Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pep Guardiola liên tục cất Laporte trên ghế dự bị?

Thứ Ba 22/12/2020 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã giải thích lý do lựa chọn John Stones để đá cặp với Ruben Dias chứ không phải là Aymeric Laporte.

 Kể từ trận thua 0-2 trước Tottenham Hotspur, Man City của Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục. Họ đang trong chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường với 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Đặc biệt, trong 8 trận đấu đó, đội bóng áo xanh thành phố Manchester chỉ có tới 7 trận giữ sạch lưới và chỉ để thua duy nhất 1 bàn. 

Sự cải thiện rõ rệt ở hàng phòng ngự của Man City có dấu ấn rất lớn của tân binh Ruben Dias. Trung vệ người Bồ Đào Nha dù mới đến nhưng đã ngay lập tức chứng tỏ được đẳng cấp của mình và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số một của Pep ở vị trí trung vệ. 

Khi Ruben Dias mới cập bến Man City, người ta đã nghĩ rằng anh sẽ cùng với Laporte tạo thành một cặp đôi hoàn hảo nơi hàng thủ. Tuy nhiên, không phải Aymeric Laporte và chính John Stones mới là người được Pep lựa chọn để chơi bên cạnh Ruben Dias. Có một con số thống kê ấn tượng là Man City đã giữ sạch lưới trong cả 6 lần hai cầu thủ này xuất phát cùng nhau.

John Stones
John Stones là người được Pep lựa chọn để chơi bên cạnh Ruben Dias

Giải thích cho việc lựa chọn John Stones chứ không phải Aymeric Laporte để đá cặp với Ruben Dias, HLV Guardiola cho biết: “Ruben (Dias) mang đến cho chúng tôi sự chắc chắn và cậu ấy đang hòa nhập rất nhanh với John (Stones). Họ chính là lý do chúng tôi vẫn đang ở vị trí như hiện tại và sẵn sàng cạnh tranh với các CLB ở phía trên.

Chúng tôi cần giữ được sự ổn định và hy vọng một ngày nào đó các cầu thủ trên hàng công sẽ hiệu quả trở lại. Ruben chưa hề mắc bất kỳ một lỗi nào từ khi chuyển tới đây. Anh ấy luôn luôn tập trung và là người dẫn dắt các đồng đội. John cũng vậy. CLB của tôi sở hữu những trung vệ vô cùng xuất sắc”.

Dù vậy, HLV trưởng của Man City không cho rằng đây là thời điểm để khẳng định rằng Ruben Dias chính là sự thay thế xứng đáng cho Vincent Kompany – biểu tượng một thời ở sân Etihad: “Cậu ấy vẫn cần thêm thời gian và tôi phải nhắc lại rằng Vincent Kompany là cái tên không thể thay thế. Anh ấy đã có 10 năm huy hoàng ở đây. Điều quan trọng là với Ruben, chúng tôi biết mình đang sở hữu một cầu thủ lớn và chắc chắn rằng cậu ấy sẽ giúp chúng tôi có những khoảnh khắc đáng nhớ”.

Thế Trung

Người cũ nhận định MU chưa đủ khả năng vô địch Premier League
Cựu cầu thủ Mark Bosnich cho rằng Man United vẫn là đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao và nên ưu tiên mục tiêu cán đích trong top 4 hơn cả.
Lại tịt ngòi, Werner thừa nhận Premier League quá khắc nghiệt
Timo Werner cho rằng thể lực suy kiệt là yếu tố khiến Chelsea sa sút phong độ trong thời gian gần đây.
Phá kỷ lục giành danh hiệu Pichichi, Messi vẫn muốn có cup La Liga
Messi mới đây đã cho biết mong muốn của mình lúc này là vô địch La Liga hơn là việc tiếp tục giành giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X