Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Kante xứng đáng xuất sắc nhất Premier League 2016/17?

Thứ Ba 25/04/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kante đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17. Với phong độ cực kỳ ấn tượng của mình, việc ngôi sao người Pháp được vinh danh là hoàn toàn xứng đáng.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea đã bỏ ra 30 triệu bảng để có tiền vệ Kante từ Leicester. Số tiền mà The Blues bỏ ra để có ngôi sao người Pháp đúng bằng những gì mà Arsenal đã trả cho Gladbach để có Granit Xhaka. Thậm chí mức phí chiêu mộ Kante chỉ bằng khoảng 1/3 số tiền mà M.U bỏ ra để thuyết phục Juventus nhả Paul Pogba. Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1991 không lớn hơn Xhaka hay Pogba, nhưng hiệu quả mà anh thể hiện là sự khác biệt hoàn toàn.
Tien ve Kante xung dang xuat sac nhat Premier League  hinh anh
Kante đang là trái tim của Chelsea
Kante của Chelsea là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất Premier League mùa này. Anh hoạt động như một chú ong thợ cần mẫn ở khu vực giữa sân. Cầu thủ người Pháp âm thầm dọn dẹp những mối nguy hại với hàng thủ và các thống kê của anh là vô cùng ấn tượng. Ngôi sao 25 tuổi đứng thứ hai giải đấu về số lần tắc bóng (110 lần), sau duy nhất Idrissa Gueye của Everton (118 lần). Trung bình cựu sao Leicester tắc bóng 3,5 lần/trận và đạt tỉ lệ chính xác lên tới 66%. 

Kante là cầu thủ có số lần đánh chặn nhiều nhất bên phía Chelsea (72 lần), đứng thứ 7 giải đấu với trung bình 2,4 lần đánh chặn/trận. Anh đứng thứ 5 Premier League về số lượng đường chuyền và tỷ lệ thành công 88,8%. Trong đội hình Chelsea, duy nhất John Terry là chuyền chính xác nhiều hơn Kante với 90,6%, nhưng cầu thủ người Anh chỉ ra sân có 5 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đó số lần ra sân của cầu thủ người Pháp lên đến 31.
Tien ve Kante xung dang xuat sac nhat Premier League  hinh anh 2
Những thống kê của Kante là vô cùng ấn tượng
Những đóng góp của Kante cho Chelsea là rất đều đặn. Anh là người ra sân nhiều thứ 3 của Chelsea ở Premier League mùa này với 2.779 phút, sau Cesar Azpilicueta (2.880 phút) và Gary Cahill (2,874). Dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và phải thường xuyên vào bóng để hạn chế sự nguy hiểm của đối thủ, song cầu thủ 25 tuổi không thường xuyên phải nhận thẻ. Đó là lý do mà anh gần như miễn nhiễm với những án phạt cấm thi đấu. Kante mới chỉ ghi được 2 bàn thắng cho Chelsea ở mùa giải này, song với một tiền vệ phòng ngự không thể đòi hỏi anh ta ghi quá nhiều bàn thắng.
Chelsea vs Southampton (01h45 ngày 26/4): The Saints lại phát quà
Southampton chơi cực kỳ tệ hại trước những đội bóng lớn ở mùa giải này. Trận Chelsea vs Southampton nhiều khả năng kịch bản tương tự sẽ lặp lại.
Kante rất giỏi trong việc thu hồi bóng, tranh chấp và gây sức ép để đối phương mắc sai lầm. Không những vậy, cầu thủ người Pháp còn có khả năng điều phối bóng thượng thừa. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao 25 tuổi với Chelsea còn thể hiện ở chỗ: Nếu Eden Hazard và Diego Costa là những người mở ra chiến thắng thì Kante là người ngăn chặn thất bại. Cùng thời điểm này mùa trước, The Blues đã thua đến 10/32 trận và phải nhận 42 bàn thua. Trong khi đó Leicester của Kante chỉ thua 3 trận và đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Bây giờ, điều này đã thay đổi hoàn toàn. Nếu như “Bầy cáo” đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng thì Chelsea đang ở rất gần chức vô địch.
Tien ve Kante xung dang xuat sac nhat Premier League  hinh anh 3
N'Golo Kante xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này
Chelsea chỉ thua một nửa số trận trong chiến dịch này so với cùng kỳ năm ngoái. Họ cũng chỉ phải nhận 27 bàn thua so với 42 cách đây một năm. Trong khi đó Leicester không có Kante phải nhận đến 53 bàn thua (cùng kỳ mùa trước là 27). Nói thế để thấy rằng có sự khác biệt lớn giữa có và không có Kante. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Chelsea, Kante đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của ngôi sao sinh năm 1991.
Chính Conte cũng sốc với thành công của Chelsea
HLV người Ý cho rằng Chelsea khi ông tiếp quản đang ở thế yếu sau một mùa giải thảm họa và thành công hiện tại là bất ngờ ngoài mong đợi.
Mùa giải 2014/15, Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh với cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc Nemanja Matic và Cesc Fabregas. Nhưng rồi cả hai sa sút khủng khiếp ở mùa giải trước, góp phần không nhỏ khiến cho ông thầy Jose Mourinho bị sa thải. Mùa này, với sự có mặt của Kante bài toán ở khu vực giữa sân đã được giải quyết, và The Blues đang ở rất gần chức vô địch. Ngôi sao người Pháp đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch liên tiếp với 2 CLB khác nhau trong kỷ nguyên Premier League.

Video màn trình diễn của Kante trong màu áo Chelsea


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X