Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool chưa thể tống cổ Mario Balotelli khỏi Anfield?

Thứ Năm 30/07/2015 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có rất nhiều nguyên nhân khiến Liverpool chưa thế tống cổ Mario Balotelli khỏi Anfield. Trong đó, lý do chính đến từ việc đối tác mua không thể đáp ứng được mức lương cao ngất ngưởng của “ngựa chứng”.

Như đã biết, Mario Balotelli đã gia nhập Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 với giá trị khoảng 16 triệu bảng. Ngày cập bến Anfield, cầu thủ người Ý được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Luis Suarez, người đã phũ phàng dứt áo ra đi để đầu quân cho Barca. Tuy nhiên, bất chấp nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ BLĐ và NHM, Balotelli đã trình diễn một phong độ siêu kém cỏi. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1990 chỉ ghi được vỏn vẹn đúng 1 bàn thắng sau 16 lần ra sân tại Premier League, một con số không thể chấp nhận được. Ngoài sự kém cỏi về mặt chuyên môn, Balotelli còn có một mối quan hệ rất xấu với HLV Brendan Rodgers, điều này được thể hiện rõ qua những lần giả ốm không ra sân hay những lần quậy tưng bừng trong buổi tập. Đây là một hình ảnh quen thuộc của Balotelli và cũng là lý do mà vì sao người ta gọi anh với cái tên “ngựa chứng”.

Vi sao Liverpool chua the tong co Mario Balotelli khoi Anfield hinh anh
Liverpool gặp khó trong việc bán Balotelli.

Những thống kê trên cho thấy, Balotelli đang trở thành một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử của Liverpool. Nhiều người tin rằng, cầu thủ sinh năm 1990 sẽ ngay lập tức bị Liverpool tống cổ khỏi Anfield ngay sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc. Tuy nhiên, cho tới bây giờ cầu thủ người Italia vẫn đang ăn không, ngồi rồi tại Anfield. Cần phải khẳng định rằng, Liverpool đang rất muốn bán Balotelli. Ngoài lý do cầu thủ này thể hiện phong độ kém cỏi ra thì The Kop còn đang có khá nhiều sự lựa chọn trên hàng công mùa tới như Danny Ings (phí 5 triệu bảng) và Christian Benteke với giá kỷ lục 32.5 triệu bảng (đắt giá nhất thứ hai trong lịch sử đội bóng sau Andy Carroll). Đó là chưa kể tới việc The Kop còn có một ngôi sao tấn công rất lợi hại nữa là Firmino, cầu thủ đa năng và hoàn toàn có thể thi đấu được ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà The Kop chưa thể tống cổ được “siêu quậy” khỏi sân Anfield.

Những ngày qua, báo chí Anh liên tục xuất hiện tin đồn việc những đội bóng tại Serie A như AC Milan, AS Roma hay Sampdoria đang tiến hành đàm phán với Livepool để hỏi mua Balotelli. Tuy nhiên, tất cả những đội bóng này đều không thể đáp ứng được mức lương cao ngất ngưởng của cầu thủ người Italia, khoảng 125 nghìn bảng/tuần, tương đương 4.8 triệu bảng/năm. Hiện tại, có hai phương án để Liverpool có thể thoát khỏi “cục nợ” Balotelli. Thứ nhất, The Kop phải chấp nhận gánh một phần lương của “ngựa chứng” vì vậy họ mới có thể thuyết phục được những đội bóng như Sampdoria hay AC Milan chấp nhận chứa chấp Balotelli. Hiện tại, bản giao kèo giữa Balotelli và Liverpool còn tới 2 năm nữa và đội chủ sân Anfield đành phải chịu thiệt thòi nếu như nhanh chóng muốn tống cổ Balotelli đi. Bởi lẽ, nếu như đơn phương chấm dứt hợp đồng (sa thải) Balotelli thì Liverpool sẽ phải chấp nhận đền bù một mức phí rất lớn theo điều khoản đã ký kết trước đó (không được tiết lộ). Và trong bối cảnh đội bóng vừa phải chi rất nhiều tiền để mua sắm cầu thủ thì đây sẽ là một bài toán rất khó khăn với Liverpool.

Thứ hai, Liverpool đành phải trông chờ vào quyết định của Balotelli. Nếu như cầu thủ này chấp nhận chịu giảm lương và quay về Italia thì The Kop sẽ thoát một cục nợ và không tốn một xu nào, thậm chí còn thu về một phần nào tiền chuyển nhượng để bù vào mức lỗ lên tới 16 triệu bảng từ việc mua cầu thủ này trước đó. Tuy nhiên, viễn cảnh này cũng rất khó xảy ra bởi thời gian qua “ngựa chứng” chưa hề đả động tới việc quay trở lại Italia. Và tính cách của Balotelli thì chúng ta đều hiểu, thật khó để có thể thuyết phục được “siêu quậy” này chấp nhận giảm thù lao (ít nhất là một nửa) so với những gì mà các đại diện của Serie A đã yêu cầu. Giờ đây, mặc dù ngồi chơi xơi nước ở Anfield nhưng mỗi năm Balotelli vẫn bỏ túi tới 4.8 triệu bảng, một mức lương đáng mơ ước với nhiều cầu thủ trên thế giới.

Liverpool đang ở vào tính thế tiến thoái lưỡng nan, giữ không được mà bán Balotelli cũng không xong. Đó là lý do mà vì sao trong suốt thời gian qua The Kop vẫn chưa thể thoát khỏi cục nợ mang tên Balotelli. Rất có thể ở mùa giải tới, HLV Rodgers sẽ bỏ mặc Balotelli trên băng ghế dự bị và cho cầu thủ này cảm giác tự chán nản để tự động rời Anfield. Đây cũng có lẽ là cách tốt nhất để The Kop có thể nhanh chóng tống cổ được cầu thủ người Italia khỏi Anfield. Cho dù không sử dụng hạ sách đó thì Balotelli cũng thật khó cạnh tranh khả năng ra sân với những cầu như Benteke, Ings hay Firmino. Trong phiên chợ Hè vừa qua, Liverpool đã chi bộn tiền để tăng cường hàng công với mong muốn đội bóng sẽ nhanh chóng trở lại thời kỳ hoàng kim mùa tới. Và trong kế hoạch đó, đương nhiên là không có “siêu quậy” Mario Balotelli!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X