hợp đồng 5 năm.

Sang mùa này, trong bối cảnh Eliseu sa sút, Grimaldo đã được HLV trưởng Rui Vitoria đặt niềm tin và lập tức có thể hiện tốt, chiếm được suất đá chính tại Benfica. Tổng cộng cầu thủ 21 tuổi đã đá chính 5 trận tại giải VĐQG, 1 tại cúp Quốc gia và 1 tại Champions League cho Benfica từ đầu mùa, đều chơi đủ 90 phút bao gồm cả chiến thắng 3-1 trước Braga mới đây.

Vi sao tre trong mo, Guardiola dich than bay toi Bo Dao Nha thi sat hinh anh 2
Anh lọt vào tầm ngắm của HLV Guardiola

Trong bối cảnh cả hai hậu vệ trái hiện nay của Man City là Aleksandar Kolarov và Gael Clichy đều đã trên 30 tuổi, Guardiola xem Grimaldo như một giải pháp cho tương lai. Trên sân Da Luz hôm thứ 3, Pep ngồi cạnh anh trai kiêm người đại diện Pere và dự kiến trong thời gian tới sẽ phó thác cho cánh tay phải của mình công việc thuyết phục sao trẻ giàu tiềm năng này đổi CLB.

Đã từng là thành viên của đội trẻ Barca, Grimaldo đương nhiên sở hữu những tố chất mà Guardiola yêu cầu khi không chỉ phòng ngự tốt mà còn có khả năng hỗ trợ tấn công như giữ bóng và phối hợp cùng các đồng đội. Khi tới Man City, anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích nghi.

Tuyên chiến với “King Yaya”? Ồ không, Pep…
Pep Guardiola đang có khởi đầu hoàn hảo tại Manchester City với thành tích toàn thắng cả 8 trận trên mọi đấu trường. Nhưng việc chơi “võ miệng” với Yaya Toure...

Ý An
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X