Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao M.U phải mua bằng được Perisic?

Thứ Năm 20/07/2017 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù liên tục bị Inter Milan gây khó dễ nhưng M.U vẫn làm mọi cách để có được tiền vệ Ivan Perisic. Vậy ngôi sao này có những phẩm chất gì khiến Quỷ đỏ mê mẩn như vậy?

Tiền vệ Ivan Perisic là một trong những mục tiêu mà M.U theo đuổi từ đầu Hè 2017. Quỷ đỏ đã hai lần gửi lời đề nghị đến Inter Milan nhưng đều không được chấp nhận. Đội bóng của Italia cho rằng mức phí 30 triệu bảng rồi 35 triệu bảng mà Quỷ đỏ đưa ra là quá thấp và họ muốn ít nhất 45 triệu bảng. Đội chủ sân Old Trafford đã có thời điểm tưởng như từ bỏ thương vụ này trước những đòi hỏi quá đáng từ phía đội bóng thành Milan, nhưng trong thời gian gần đây Man đỏ lại đẩy mạnh việc chiêu mộ ngôi sao người Croatia. Cả báo chí Anh và Italia đều khẳng định đại diện của nước Anh đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Perisic với giá 40 triệu bảng.
Vi sao MU phai mua bang duoc tien ve Ivan Perisic hinh anh
Ivan Perisic đang nhận được sự quan tâm từ phía MU
Việc tốn quá nhiều thời gian để theo đuổi một ngôi sao không phải thói quen mua sắm thường thấy của M.U. Và chắc chắn Mourinho phải tìm thấy được ở cầu thủ này những tố chất hợp với lối chơi mà ông định xây dựng ở mùa giải tới. Đội chủ sân Old Trafford đã chiêu mộ thành công tiền đạo Romelu Lukaku từ Everton với giá 75 triệu bảng, thậm chí nếu tính cả phụ phí chân sút người Bỉ có thể vượt qua Paul Pogba để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới.
Góc nhìn: Man City tàn phá bóng đá? Ok, nhưng còn M.U?
Các phương tiện truyền thông tại nước Anh đang muốn tất cả tin rằng Man City thông qua cách chuyển nhượng của mình đang tàn phá bóng đá chân chính như để che...
Lukaku là một trung phong có thể hình lý tưởng (cao 1m90 và cân nặng 94 kg), nổi bật với khả năng tỳ đè và không chiến cực tốt. Mặc dù sở hữu thân hình to lớn nhưng cầu thủ người Bỉ lại xử lý rất mượt mà trong vòng cấm đối phương. Nên nhớ rằng 24/25 bàn thắng của Lukaku ở Premier League mùa giải 2016/17 đều được ghi sau các cú dứt điểm trong vòng cấm địa. Cầu thủ 23 tuổi đủ sức trở thành ngôi sao mới trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford, Lukaku là một số 9 thực thụ mà HLV Jose Mourinho đang tìm kiếm khi ghi đến 71 bàn ở giải Ngoại hạng trong 3 mùa gần nhất và 94% bàn thắng trong số này được thực hiện trong vòng 16m50.
Vi sao MU phai mua bang duoc tien ve Ivan Perisic hinh anh 2
M.U đang làm mọi cách để có Perisic 
Với chiều cao cùng khả năng tì đè tốt, Lukaku sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm với những đường lật bóng từ biên vào trung lộ. Mùa giải vừa qua, M.U cũng thường xuyên sử dụng bài tấn công này để hướng đến vị trí của Zlatan Ibrahimovic, và không ít lần đã được chân sút người Thụy Điển chuyển hóa thành bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng, nửa đỏ thành Manchester đã thực hiện đến 849 lần tạt bóng ở mùa giải 2016/17, xếp thứ 4 tại Premier League chỉ sau Swansea (864), Crystal Palace (872) và Southampton (948).
West Ham đạt được thỏa thuận chiêu mộ cựu sao M.U
Theo Evening Standard, West Ham đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Chicharito của Bayer Leverkusen với giá 13 triệu bảng.
Với sự có mặt của Lukaku, những tình huống đưa bóng từ biên vào trung lộ nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở thành “bài” tấn công quen thuộc của M.U ở mùa giải tới, và Mourinho muốn đem về Ivan Perisic của Inter Milan để phục vụ trung phong người Bỉ. Mùa giải vừa qua, ngôi sao 28 tuổi là một trong những cầu thủ tạt bóng nhiều nhất và tốt nhất ở Serie A. Cụ thể, Perisic thực hiện đến 197 đường chuyền từ biên vào khu vực 16m50. Thông số này vượt trội so với nhiều cầu thủ chạy cánh của Man đỏ như Lingard (25), Mkhitaryan (48) hay Martial (56). Nếu xét trong khuôn khổ Premier League, ngay cả những cỗ máy tạt bóng như Andros Townsend (176, Crystal Palace), James Milner (155, Liverpool) hay chính Antonio Valencia (142, M.U) cũng phải chào thua. 
Vi sao MU phai mua bang duoc tien ve Ivan Perisic hinh anh 3
Có Perisic, Lukaku sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều
Không những thực hiện rất nhiều những đường tạt bóng, chất lượng trong những lần đưa bóng từ biên vào trung lộ của Perisic cũng được đánh giá khá cao. Trong số 11 đường kiến tạo mà cầu thủ người Croatia có được ở Serie A mùa giải vừa rồi thì 9 trong số đó xuất phát từ những đường căng ngang từ biên vào trung lộ. NHM Quỷ đỏ có quyền mơ về một sự kết hợp hoàn hảo giữa Perisic và Lukaku trong màu áo đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải mới.

Màn trình diễn của Ivan Perisic mùa giải 2016/17

 >> Bóng đá <<

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X