Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Theo Walcott bùng nổ?

Thứ Năm 29/09/2016 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Theo Walcott đang đạt phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây. Cùng tìm hiểu những lý do giúp chân sút người Anh thăng hoa.

 

Liên tục thăng hoa

Rạng sáng nay, Arsenal tiếp Basel trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng A Champions League 2016/17. Với lợi thế được đá tại Emirates cùng lực lượng vượt trội, đại diện của nước Anh không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Ở trận đấu này, tiền đạo Theo Walcott
chính là người thi đấu xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà. Được HLV Wenger bố trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, ngôi sao tuyển Anh đã phát huy hết những phẩm chất của mình.
Vi sao tien dao Theo Walcott bung no hinh anh
Arsenal đánh bại Basel 2-0
Theo Walctott đã chơi năng nổ và hiệu quả, khiến hậu vệ Adama Traore bên phía Basel phải hoạt động vất vả. Ngôi sao tuyển Anh chính là người ghi cả hai bàn thắng cho Pháo thủ. Ngay phút thứ 7, từ cú phất bóng đầy cảm giác của Cazorla, Sanchez đã treo bóng thuận lợi để Theo Walcott dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Vaclik. Tới phút 24, sau pha đập nhả đẹp mắt với Sanchez cầu thủ sinh năm 1989 đã tung cú dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal
Dư âm Arsenal 2-0 Basel: Gọi tên bộ tứ huyền ảo
(Bongda24h.vn) - 5 bàn thắng và 0 lần bị thủng lưới qua 2 trận đấu gần nhất, Arsenal có vẻ như đã bắt đầu đi vào quỹ đạo chiến thắng. Điều này càng trở nên có...
Cầu thủ 27 tuổi đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của Arsenal. Không chỉ ghi bàn anh còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và nếu Sanchez hay Ozil chính xác hơn, vai trò của Walcott còn được nhắc đến nhiều hơn nữa. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, tuyển thủ người Anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Vi sao tien dao Theo Walcott bung no hinh anh 2
 Walcott ghi cả hai bàn thắng cho Arsenal
Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này Walcott tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Trong hai trận gần đây nhất tại Premier League, cầu thủ 27 tuổi đều nổ súng. Những pha lập công của ngôi sao tuyển Anh giúp Pháo thủ giành trọn vẹn 6 điểm trước Hull City và Chelsea. Tính tới thời điểm hiện tại, Walcott đã có 3 bàn thắng tại Premier League. Để có được số bàn tương tự ở mùa trước, cầu thủ người Anh phải cần tới… 12 trận. Phong độ của Walcott rõ ràng đã được cải thiện rõ rệt!

Vì sao Walcott thăng hoa?

Có rất nhiều lý do giúp Walcott đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. Thứ nhất, đó là do sự nỗ lực của cầu thủ này. Mùa giải trước, ngôi sao sinh năm 1989 cũng khởi đầu với bao niềm tin và kỳ vọng nhưng rồi cơn ác mộng mang tên chấn thương khiến cầu thủ 27 tuổi không thể tìm lại bản năng của mình. Mọi thứ vẫn chưa buông tha Walcott. Anh bị Roy Hodgson loại khỏi danh sách đội hình Tam Sư tham dự EURO 2016. Thêm một giải đấu lớn anh không thể tham gia sau 2 kỳ World Cup liên tiếp và thêm những vết thương khó lành nữa.
Vi sao tien dao Theo Walcott bung no hinh anh 3
Walcott bùng nổ do sự nỗ lực của bản thân
Đó cũng là lúc chân sút 27 tuổi nhận ra mình phải thay đổi. Cầu thủ người Anh tìm tới HLV Arsene Wenger cùng trợ lý Steve Bould và tâm sự mình sẽ trở nên cứng rắn hơn. Walcott sau đó đã lao đầu vào tập luyện cùng HLV riêng Bradley Simmonds cả mùa Hè để tăng cường thể lực cũng như cơ bắp. Thậm chí, anh tập luyện cả vào những ngày nghỉ để rồi thành quả đạt được đang rất ngọt ngào. Không chỉ tấn công tốt, khả năng phòng thủ của cầu thủ sinh năm 1989 cũng được cải thiện đáng kể. Theo thống kê, Walcott tạo ra trung bình 2 cú tắc bóng/trận, gấp 4 lần so với con số ở những mùa trước. 
HLV Wenger nói gì khi được liên hệ dẫn dắt ĐT Anh?
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã lên tiếng đảm bảo tương lai ở Arsenal sau khi một lần nữa được Liên đoàn bóng đá Anh nhắm thay cho HLV Sam Allardyce vừa bị sa...
Thứ hai, đó là niềm tin từ HLV Wenger. Với phong độ không tốt ở mùa giải vừa qua, Arsenal được cho là sẵn sàng bán Walcott. West Ham, Southmpton và cả Liverpool đều từng sẵn sàng chiêu mộ cựu thần đồng bóng đá Anh. Nhưng vị chiến lược gia người Pháp vẫn đặt niềm tin vào Walcott khi quyết định giữ anh ở lại Emirates. “Giáo sư” tin tưởng Theo Walcott sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt ở mùa giải 2016/17. Và rồi Walcott tiến bộ từng ngày và với những gì anh thể hiện cho đến thời điểm hiện tại, niềm tin từ HLV Wenger vào Walcott đã được đền đáp.
Vi sao tien dao Theo Walcott bung no hinh anh 4
Niềm tin của HLV Wenger vào Walcott đã được đền đáp
Cuối cùng, việc Walcott chơi bùng nổ cũng vì anh biết kết hợp tốt hơn với các đồng đội. Ngôi sao người Anh phối hợp rất tốt với hậu vệ phải Bellerin. Không những vậy, anh còn rất ăn ý với Mesut Oezil và Alexis Sanchez, đặc biệt là cầu thủ người Chile đang được sử dụng ở vai trò đá cắm. Chứng kiến sự kết hợp giữa Walcott và Sanchez trong chiến thắng trước Chelsea và sau đó là Basel, chúng ta mới hiểu được tại sao hàng công Arsenal lại chơi thăng hoa như vậy.
Ozil bất ngờ trì hoãn gia hạn hợp đồng với Arsenal
Chưa đồng ý về các mức lương thưởng, tiền vệ Mesut Ozil đang trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với Arsenal.
Walcott và Sanchez thường xuyên đổi chỗ cho nhau gây rối loại hàng thủ đối phương. Khi cần, tuyển thủ người Chile thường xuyên dạt cánh hoặc đá lùi xuống để tạo điều kiện cho Walcott băng vào trong một cách trống trải nhất. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Basel là ví dụ điển hình về sự ăn ý của bộ đôi này. Có thời điểm bộ đôi này kết hợp với Bellerin tạo thành tam giác tấn công bên hành lang cánh phải, những pha bật nhả với tốc độ chóng mặt của bộ ba này nhiều lần khiến hàng thủ đối phương không kịp trở tay. 

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X