Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Klopp không nên để Coutinho đá chính trận gặp Man City?

Thứ Tư 06/09/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Philippe Coutinho đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ngay từ đầu ở trận đại chiến với Man City tại vòng 4 Premier League cuối tuần này, song Klopp có lý do để không sử dụng ngôi sao người Brazil.

 

Tiền vệ Philippe Coutinho đã được triệu tập vào danh sách đội tuyển Brazil thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2018 thời gian này và thậm chí còn ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ sở Samba ở trận gặp Ecuador. Đó là tín hiệu rất mừng với NHM và BLĐ Liverpool. Thậm chí HLV Klopp còn khẳng định cầu thủ 25 tuổi đủ sức để ra sân trong trận gặp Man City vào cuối tuần này: “Cậu ấy đã trở lại và ghi bàn. Tôi đã nhận được những tín hiệu vui từ chấn thương của cậu ấy. Coutinho đủ sức để đá chính trận gặp Man City, đó là sự trở lại quan trọng với đội bóng”.
Klopp va van de su dung tien ve Philippe Coutinho  hinh anh
Coutinho đã có thể ra sân trở lại
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Coutinho là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Với 13 bàn thắng cùng 7 kiến tạo ở Premier League, anh góp công lớn giúp The Kop có được vị trí thứ 4 trên BXH. Rõ ràng việc cầu thủ sinh năm 1992 trở lại là tín hiệu đáng mừng, nhất là trong bối cảnh Liverpool chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Man City ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Klopp có lý do để không sử dụng ngôi sao người Brazil ngay từ đầu.

Philippe Coutinho chưa đá một trận nào cho Liverpool ở mùa giải này, bao gồm 3 trận ở Premier League và 2 trận ở vòng playoff Champions League. Cầu thủ người Brazil còn bị nghi ngờ "giả đau" để gây áp lực đòi ra đi với BLĐ Liverpool. Chính bác sĩ Michael Simoni của ĐT Brazil đã khẳng định Coutinho không hề dính chấn thương nghiêm trọng đến nỗi phải nghỉ thi đấu như Klopp công bố. Số 10 của Lữ đoàn đỏ được cho là từ chối ra sân để được chuyển đến Barca. Thậm chí báo chí Anh còn cho rằng tiền vệ này đã khẳng định sẽ không đá một trận nào cho đội bóng thành phố Cảng nếu buộc phải ở lại.
Klopp va van de su dung tien ve Philippe Coutinho  hinh anh 2
Klopp không nên để Philippe Coutinho đá chính trận gặp Man City
Tuy nhiên kỳ chuyển nhượng Hè 2017 đã khép lại và Liverpool đã thành công khi giữ chân cầu thủ sinh năm 1992. Nhưng với cá nhân Coutinho, anh đang rất buồn bực và chán nản khi vẫn phải ở lại Anfield. Chắc chắn tâm lý thi đấu của cầu thủ người Brazil sẽ bị ảnh hưởng sau khi không được toại nguyện, bởi vậy nếu có đá chính trước Man City thì cũng rất khó để cầu thủ này ra sân với một quyết tâm và phong độ cao nhất. Một cầu thủ bất ổn về mặt tâm lý và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất, Klopp có lý do để không sử dụng, nhất là trong bối cảnh ông đã giải quyết rất tốt bài toán không có Coutinho từ đầu mùa.
Chamberlain là bản hợp đồng tốt cho Liverpool
Cựu sao Liverpool và ĐT Anh Emile Heskey cho rằng tiền vệ Chamberlain là bản hợp đồng chất lượng cho Liverpool.
Khi Coutinho không có mặt trên sân, Klopp vẫn sử dụng hệ thống 4-3-3 với Henderson, Wijnaldum và Can ở khu vực giữa sân. Những cầu thủ này đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Trên hàng công, Salah, Firmino và Mane cũng có màn trình diễn tuyệt vời. Bộ ba này in dấu giày ở 12/14 bàn của The Kop sau 5 trận đầu mùa, bao gồm 9 bàn và 5 đường kiến tạo. Sadio Mane chơi cực tốt dù được bố trí chạy cánh trái không phải sở trường, trong khi đó tân binh Salah không mất nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng. Nên nhớ, chỉ có 5 cầu thủ được HLV Klopp sử dụng trong cả 5 trận đầu ở mùa giải năm nay, và 3 trong số này là Salah, Firmino cùng Mane. Chi tiết này cho thấy, ông Klopp rất tin tưởng vào tam tấu mới của đội bóng thành phố Cảng.
Klopp va van de su dung tien ve Philippe Coutinho  hinh anh 3
Coutinho đá chính có thể phá vỡ sự ổn định của Liverpool từ đầu mùa
Nói như vậy để thấy rằng, dù HLV Juergen Klopp vẫn đặt niềm tin rất lớn vào Coutinho, song ở thời điểm hiện tại thì ông cũng chưa cần phải mạo hiểm phá vỡ bộ máy tấn công đang được vận hành rất tốt. Tất nhiên là ông thầy người Đức có thể sử dụng ngôi sao người Brazil ở hàng tiền vệ thay vị trí của Emre Can, song với một cầu thủ có thiên hướng tấn công như ngôi sao người Brazil, thì khả năng phòng ngự của The Kop sẽ bị ảnh hưởng. Làm khách tại Etihad không hề dễ dàng, bởi vậy Klopp không nên phá vỡ cấu trúc được vận hành rất tốt từ đầu mùa.

Video Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X