Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea và Mourinho nên ngán Stoke City?

Thứ Hai 22/12/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, đội đang dẫn đầu bảng Chelsea sẽ chơi trận muộn nhất thuộc vòng 17 Premier League trên sân Stoke City, một đối thủ dĩ nhiên nằm trong diện trung bình yếu của giải đấu song lại luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho nhóm các ông lớn và The Blues không phải ngoại lệ.

Thầy trò Jose Mourinho vẫn đang dẫn đầu Premier League song chỉ còn hơn Man City hiệu số bàn thắng - bại (+23 so với +22, đặc biệt hai đội cùng sở hữu 36 bàn thắng) sau khi nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh dễ dàng vượt qua Crystal Palace với tỉ số 3-0 hôm thứ 7 vừa rồi. Như vậy, chỉ cần hoà trận Stoke City vs Chelsea sắp tới thì họ chắc chắn giữ được thứ hạng song tất nhiên, "gã nhà giàu" thành London muốn nhiều hơn thế. Chỉ có điều Stoke City e rằng không hề dễ chơi chút nào, chưa nói gì đến chuyện dàn triệu phú thành London bước vào trận đấu với áp lực không nhỏ từ phía Man xanh.

Truoc them Stoke vs Chelsea Mourinho nen ngan doi thu hinh anh

Chelsea chắc chắn sẽ gặp không ít thách thức ở trận sắp tới và bản thân Mourinho cũng không quá tự tin về chuyến làm khách này. Chẳng phải tự nhiên mà "Người đặc biệt" thận trọng như vậy cũng như đưa ra không ít lời nhắc khéo đội ngũ trọng tài trước thềm trận đấu bởi Stoke quả thực là chướng ngại vật không dễ vượt qua. Trước tiên, Britannia luôn được xem là sân đấu khó khăn bậc nhất Premier League, đặc biệt với Chelsea. Bằng chứng là trong 4 lần làm khách gần nhất ở đây, Chelsea mới chỉ có 1 chiến thắng. Còn lại, họ để thua 1 và 2 lần bị cầm hòa.

Thêm vào đó, Stoke City thường xuyên gây ra vô vàn khó khăn cho các đại gia . Mùa này, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes đã từng xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Man City ngay tại Etihad nhờ pha lập công duy nhất của Mame Diouf - tiền đạo từng khoác áo M.U, hạ Tottenham 2-1 ở sào huyệt White Hart Lane của đối thủ và hôm 6/12 vừa rồi, khiến Arsenal phải trắng tay ra về với thất bại 2-3 (Stoke dẫn trước đến 3-0). Hoặc trong chuyến hành quân tới Old Trafford, Stoke cũng chơi cực hay mà nếu không có sự xuất sắc của De Gea cùng pha cứu thua ngay trên vạch vôi của Ashley Young vào phút cuối cùng thì M.U chắc gì đã có thể giành thắng lợi sát nút 2-1.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, từ đầu mùa, Chelsea không thi đấu quá hay trên sân khách dù tại Stamford Bridge, họ chưa đánh rơi một điểm nào tại Premier League (toàn thắng 8/8 trận, ghi 20 bàn và thủng lưới 3 lần). Trong 2 lần gần nhất làm khách thuộc khuôn khổ Premier League, Mouteam đều mất điểm. Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Ánh sáng của Sunderland, The Blues đã bị "Chích choè" Newcastle tiêu diệt gọn trên St James Park. Đó cũng là thất bại đầu tiên của Chelsea trong mùa giải, chấm dứt hình ảnh một "độc cô cầu bại" trên mọi đấu trường. Do đó, đừng quá ngạc nhiên nếu họ lại sảy chân trên Britannia vào đêm nay.

Stoke City nổi tiếng sở hữu lối chơi mạnh mẽ, thiên về thể lực, không ngại va chạm và đá rất rắn, sẵn sàng phạm lỗi lúc cần thiết. Đội bóng này sẵn sàng chịu trận trong cả thời gian thi đấu và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ kết liễu đối thủ. Họ rất giỏi trong khoản khai thác sai sót của đối phương để tung ra đòn quyết định thay đổi cục diện trận đấu mà đây là dạng đối thủ Chelsea ngán nhất. HLV trưởng Stoke City, Mark Hughes (cựu tiền đạo từng thi đấu cho M.U và ... Chelsea cũng như từng dẫn dắt không ít CLB tại Premier League như Blackburn, Fulham, Man City, QPR) rõ ràng cực kỳ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và thừa chiêu trò "gây sốc" Chelsea. Bởi thế, chưa biết chừng, ông sẽ cùng các học trò cản bước Chelsea để cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết ngay trước thềm Giáng sinh và năm mới, giai đoạn khốc liệt nhất tại Premier League trong mỗi mùa giải.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X