Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Man Utd chưa vội sa thải Van Gaal?

Thứ Ba 12/04/2016 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại thêm một trận thua trắng bụng, lại trở nên xa xôi với mục tiêu vào top 4, lại những dòng tít nói về việc Mourinho sẽ tới Old Trafford,... nhưng Van Gaal thì vẫn ở đó. Tại sao? Tại sao Man Utd chưa để Van Gaal ra đi?

Có lẽ chẳng cần phải bàn thêm về nỗi thất vọng mang tên Louis Van Gaal nữa. Khi Manchester United ngày càng trở nên nhàm chán bởi người hâm mộ đã quá quen với những bất ngờ "ngớ ngẩn" mà Van Gaal tạo ra, họ chẳng còn cảm thấy thú vị nữa. Có lẽ Van Gaal hy vọng việc đẩy những cầu thủ ra vị trí trái sở trường của họ sẽ làm nên nét mới trong mùa giải này, rằng họ sẽ bất ngờ tỏa sáng để giúp ông ghi điểm trong mắt người hâm mộ.
Nhưng Van Gaal đã sai lầm. Ông đã sai khi đẩy một cầu thủ đá sáng tạo và không mạnh về thể lực như Mata sang đá cánh, để một "máy chạy" như Lingard vào đá ở vị trí số 10. Ông vẫn loay hoay với bài toán thử nghiệm suốt hai năm nay nhưng chưa tìm ra đáp án. Và lời giải là Ashley Young cho vị trí tiền đạo cắm chăng? Không, chẳng lời giải nào lại rối như thế cả. Tại sao không phải là Young đá cánh và Martial đá tiền đạo, mà làm ngược lại để rồi nhận thất bại 0-3 trước Tottenham. 
Vi sao Man Utd chua voi sa thai Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal đang đứng trước một tương lai bất định.

Van Gaal đã 38 lần để các cầu thủ phải thi đấu trái vị trí tại Premier League mùa này nhưng đa phần là thất bại. Người hâm mộ mất kiên nhẫn, ban lãnh đạo cũng mất kiên nhẫn, chẳng ai tin Van Gaal nữa cả.
Vậy sao Van Gaal không đi?
Theo Independent, Man Utd không muốn thay tướng giữa đường trước tiên là vì lý do tài chính. Nếu sa thải Van Gaal vào lúc này, họ sẽ phải đền bù cho chiến lược gia người Hà Lan số tiền 6 triệu bảng. Trước đó, "Quỷ đỏ" cũng mất 4,5 triệu bảng cho David Moyes khi sa thải ông này vào năm 2014. Nên nhớ trong bản hợp đồng của cả Moyes lẫn Van Gaal đều có một điều khoản phụ, rằng nếu huấn luyện viên không thể giúp đội bóng lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc, ông ấy sẽ phải ra đi mà không nhận được đền bù. Nhưng mùa giải giờ chưa kết thúc và nếu sa thải Van Gaal, Man Utd sẽ mất trắng một khoản tiền không nhỏ.
Vì vậy, ban lãnh đạo Man Utd cắn răng kiên nhẫn chờ đến cuối mùa. Nếu lọt vào top 4, có thể họ vẫn cho Van Gaal cơ hội, hoặc chấp nhận trả tiền giải phóng hợp đồng để tiễn "Tulip thép". Còn nếu không, họ càng có cớ để hất Van Gaal ra khỏi Old Trafford.
Nhưng tiền chưa phải yếu tố quyết định tất cả. Trước tiên hãy nhìn sang Man City đã. Việc sớm tuyên bố thay HLV Pellegrini bằng Pep Guardiola từ mùa tới đã khiến Man City sa sút thảm hại. Từ vị thế ứng cử viên cho ngôi vô địch, họ giờ chỉ còn mục tiêu giành top 4. Hiện tại Man Utd đang rất thảm và cuộc đua giành top 4 trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Nếu sớm tuyên bố sa thải Van Gaal để thay bằng một chiến lược gia khác, bài học của Man City vẫn còn ở đó.
Van Gaal va Giggs hinh anh 2
Man Utd sẽ khó xử nếu để Ryan Giggs làm HLV trưởng đội bóng.

Còn để Giggs lên thay ư? Đây cũng chẳng phải ý tưởng hay. Dù rằng Giggs đã thể hiện tương đối tốt nhưng chẳng ai dám chắc huyền thoại của M.U có thể thành công trên băng ghế huấn luyện cả. Trong trường hợp Giggs làm không tốt, chẳng nhẽ lại sa thải? Nhưng để Giggs lại làm huấn luyện viên tạm quyền cũng không ổn, bởi Giggs từng đảm nhiệm vai trò này hồi David Moyes ra đi và chẳng ai muốn cứ dẫn dắt vài trận rồi nhường ghế chính cho người khác cả.
Giggs từng cảnh báo bất cứ chiến lược gia nào đến làm việc tại Old Trafford cũng phải ưu tiên cho những cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện của câu lạc bộ có cơ hội phát triển. Van Gaal đang làm rất tốt điều này với những Rashford, Fosu-Mensah... Vì vậy, ban lãnh đạo Man Utd vẫn muốn cho Van Gaal thêm cơ hội để biến những cầu thủ trẻ này thành ngôi sao đích thực. Bởi ai dám chắc với một chiến lược gia mới, những cầu thủ chỉ ở dạng tiềm năng như Rashford hay Mensah có được tiếp tục trao cơ hội.
Thế nên Van Gaal vẫn còn cơ hội, nhưng "Tulip thép" có nắm bắt được hay không lại là vấn đề khác.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X