Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Lacazette sẽ là món hời của Arsenal?

Thứ Năm 06/07/2017 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

44 triệu bảng (chưa kể 8 triệu phụ phí) khiến tiền đạo Alexandre Lacazette trở thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ thành London, vượt qua Mesut Ozil (42,5 triệu bảng). Tuy nhiên, số tiền này không hề đắt cho một chân sút như Lacazette.
 

Tài năng đã được khẳng định
 
Trong 8 mùa giải gắn bó với Lyon, Alexandre Lacazette ghi được 129 bàn/275 trận (0,47 bàn/trận). Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 1991 ghi 28 bàn tại Ligue 1, và 37 bàn tính trên mọi mặt trận. Còn tính trong 3 mùa gần nhất, Lacazette lần lượt ghi 27, 23 và 37 bàn. Tài năng và sự ổn định của Lacazette là điều không cần phải bàn cãi.
 
Ngoài ra, lối chơi của tiền đạo 26 tuổi được cho là rất phù hợp với đội chủ sân Emirates. Anh không phải mẫu cầu thủ đợi sẵn cơ hội đến chân, mà có thể chủ động tìm kiếm cơ hội. Khả năng di chuyển, rê bóng, giữ bóng, sút xa, sút gần của Lacazette rất tuyệt vời. Anh có trung bình 2 lần qua người trong mỗi trận đấu, có thể hoạt động rộng ở hai biên lẫn lùi sâu nhận bóng. Bên cạnh đó, khả năng chuyền và phối hợp với đồng đội của Lacazette cũng được đánh giá cao. 
Alexandre Lacazette chinh thuc gia nhap Arsenal.
Alexandre Lacazette là chữ ký tuyệt vời của Arsenal
 

Mức giá hợp lý
 
Như đã nói, với tổng số tiền chuyển nhượng lên đến 52 triệu bảng Anh, đắt nhất lịch sử CLB, nhưng đây vẫn là mức giá chấp nhận được với một chân sút như Lacazette. Trong thời buổi hiện tại, một cầu thủ hạng khá thường có mức “giá sàn” là 30 triệu bảng, hơn nữa với một HLV nổi tiếng keo kiệt như Arsene Wenger, việc ông chấp nhận chi số tiền như vậy cho cầu thủ người Pháp, nghĩa là anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá đó.
 
Hãy nhìn sang CLB xếp trên Arsenal một bậc ở Premier League vừa rồi là Liverpool, họ vừa phá kỷ lục của CLB để đem về Mohamed Salah và đang định phá kỷ lục lần nữa để chiêu mộ Naby Keita từ Leipzig. Man United đã thay 3 đời HLV trong vài mùa giải vừa qua và mỗi một ông thầy mới lại ghi dấu vào lịch sử của CLB bằng số tiền chuyển nhượng khổng lồ. Đó là David Moyes (mua Juan Mata 37 triệu bảng), Louis Van Gaal (mua Di Maria 60 triệu bảng) và Jose Mourinho (mua Paul Pogba 89 triệu bảng). Mùa hè này, họ cũng đang gặp khó với thương vụ Alvaro Morata (có thể lên đến 70-80 triệu bảng), nghĩa là Arsenal nên cảm thấy may mắn khi Lacazette “chỉ” có giá 52 triệu.
 
Thói quen không chịu chi tiền đã khiến Arsenal trả giá rất đắt trong những năm qua. Chẳng nói đâu xa, ngay tháng 1 năm nay, Arsene Wenger đã đắn đo bỏ tiền cho Julian Draxler dù anh đã công khai ý định ra đi. Kết quả: Draxler chuyển sang PSG với mức phí chuyển nhượng lớn hơn lời đề nghị của Arsenal. Mới đây, tiền vệ này vừa tỏa sáng rực rỡ tại Confederations Cup 2017. Nếu muốn cạnh tranh với những đội bóng như M.U và Liverpool, ít nhất Arsenal cũng phải chịu chi như vậy.
 
AL la muc tieu moi nhat tu choi Arsenal
Mức giá 52 triệu bảng không hề đắt với Lacazette

Phát huy toàn bộ phẩm chất của Ozil
 
Kể từ khi chuyển sang Arsenal vào mùa hè 2013, Mesut Ozil luôn là một trong những nhà kiến tạo hay nhất Premier League, nếu không muốn nói là toàn châu Âu. Mỗi trận đấu, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra đến 3 cơ hội rõ ràng cho các đồng đội, nhưng những tiền đạo của Arsenal mùa vừa rồi (Olivier Giroud, Theo Walcott, Danny Welbeck) đều không tận dụng được tối đa. Hàng công của đội chủ sân Emirates hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng họ có thể nổ súng nhiều hơn nữa nếu các chân sút tỏ ra sắc bén hơn.
 
Và đó chính là điều Lacazette có thể mang lại. Với tỷ lệ chuyển hóa cơ hội lên đến 40%, trên lý thuyết cứ 3 lần dứt điểm là Lacazette đem lại 1 bàn thắng. Và tỷ lệ này vừa khít với số cơ hội mà Mesut Ozil tạo ra mỗi trận. Nghĩa là xét trên mặt lý thuyết, Ozil sẽ đạt được con số 1 kiến tạo/trận. Với Lacazette trên tuyến đầu, Ozil hoàn toàn có thể nâng cao thành tích cá nhân, qua đó giúp Arsenal bay cao trên bảng xếp hạng.
 
Mesut Ozil gan day dang co phong do kha an tuong.
Mesut Ozil sẽ được hưởng lợi lớn từ Lacazette

Chủ động trong thương vụ Alexis Sanchez
 
Trong trường hợp chính thức ký hợp đồng với Lacazette, Arsenal sẽ tự tin hơn ở thương vụ Sanchez. Chân sút người Chile vẫn luôn nghi ngờ về tham vọng của đội chủ sân Emirates, và từng có thông tin anh chờ xem Wenger đem về những ai ở mùa giải này, mới quyết định tương lai của mình. Với Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette, “Giáo sư” đang chứng tỏ cho ngôi sao sáng nhất của mình rằng, Arsenal thực sự sẽ cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.
 
Thậm chí, trong trường hợp Alexis nhất quyết muốn ra đi, Arsenal cũng không có gì phải buồn, vì họ đã có người thay thế. Bên cạnh đó, số tiền bán tiền đạo 28 tuổi (dự kiến 50 triệu bảng) cũng sẽ là chi phí để Arsenal tái đầu tư vào những bản hợp đồng khác, như Thomas Lemar hoặc Riyad Mahrez. Dù Alexis Sanchez có quyết định như thế nào, Arsenal cũng nắm quyền chủ động trong tay. Nó khác hẳn với sự ra đi của Robin Van Persie vào thời điểm cuối phiên chợ hè, và Arsenal mua liên tiếp 3 cầu thủ để thay thế.
 
Alexis Sanchez van la linh hon cua Arsenal
Alexis Sanchez đang làm mình làm mẩy tại Arsenal

“Hạn sử dụng” lâu dài
 
Alexandre Lacazette là một chiến binh trung thành, mặc dù thuật ngữ này ngày càng trở nên lạ lẫm trong bóng đá. Chẳng nói đâu xa, thủ thành Donnarumma mới đây đã chịu rất nhiều chỉ trích sau khi từ chối ký hợp đồng với AC Milan (sau đó lại thay đổi ý định). Sát sườn nhất, chính Alexis Sanchez cũng là vấn đề của Arsenal trong mùa hè này, khi anh liên tục kéo dài đàm phán và nhấp nhổm đòi ra đi.
 
Lacazette đã gắn bó với Lyon trong 8 mùa giải, và chỉ có một đại gia của làng bóng đá châu Âu (như Arsenal) mới có thể chiêu mộ anh. Trên thực tế, thầy trò Arsene Wenger đã kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 5, nghĩa là họ không được tham dự Champions League. Chính vì vậy, bất cứ một tân binh nào đầu quân cho đội chủ sân Emirates cũng biết điều đó, nhưng họ vẫn lựa chọn. Và đây có thể là một thuận lợi cho Arsenal khi họ có thể giữ Lacazette trong một tương lai lâu dài. Giống như cựu tiền đạo của Lyon là Karim Benzema cho đến nay chỉ đá cho 2 CLB, Arsenal hoàn toàn có thể là bến đỗ cuối cùng của Alexandre Lacazette.
 
Góc Arsenal: Hãy xây tương lai bằng… Alexis Sanchez
Ngày rời Arsenal của Alexis Sanchez không còn xa và giờ là lúc đội bóng thủ đô cần tính toán cho tương lai của mình. Bán ngôi sao số 1 để mang về thêm một số...

Màn trình diễn của Alexandre Lacazette ở Lyon mùa 2016/17


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X