Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho nên sớm đưa Pereira trở lại M.U?

Thứ Ba 17/10/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andreas Pereira là một cầu thủ trẻ triển vọng của Man United nhưng đang phải thi đấu theo dạng cho mượn tại Valencia. Dưới đây là những lý do để HLV Jose Mourinho cân nhắc đưa cầu thủ trẻ người Brazil trở lại sân Old Trafford.

Andreas Pereira thi đấu khá đa năng. Ngôi sao người Brazil có thể chơi được ở cả hai cánh, hộ công hoặc tiền vệ trung tâm. Pereira đã được Mourinho trao cơ hội phát triển khi gửi cho mượn ở Granada mùa trước. Đây có thể xem là quãng thời gian thi đấu thành công của sao trẻ sinh năm 1996 khi anh được ra sân gần như mọi trận đấu ở La Liga dù rằng sau cùng, Granada vẫn phải xuống hạng La Liga.

Những màn trình diễn tốt của Pereira mùa trước khiến nhiều người tin rằng anh sẽ trở thành một nhân tố trong kế hoạch của Mourinho mùa này. Pereira cũng thi đấu khá tốt trong giai đoạn giao hữu hè 2017 và tưởng như đã thuyết phục được HLV Jose Mourinho. Nhưng rốt cục, anh đã chuyển đến Valencia theo diện cho mượn trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè. Tuy nhiên chiến lược gia người Bồ cho hay trong hợp đồng có điều khoản được phép gọi Pereira trở lại bất cứ lúc nào. Và dưới đây là những lý do để “người đặc biệt” kích hoạt điều khoản này càng sớm càng tốt.

Pereira gặp khó tại Valencia
Vi sao Mourinho nen som dua Pereira tro lai MU hinh anh
Andreas Pereira không có được suất đá chính ở Valencia

Đội bóng La Liga đã mượn hai cầu thủ ở cùng vị trí và quan trọng hơn, không tiến hành xoay tua họ. Goncalo Guedes từ PSG đã gây ấn tượng với HLV nên được xuất phát trong nhiều trận đấu. Trong khi đó, Pereira chỉ được đá chính vài trận và chủ yếu ra sân ít ỏi từ ghế dự bị.

Trước đây, đà phát triển của Januzaj - thần đồng một thời tại Old Trafford - đã chững lại sau một mùa giải cho mượn tệ hại ở Borussia Dortmund. Man United chắc chắn không muốn điều đó xảy đến với Pereira, nhất là khi ngôi sao người Brazil đang cho thấy những sự thăng tiến qua từng năm. Sẽ là tốt nhất nếu như HLV Jose Mourinho đưa Pereira trở lại sớm để tránh bị thui chột trên băng ghế dự bị tại Valencia.

Sự thay thế tốt cho Pogba
Vi sao Mourinho nen som dua Pereira tro lai MU hinh anh 2
M.U mất nhiều tiền vệ trung tâm vào lúc này

Với việc cả Pogba và Fellaini đều đang gặp chấn thương, Man United giờ không còn giải pháp nào khác cho cặp tiền vệ trung tâm ngoài bộ đôi Herrera và Matic. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cả hai cầu thủ này thi đấu tương đối giống nhau.

Một cầu thủ như Andreas Pereira sẽ là giải pháp mới cho tuyến tiền vệ của M.U lúc này. Sao trẻ người Brazil có tốc độ cùng nguồn năng lượng dồi dào. Nhờ vậy, những tình huống chuyển hóa từ thế phòng ngự sang tấn công của Quỷ đỏ sẽ nhanh và nhịp nhàng hơn. Chưa kể, sự có mặt của Pereira cũng khiến cho những pha phản công của đội bóng thành Manchester trở nên nguy hiểm hơn.

Có thể thấy sự bế tắc trong tấn công của Man United khi hành quân đến Anfield cuối tuần qua. Rõ ràng đoàn quân của Mourinho đang rất cần một cầu thủ như Pereira trong đội hình vào thời điểm này.
M.U bỏ 30 triệu euro mua hậu vệ thay Luke Shaw
Tờ El Gol Digital khẳng định Man United đang nhắm hậu vệ Aaron Martin của Espanyol để thay thế Luke Shaw ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Tăng cường sức mạnh cho cánh phải
Mặc dù có sở trường đá tiền vệ trái nhưng Pereira cũng thường xyuên được thi đấu ở hành lang phải. Đây là vị trí mà HLV Jose Mourinho đang phải đau đầu khi những lựa chọn trong tay ông chưa thi đấu tốt như mong đợi.

Mata là cái tên được ra sân nhiều nhất từ đầu mùa bên cánh phải của hàng công nhưng mới chỉ có được 1 bàn thắng. Lingard dường như chỉ phù hợp cho vai trò dự bị còn Ashley Young đương nhiên không phải một sự lựa chọn thích hợp trong dài hạn, nhất là khi màn trình diễn trước Liverpool vừa rồi trong vai trò tiền vệ công bên phải hẳn đã không thuyết phục được Mourinho.

Pereira là một mẫu cầu thủ có kỹ thuật và khả năng đi bóng rất tốt. Man United đang thành công với bộ đôi có phong cách tương tự là Martial/Rashford ở hành lang trái. Một mũi nhọn tấn công như Pereira ở cánh đối diện chưa biết chừng sẽ khiến hàng công Quỷ đỏ trở nên đáng gờm hơn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X