Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho kiên quyết giữ Fellaini ở lại?

Thứ Năm 03/08/2017 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin cho rằng M.U đã đồng ý bán tiền vệ Marouane Fellaini cho Galatasaray, song khi nào Mourinho còn tại vị thì Fellaini dường như sẽ không ra đi.

 

Tương lai tiền vệ Marouane Fellaini đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Với sự có mặt của tân binh Nemanja Matic, cơ hội đá chính của cầu thủ người Bỉ là rất thấp. Cựu sao Everton muốn rời Old Trafford để được ra sân thường xuyên hơn và Galatasaray được cho là đội bóng khát khao chữ ký của cầu thủ sinh năm 1987 nhất. Theo tờ Daily Mail, bản thân Fellaini đã đồng ý với các điều khoản gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Anh sẽ ký hợp đồng 5 năm với Galatasaray còn M.U thu về 18 triệu euro. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới nhất Mourinho tuyên bố Fellaini sẽ không rời Old Trafford.
Vi sao Mourinho giu tien ve Marouane Fellaini o lai hinh anh
 Fellaini được cho là sắp rời M.U
Phát biểu sau trận thắng 3-0 của M.U trước Valerenga, HLV Mourinho làm rõ: "Galatasaray có tôi dễ hơn là Maroaune. Cậu ấy quá quan trọng với tôi." Việc Mourinho muốn giữ tiền vệ Fellaini khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu, bởi với sự có mặt của Matic tuyến giữa M.U đã có khá nhiều những lựa chọn chất lượng. Hơn thế nữa, cầu thủ người Bỉ cũng chưa khi nào chiếm được niềm tin cao sau rất nhiều sai lầm đã mắc phải. Có quá nhiều dẫn chứng cho sự thô vụng và cái đầu thiếu tỉnh táo của tiền vệ 29 tuổi này.

Trong trận đấu với Everton vào tháng 12 năm ngoái, Fellaini chỉ có mặt trong 5 phút nhưng lại khiến M.U phải chịu penalty để rồi Leighton Baines gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thành phố Cảng. Ở trận derby thành Manchester vào tháng 4 năm nay, cầu thủ 29 tuổi phải rời sân ở phút 84 sau khi nhận hai thẻ vàng liên tiếp, đều liên quan tới Sergio Aguero. Đầu tiên là pha truy cản ở phần sân Man City và chỉ sau đó một phút Fellaini húc đầu vào chân sút người Argentina, rất may là ở trận đấu đó M.U vẫn có được một trận hòa. Tuy nhiên, bỏ mặc những sai lầm trong quá khứ, Mourinho vẫn làm mọi cách để giữ Fellaini ở lại. Và ông có lý do để làm điều đó.
Vi sao Mourinho giu tien ve Marouane Fellaini o lai hinh anh 2
Mourinho kiên quyết giữ Marouane Fellaini ở lại
Với Mourinho, Fellaini như một chiến binh. Vị chiến lược gia người Bồ đánh giá cao tinh thần thi đấu của cầu thủ người Bỉ. Anh sẵn sàng vào sân ngay cả khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, điều mà theo Mourinho một số ngôi sao như Chris Smalling hay Phil Jones không có được. Với chiều cao 1m94 và lối chơi máu lửa, Fellaini cho phép Mourinho xoay chuyển các chiến thuật khác nhau mà không cần thay đổi nhân sự. Cầu thủ sinh năm 1987 cũng sẵn sàng đá ở mọi vị trí được yêu cầu. Trong màu áo M.U người ta không còn lạ lẫm với hình ảnh cầu thủ 29 tuổi đá tiền đạo cắm hay thậm chí là trung vệ khi đội chủ sân Old Trafford lâm vào tình trạng khủng hoảng lực lượng.
Sẽ là sai lầm nếu M.U chiêu mộ Serge Aurier?
M.U được cho muốn chiêu mộ hậu vệ Serge Aurier từ PSG, nhưng đây không phải thương vụ khôn ngoan của Quỷ đỏ.
Mourinho cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của Fellaini ở mùa giải vừa qua. Thực tế cho thấy những thống kê của anh là không hề tồi. Cựu sao Everton không chiến thành công đến 74%, cùng với đó là thực hiện thành công 86% số đường chuyền. Với sự có mặt của cầu thủ 29 tuổi ở tuyến giữa, khả năng phòng ngự từ xa của đội chủ sân Old Trafford được nâng cấp đáng kể. Fellaini đã thực hiện 55 cú tắc bóng thành công, 52 lần phá bóng giải nguy kịp thời ở Premier League, góp công lớn giúp Quỷ đỏ sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu. 
Vi sao Mourinho giu tien ve Marouane Fellaini o lai hinh anh 3
Mourinho đánh giá cao sự đa năng và tinh thần thi đấu của Fellaini
M.U thắng 57,4% và thua 14,8% khi có Fellaini trong đội hình. Ngược lại, họ chỉ thắng 52,9%, đồng thời thua 23,5% số trận khi không có cầu thủ người Bỉ. Fellaini ra sân đến gần 50 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải 2016/17. Trong nhiều trận đấu quan trọng của Man đỏ cầu thủ 29 tuổi đều được sử dụng. Chức vô địch Europa League mà đội chủ sân Old Trafford có được mang dấu ấn của cầu thủ người Bỉ. Fellaini ghi bàn quyết định cho M.U ở bán kết lượt về với Celta Vigo, sau đó là chìa khóa để Quỷ đỏ đánh bại Ajax trong trận chung kết.
NHM M.U hào hứng với màn ra mắt của Matic
Tiền vệ Nemanja Matic đã có màn ra mắt M.U khi có mặt trong trận đấu với Sampdoria. NHM Quỷ đỏ đánh giá rất cao màn ra mắt của cầu thủ người Serbia.
Với Mourinho, Fellaini không phải một ngôi sao lớn. Nhưng tinh thần thi đấu không biết khoan nhượng và sự đa năng là những gì mà vị chiến lược gia người Bồ đánh giá cao ở cầu thủ người Bỉ. Bởi vậy, dù Galatasaray có tăng giá hỏi mua cầu thủ sinh năm 1987 thì Mourinho vẫn sẽ không đời nào bán.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X