Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho làm mọi cách để có Fonte?

Thứ Năm 25/08/2016 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

b(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang làm mọi cách để đưa về trung vệ Fonte của Southampton. Vậy tại sao Mourinho phải mua bằng được ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Tăng chất lượng chiều sâu đội hình

Marcos Rojo là cái tên mới nhất vừa được đưa vào danh sách thanh lọc của M.U. Hậu vệ người Argentina không phải mẫu cầu thủ được Mourinho đánh giá cao và Nhà cầm quân người Bồ đang làm mọi cách để đẩy cầu thủ 26 tuổi ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2016 khép lại. Stoke City cũng đang rất cố gắng để mượn trung vệ Phil Jones. Với một cầu thủ thường xuyên dính chấn thương như tuyển thủ người Anh, Mourinho không mặn mà trong việc giữ lại. Như vậy là, nếu để Jones và Rojo ra đi, M.U sẽ chỉ còn lại 3 gương mặt có thể đá trung vệ: Eric Bailly, Daley Blind và Chris Smalling. 
Mourinho rất muốn có Fonte
Bailly đang chơi khá tốt, nhưng chẳng ai có thể đảm bảo anh sẽ giữ được phong độ như vậy trong cả mùa giải. Blind không phải một trung vệ điển hình còn Smalling chưa lấy lại thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Chính vì vậy, Mourinho đang muốn đưa về trung vệ Fonte của Southampton. Với sự có mặt của ngôi sao người Bồ Đào Nha, hàng thủ M.U sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng. Trong bối cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford phải chơi ở nhiều mặt trận thì sự có mặt của trung vệ Fonte sẽ rất cần thiết. Anh sẽ bổ sung kinh nghiệm cho một hàng thủ gồm khá nhiều gương mặt trẻ. Jose Fonte đã có 6 năm thi đấu cho Southampton. Anh đã cùng đội chủ sân St Mary thi đấu từ League One cho tới tận Premier League bây giờ. Đấy là chưa kể kinh nghiệm mà cầu thủ này tích lũy được từ các giải đấu quốc tế khác, tính trong cả màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Không tốn quá nhiều chi phí

Hợp đồng của Fonte với Southampton chỉ còn thời hạn gần 2 năm. Bản thân đội bóng chủ sân St Mary đã nhiều lần ngỏ ý muốn gia hạn nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đều trì hoãn. Nhiều nguồn tin khẳng định Fonte muốn được chuyển tới chơi bóng cho một CLB thuộc nhóm ông lớn để có cơ hội giành các danh hiệu, và đó là tín hiệu mừng với M.U. Thậm chí tờ Mirror còn cho rằng, Fonte đã khẳng định rằng, anh sẵn sàng chia tay Southampton nếu nhận được lời đề nghị chính thức từ phía nửa đỏ thành Manchester. 
Vi sao Mourinho lam moi cach de co trung ve Fonte hinh anh
M.U chỉ cần bỏ ra 12 triệu bảng để có Fonte
Ở tuổi 32 và chỉ còn hơn một năm hợp đồng, Quỷ đỏ sẽ không mất quá nhiều ngân sách để chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1983. Theo tiết lộ của tờ The Sun (Anh), M.U chỉ cần chi ra khoảng 12 triệu bảng là sẽ có được chữ ký của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đây là số tiền không quá lớn, thậm chí số tiền bán Marcos Rojo là đủ để đưa về Fonte. Rõ ràng so về kinh nghiệm cũng như đẳng cấp, tuyển thủ người Argentina chẳng lấy gì để so sánh với ngôi sao đang khoác áo Southampton.

Đẳng cấp của Fonte

Mùa trước, Fonte nằm trong danh sách Top 8 trung vệ xuất sắc nhất Premier League. Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1983 cho Southampton là rất ổn định. Thêm vào đó, mặc dù đã bước qua tuổi 30 nhưng cầu thủ này gần như miễn nhiễm với những chấn thương. Fonte là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất cho Southampton ở Premier League mùa giải vừa qua. Và nếu tính từ năm 2013, anh chỉ mới bỏ lỡ 5 trận đấu ở Giải ngoại hạng Anh trong màu áo đội chủ sân St Mary.
Vi sao Mourinho lam moi cach de co trung ve Fonte hinh anh 2
Đẳng cấp của Fonte là không phải bàn cãi
Khả năng cầm bóng của Fonte được đánh giá rất cao. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha ít khi chuyền về cho thủ môn tự xử lý, khác hẳn với hình ảnh của Smalling hay Jones. Premier League mùa trước, trung vệ 32 tuổi này đã chuyền tổng cộng 1.572 đường bóng. Trong đội hình M.U chỉ có Blind và Mata là tiệm cận thông số này. Có Fonte, Quỷ đỏ sẽ ít phải nhận những tình huống bị phạt gần khung thành. Thống kê trung bình chỉ ra, Fonte phạm 0.6 lỗi/trận đấu. Con số này thấp hơn tất cả những cầu thủ phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X