Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Liverpool chưa bán Coutinho cho Barca

Thứ Năm 10/08/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Barca trả giá tới 100 triệu euro nhưng Liverpool vẫn từ chối từ chối bán tiền vệ Coutinho. Vậy tại sao The Kop kiên quyết giữ cầu thủ người Brazil bằng mọi giá?

 

Coutinho thực sự quan trọng với Liverpool

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Coutinho đóng góp rất lớn vào lối chơi của Liverpool. Điều đó được thể hiện qua những thông số. Cầu thủ người Brazil xếp thứ 2 The Kop về số lượng những đường kiến tạo ở Premier League (7), chỉ sau Wijnaldum (9). Tuy nhiên, xét về tỷ lệ kiến tạo/phút thi đấu, Coutinho chiếm vị trí số 1 với tỷ lệ 0,28. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng xếp thứ 2 The Kop về số lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội (65 lần), nhưng dẫn đầu về tỷ lệ trung bình trong mỗi 90 phút (2,61 lần), xếp trên Roberto Firmino (2,26), Sadio Mane (1,77). 
Vi sao Liverpool chua ban tien ve Coutinho cho Barca hinh anh
Coutinho rất quan trọng với Liverpool
Ngôi sao 25 tuổi có trung bình 2,8 lần qua người thành công/90 phút, cao nhất trong đội hình của đội bóng thành phố Cảng. Nếu không phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng vì chấn thương, có lẽ những thống kê của cựu sao Inter Milan còn ấn tượng hơn nữa. Coutinho được coi là linh hồn trong lối chơi của Liverpool, bởi vậy Lữ đoàn đỏ không mất muốn một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Điều này cũng giải thích tại sao dù đã trả giá tới 100 triệu euro, Barca vẫn chưa thể có được mục tiêu thèm muốn.

Liverpool muốn chiều lòng HLV Jurgen Klopp

Khi ký hợp đồng với Liverpool, HLV Jurgen Klopp khẳng định muốn toàn quyền được quyết định về mặt nhân sự. Ngay lập tức ban chuyển nhượng của The Kop bị giải tán, dù trước đó họ toàn quyền quyết định chuyện mua bán của đội bóng dưới thời Brendan Rodgers. Khi nhà cầm quân người Đức tiếp quản Anfield, mọi chuyện liên quan đến việc mua bán cầu thủ đều do ông quyết định. Vậy nên dưới thời Klopp, đội bóng thành phố Cảng không còn mua sắm vô tội vạ như dưới thời Brendan Rodgers. Ông thầy người Đức chỉ đưa về những vị trí mà cảm thấy cần thiết phải bổ sung, không những vậy những cầu thủ mà ông đưa về cần phải phù hợp với lối chơi của đội bóng thành phố Cảng.
Vi sao Liverpool chua ban tien ve Coutinho cho Barca hinh anh 2
BLĐ Liverpool làm mọi cách để Klopp cảm thấy hài lòng
Hè 2016, nhà cầm quân 50 tuổi chỉ tiêu tốn hơn 60 triệu euro vào TTCN, song hiệu quả là rất rõ ràng khi Liverpool có được vị trí thứ 4 ở Premier League cùng với đó là tấm vé tham dự vòng sơ loại Champions League mùa giải 2017/18. Hè này, Liverpool cũng mới chỉ chi ra 47 triệu euro để nâng cấp đội hình. Kể từ Hè 2016, Klopp mới chỉ tiêu tốn khoảng 100 triệu bảng tiền mua cầu thủ, khiêm tốn hơn rất nhiều so với số tiền được chi ra dưới thời Rodgers. Ưu tiên của nhà cầm quân người Đức là giữ chân những trụ cột sau đó mới bổ sung những tân binh. Cựu HLV Dortmund yêu cầu BLĐ giữ chân Coutinho bằng mọi giá, và để bày tỏ sự tôn trọng với Klopp đội bóng thành phố Cảng đã từ chối mọi lời đề nghị từ phía đại diện của Tây Ban Nha.

Liverpool có thể bán Coutinho nhưng Barca phải chi thêm tiền

Barca đã mất tiền đạo Neymar vào tay PSG, họ đang phải làm mọi cách để đưa về nhân tố thay thế. Đội chủ sân Camp Nou thu về đến 222 triệu euro từ tiền bán cầu thủ 25 tuổi, bởi vậy những mục tiêu mà đội bóng này nhắm thay siêu sao người Brazil đều được đẩy giá cao ngất ngưởng. Trong số những cái tên mà Barca nhắm tới như Hazard, Dembele, Mbappe, Griezmann, Lemar… thì Coutinho là ngôi sao phù hợp nhất. Cầu thủ người Brazil có kỹ thuật, tốc độ và quan trọng nhất là kinh nghiệm. Biết được việc đại diện của Tây Ban Nha muốn có ngôi sao của mình, Liverpool có quyền từ chối để nhận thêm những lời đề nghị mới.
Vi sao Liverpool chua ban tien ve Coutinho cho Barca hinh anh 3
Liverpool có quyền câu kéo để nhận thêm tiền từ thương vụ Philippe Coutinho
Khi mà mùa giải đang đến rất gần, Barca càng phải đẩy mạnh việc chiêu mộ Coutinho. Và tất nhiên là họ chỉ có thể dùng tiền để thuyết phục Liverpool nhả ngôi sao của mình. Đã có tin cho rằng Barca chuẩn bị gửi đến The Kop lời đề nghị lên đến 120 triệu euro cho cầu thủ 25 tuổi. Có thể Liverpool sẽ bán Coutinho, nhưng họ biết cách làm thế nào để thu về số tiền cao nhất có thể. Dùng số tiền bán cầu thủ 25 tuổi để đưa về Naby Keita và Virgil van Dijk là phương án hoàn toàn có thể khiến Klopp cảm thấy hài lòng.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X