Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Tottenham không nên chi 50 triệu bảng mua Ross Barkley?

Thứ Năm 20/07/2017 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton đòi đến 50 triệu bảng mới chịu bán tiền vệ Ross Barkley cho Tottenham, và Spurs có lý do để không đáp ứng yêu cầu đó.

Trong Top 6 Premier League mùa trước, Tottenham là đội duy nhất chưa đưa về tân binh nào. Không những vậy, chất lượng đội hình của họ còn bị suy yếu do để Kyle Walker đến Man City với giá 50 triệu bảng. HLV Mauricio Pochettino đã ưu tiên giữ những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình, sau đó ông mới nghĩ đến việc bổ sung lực lượng. Vị chiến lược gia người Argentina khẳng định ông có rất nhiều thời gian để lựa chọn, và không vội vàng để rồi mắc sai lầm như mùa Hè năm ngoái.
Vi sao Tottenham khong nen mua tien ve Ross Barkley hinh anh
Barkley là mục tiêu số 1 của Tottenham
Một trong những mục tiêu tiềm năng của đội bóng này là tiền vệ Ross Barkley của Everton. Ngôi sao người Anh chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park và đã từ chối gia hạn để cập bến một đội bóng có khả năng cạnh tranh cao hơn. Cầu thủ sinh năm 1993 có những yếu tố mà HLV Pochettino rất yêu thích: trẻ (23 tuổi), có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League và rất đa năng. Tuy nhiên, thương vụ này đang gặp khó khi Everton hét giá 50 triệu bảng cho ngôi sao của mình. Spurs cố gắng đàm phán để giảm giá chuyển nhượng xuống còn 30 triệu bảng, nhưng nếu không làm được, họ có lý do để từ bỏ thương vụ này.

Với việc đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc, HLV Pochettino không thực sự cần tiền vệ Barkley đến mức phải chi đậm. Cầu thủ sinh năm 1993 sở trường đá hộ công, song ở vị trí này Dele Alli đảm nhận quá tốt. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi, ngôi sao khoác áo Everton tạo ra 74 cơ hội và đem về cho mình 8 đường kiến tạo thành bàn, nhưng Alli cũng chẳng chịu lép vế với 56 cơ hội tạo ra cùng 7 đường chuyền thành bàn. Barkley nhỉnh hơn một chút về khả năng kiến tạo, tuy nhiên ở khả năng dứt điểm thì anh bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Số 8 của Everton tung ra 90 cú dứt điểm ở Premier League mùa trước và mang về 5 bàn thắng, đặt cạnh con số 18 bàn sau 94 lần kết thúc của Alli là sự khác biệt lớn.
Vi sao Tottenham khong nen mua tien ve Ross Barkley hinh anh 2
Barkley gần như không thể cạnh tranh vị trí với bộ ba tấn công của Tottenham
Alli kết hợp rất tốt với Harry Kane, bộ đôi này hiểu nhau trong từng bước di chuyển nên rất khó để một tân binh như Barkley có thể phá vỡ mối quan hệ này. Nếu không cạnh tranh được vị trí hộ công, cầu thủ người Anh liệu có thể tìm kiếm cơ hội ở hành lang cánh? Câu trả lời là có nhưng rất khó. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 23 tuổi thường xuyên được bố trí chạy cánh, song màn trình diễn của anh cũng chỉ ở mức tròn vai, nếu so sánh với Son Heung-min và Christian Eriksen thì hiệu quả khác nhau hoàn toàn.
Eric Dier có xứng đáng để M.U chi ra 50 triệu bảng?
Tottenham khẳng định chỉ bán tiền vệ Eric Dier với giá 50 triệu bảng. Vậy M.U có nên bỏ ra số tiền lớn như vậy để đưa về cầu thủ 23 tuổi?
Ross Barkley của Everton góp dấu giày vào 13 bàn thắng của Everton tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi (5 bàn thắng cùng 8 kiến tạo), trong khi đó thông số tương tự của Son Heung-min là 20 (14 bàn thắng, 6 kiến tạo) còn Eriksen là 23 (8 bàn thắng, 15 kiến tạo). Khả năng qua người, tạt bóng và liên kết với các vệ tinh xung quanh của Barkley cũng bị đánh giá thấp hơn hai cầu thủ chạy cánh của Spurs.

Không cạnh tranh được một trong 3 vị trí hỗ trợ cho Harry Kane, khả năng Barkley có thể đánh bại Mousa Dembele để có được một vị trí ở khu vực giữa sân cũng không cao. Mùa giải vừa qua, Dembele đã kết hợp rất tốt với Victor Wanyama ở trung tuyến Nhiệm vụ của Wanyama là hỗ trợ phòng ngự còn ngôi sao người Bỉ là phân phối bóng và phát động tấn công. Barkley cũng có thể đảm nhận vai trò vị trí tiền vệ trung tâm, song những thống kê của anh là lép vế hoàn toàn so với Dembele.
Vi sao Tottenham khong nen mua tien ve Ross Barkley hinh anh 3
Khả năng Barkley đánh bật Dembele để có vị trí chính thức ở khu vực giữa sân cũng là không cao
Barkley đã có 67 lần tắc bóng ở Premier League 2016/17, tỉ lệ thành công 64%. Tuy nhiên, thông số này thua kém 76 tắc bóng cùng tỉ lệ thành công 83% của Dembele. Khả năng chuyền bóng của Barkley cũng không bằng. Cầu thủ người Bỉ chuyền tổng cộng 1345 lần, tỉ lệ thành công 92%. Trong khi đó số 8 của Everton chuyền bóng 1333 lần với tỉ lệ thành công 82%. Ngoài Dembele thì Spurs còn có rất nhiều những lựa chọn chất lượng ở khu vực giữa sân, bao gồm Harry Winks, Eric Dier và cả Josh Onomah nữa, càng khiến cơ hội đá chính của Barkley thêm khó khăn.
CHÍNH THỨC: Man City kích nổ bom tấn thứ 3 hè 2017
Man City vừa chính thức hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ cánh phải Kyle Walker từ Tottenham với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng.
Rõ ràng Barkley có những phẩm chất nổi bật và hứa hẹn sẽ còn được phát triển hơn nữa. Nếu cập bến Tottenham, ngôi sao người Anh có thể không cạnh tranh được vị trí đá chính ngay lập tức, song anh vẫn là một dự bị chất lượng. Tuy nhiên, mức giá 50 triệu bảng là con số quá lớn, nếu không đàm phán giảm giá chuyển nhượng đội bóng thành London có lý do để từ bỏ thương vụ này.

Màn trình diễn của Ross Barkley ở mùa giải vừa qua

 >> Bao bong da <<

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X