Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói ban nhạc rock “The Klopp” không cần Sturridge?

Chủ Nhật 08/05/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp là một tín đồ của nhạc rock và luôn muốn lan tỏa chất kim loại nặng của mình tới tất cả các học trò tại Dortmund trước đây và Liverpool hiện nay. Nhưng trong một tập thể đề cao tinh thần tập thể như vậy, Daniel Sturridge có phần tỏ ra lạc lõng.


Trong bóng đá hiện đại, có nhiều HLV không muốn hoặc không thể nhìn thấy những gì xa hơn hiện tại. Vinh quang của những chiến thắng khiến họ bỏ qua chuyện bản sắc hay cá tính mà chỉ hướng tới những gì ngay trước tầm mắt. Những người đó sẵn sàng xây dựng đội bóng xung quanh một vài cầu thủ dù đôi lúc có thể trở thành một con tin trong tay học trò.

HLV Klopp
HLV Klopp luôn muốn các học trò hết mình vì tập thể

Nhưng cũng có một số khác muốn để lại dấu ấn của mình tại đội bóng thông qua phong cách và lối chơi của họ. Những cầu thủ được chọn cũng là để phục vụ cho một chiến lược đã được lên sẵn dựa theo khả năng và sự thích ứng với một mô hình chung. HLV Jurgen Klopp
là người chọn đi theo con đường đó. Suốt 7 năm tại Dortmund, ông đã xây dựng được hình thương hiệu cho đội bóng dự trên nền tảng của tinh thần đồng đội, niềm đam mê và đức hy sinh.

Ngay cả khi tới Liverpool, ông cũng luôn khẳng định ưu tiên những cầu thủ sẵn sàng làm tất cả vì tập thể thậm chí quên đi bản thân mình. Nhưng đó là điều mà tiền đạo Daniel Sturridge
dường như không thể đáp ứng hoặc ít nhất cũng không mong muốn. Sturridge không quá ích kỷ hay lười biếng nhưng đừng hy vọng anh có thể nghĩ tới những thứ to tát như tầm ảnh hưởng tới các vệ tinh xung quanh hay cả đội bóng.

Nếu ví phong cách Liverpool giống như một ban nhạc rock thì Sturridge chỉ muốn là một nghệ sĩ solo. Anh muốn làm việc của riêng mình, theo cách riêng của mình ở mọi lúc mọi nơi. Klopp yêu cầu các học trò không ngừng tranh chấp ngay bên phần sân đối phương còn một Sturridge đã bị những chấn thương hành hạ trong suốt hơn 1 năm qua lại khiếp đảm với cách đá máu lửa như vậy. Với một cầu thủ trẻ, Klopp có thể uốn nắn theo ý mình, nhưng với ngôi sao đã 26 tuổi đó lại là cả một vấn đề.

tien dao Sturridge
Nhưng tiền đạo Sturridge lại không thể đáp ứng điều đó

Từ vẻ chân chất với mái đầu húi cua khi còn ở Man City và Chelsea, giờ Sturridge trông đã kiêu hãnh, bóng bảy hơn cùng mái tóc nhuộm uốn bắt mắt. Số 15 của Liverpool có đẳng cấp cao nhất trên hàng tiền đạo vào lúc này song với các chuyên gia, tương lai của anh dưới triều đại “The Klopp” là một dấu hỏi lớn. Chính Sturridge cũng cảm nhận được điều đó và phủ nhận chuyện sân Anfield là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Rạng sáng thứ 6 vừa qua (6/5), Sturridge đã đá chính trước Villarreal thậm chí còn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhưng người ta tin rằng nếu Divock Origi không chấn thương, chưa chắc viễn cảnh đó đã xảy ra. Liverpool đã vượt qua đại diện của Tây Ban Nha để góp mặt trong trận chung kết Europa League nhưng đôi khi đêm St. Jakob-Park (Thụy Sĩ) 18/5 tới sẽ là lần cuối cùng anh khoác lên mình chiếc áo đỏ danh tiếng.

Klopp trọng dụng Origi: Tạm biệt Sturridge
(Bongda24h.vn) - Trong hai trận đấu quan trọng với Dortmund tại tứ kết Europa League, HLV Juergen Klopp đều sử dụng tiền đạo Divock Origi ở vị trí trung phong....

Nói Sturridge nằm trong danh sách chuyển nhượng của Liverpool nghe qua có phần lố bịch khi mà anh đang phải cạnh tranh với những ứng viên nặng ký như Mario Balotelli hay Christian Benteke. Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế hiện nay chúng ta sẽ nhận ra rằng một Sturridge rời Liverpool sẽ tốt cho cả đôi bên. Hiện mối quan hệ của cầu thủ 26 tuổi với HLV Klopp cũng không phải là quá tốt đẹp.

Còn nhớ khi bị thay ra ở nửa cuối hiệp 2 trận với Tottenham tại Premier League hồi đầu tháng 4, Sturridge đã tỏ vẻ không hài lòng ra mặt và đó có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh tại sân Anfield. Dù vẫn khẳng định không chấp sự vô lễ của học trò nhưng ở quãng thời gian sau đó, Klopp đã chia đều thời lượng ra sân của Sturridge và Origi. Thậm chí cá biệt có trận bán kết lượt đi Europa League với Villarreal, cái tên đầu tiên không được chơi dù chỉ một phút.

Sturridge Origi
Sturridge đang tiến rất gần tới cánh cửa rời Liverpool

Về chuyên môn, Klopp cũng cần tới những nhân tố phù hợp hơn với triết lý của mình. Còn cá nhân Sturridge cũng cần một người thầy cho phép anh làm những việc mà mình muốn. Klopp muốn một Liverpool pressing triệt để và trong đó không thể có ngoại lệ. Chỉ cần một mắt xích hoạt động thiếu tích cực, lỗ hổng sẽ lộ ra và những kế hoạch có thể sẽ phá sản. Chúng ta thấy họ vui vẻ bên ngoài nhưng ai dám chắc trong phòng thay đồ không có những tiếng quát tháo và những cái chỉ tay?

Phải khẳng định Liverpool là một trường hợp đặc biệt bởi thuyền trưởng của họ cũng đâu phải là người “bình thường”. Ở bất cứ nơi đâu, Sturridge cũng có thể đóng góp nhiều hơn nữa và sẽ không thiếu những tên tuổi xếp hàng để có chữ ký của anh. Studger là một cầu thủ giỏi, nhưng không phải là một người có thể sống chết vì lý tưởng “một người vì mọi người” của Klopp. Do đó, một cuộc chia tay không nước mắt sắp diễn ra tại sân Anfield…


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X