Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Conte làm mọi cách để giữ chân Diego Costa?

Thứ Sáu 26/05/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte đã yêu cầu BLĐ Chelsea giữ chân tiền đạo Diego Costa bằng mọi giá. Vậy tại sao vị chiến lược gia người Italia lại muốn giữ Costa ở lại thay vì đưa về một chân sút mới?

 

Mùa giải vừa qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn liên quan đến mâu thuẫn giữa tiền đạo Diego Costa với HLV Antonio Conte. Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm vào đầu năm nay. Cụ thể, việc dính chấn thương và vẫn phải tập luyện khiến ngôi sao người Tây Ban Nha không hài lòng. Anh đã phản ứng bằng việc không tập trung vào tập luyện. Điều đó khiến Conte nổi giận và loại chân sút 28 tuổi khỏi danh sách thi đấu ở trận gặp Leicester. Cùng thời điểm đó, cựu sao Atletico Madrid nhận được lời đề nghị từ CLB Thiên Tân Quyền Kiện ở Trung Quốc. Và theo nhiều tờ báo lớn của nước Anh thì chính viễn cảnh nhận lương cao nhất thế giới khiến Costa dao động và sao nhãng việc tập trung vào thi đấu. 
Conte lam moi cach de giu chan tien dao Diego Costa hinh anh
Chelsea đang tìm người thay thế tiền đạo Diego Costa
Dù kỳ chuyển nhượng Hè 2017 chưa mở cửa nhưng những tin đồn liên quan đến việc Chelsea tìm người thay thế cho tiền đạo Costa đã tràn lan trên các mặt báo. Alvaro Morata, Romelu Lukaku và mới nhất là Andrea Belotti đã được đưa vào tầm ngắm. Số tiền thu về từ việc đẩy Costa sang Trung Quốc sẽ được dồn vào việc chiêu mộ một trong những mục tiêu kể trên. Nhưng khi mà tin đồn Costa ra đi đang lên cao thì HLV Conte bất ngờ muốn Chelsea giữ chân cầu thủ sinh năm 1988.
David Luiz thừa nhận bị Chelsea “chèn ép” khi trở lại CLB
David Luiz mới tiết lộ rằng anh đã phải cắt giảm lương để rời PSG trở lại thi đấu cho Chelsea lần thứ 2 trong sự nghiệp.
Trong một diễn biến mới nhất, Conte muốn Chelsea gia hạn hợp đồng với tiền đạo Costa. Ông muốn BLĐ nâng lương cho sát thủ người Tây Ban Nha lên 300.000 bảng/tuần. Theo nhà cầm quân người Italia thì việc giữ cầu thủ 28 tuổi ở lại có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngai vàng Premier League và chinh phục Champions League. Người ta đang tự hỏi tại sao thay vì đưa về một chân sút mới thì vị chiến lược gia 47 tuổi lại tìm mọi cách để giữ chân một cầu thủ không ít những tật xấu như Costa? 
Conte lam moi cach de giu chan tien dao Diego Costa hinh anh 2
Nhưng Conte bất ngờ muốn giữ Costa ở lại
Ở mùa giải này, Diego Costa của Chelsea là chân sút duy nhất ở Premier League ghi bàn trong tất cả các tháng. Những pha lập công của anh đều có giá trị rất lớn. Harry Kane có thể là Vua phá lưới Premier League với 29 bàn, Romelu Lukaku ghi bàn nhiều thứ hai giải đấu, nhưng tất cả đều phải xếp sau Diego Costa về mức độ quan trọng trong những lần sút tung lưới đối phương. Costa đem về cho Chelsea 15 điểm thông qua 20 bàn thắng sau 35 lần ra sân ở Premier League. Trong khi đó Kane, Jamie Vardy, Fernando Llorente và Sergio Aguero đều chỉ mang về 13 điểm. Tiếp theo lần lượt là Zlatan Ibrahimovic (12 điểm), Alexis Sanchez (11) và Lukaku (9). 
Trước CK FA Cup, sao Chelsea thách thức Arsenal
Trước trận chung kết FA Cup, trung vệ Kurt Zouma khẳng định Chelsea sẽ đánh bại Arsenal để mang về cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.
Trong số những trung phong hàng đầu ở Premier League, Costa là người tương tác tốt nhất với các vệ tinh xung quanh. Anh đã tạo ra đến 41 cơ hội cho các đồng đội và 7 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Harry Kane cũng có 7 kiến tạo nhưng anh chỉ tạo ra có 33 cơ hội. Lukaku sở hữu 6 đường chuyền thành bàn và 36 lần đưa đồng đội vào tư thế ghi bàn còn Sergio Aguero chỉ 3 lần dọn cỗ và 27 lần mở ra cơ hội. Hơn ai hết, Conte nhìn thấy tầm quan trọng của Diego Costa không chỉ ở số lượng bàn thắng mà còn là mối quan hệ với những vệ tinh xung quanh mình.
Conte lam moi cach de giu chan tien dao Diego Costa hinh anh 3
Conte có lý do để giữ Costa ở lại bằng mọi giá
Còn nữa, Costa đã có 3 mùa giải khoác áo Chelsea và anh có đến 2 mùa giải tiếp cận con số 20 bàn ở Premier League. Chân sút người Tây Ban Nha rất hiểu những đối thủ ở giải Ngoại hạng và anh cũng ngày càng kết hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội. Không những vậy, cầu thủ 28 tuổi cũng thấm nhuần triết lý của HLV Conte. Với nền tảng sẵn có ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn có thể tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải tới. Ngược lại, một chân sút mới phải cần thời gian thích nghi với môi trường mới, và khả năng thất bại là không hề nhỏ. Điều này cũng là một trong những lý do giải thích tại sao, thay vì chi tiền mua một tiền đạo mới, Conte lại nhất quyết đặt niềm tin tuyệt đối vào Costa.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X