Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chamberlain “lật kèo” Chelsea, chọn Liverpool?

Thứ Sáu 01/09/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ tiền vệ Chamberlain đến Liverpool có thể gây ra bất ngờ đối với khá nhiều người, bởi 2 hôm trước thôi, cầu thủ này vẫn được liên hệ mật thiết với Chelsea.


Trong những ngày cuối cùng phiên chợ hè 2017, cũng là những ngày cuối cùng Alex-Oxlade Chamberlain khoác lên mình chiếc áo của Pháo thủ, anh đã lộ rõ quyết tâm ra đi. Vấn đề không phải là tiền, bởi chính tiền vệ sinh năm 1993 đã từ chối mức lương 180 nghìn bảng/tuần mà Arsenal dành cho mình (mức lương này cao nhất Emirates hiện tại). Điều đó có nghĩa, HLV Arsene Wenger muốn giữ anh là thật, nhưng anh vẫn chọn cách ra đi.
  
Chamberlain avatar
Chamberlain đã quyết  định rời Arsenal

Tiếp theo, HLV Antonio Conte đề nghị Chamberlain bằng bản hợp đồng với mức lương 200 nghìn bảng/tuần. Mọi chuyện có vẻ rất suôn sẻ, cho đến khi tiền vệ này lên tiếng: Hoặc là tới Liverpool, hoặc là ở lại Arsenal, anh tự mình khép lại con đường đến với nhà ĐKVĐ, qua đó lỡ cơ hội lớn giành ngôi vương. Bởi nói gì thì nói, khả năng vô địch của The Blues vẫn là sáng sủa hơn Liverpool hay Arsenal rất nhiều. Vậy rốt cuộc Chamberlain muốn gì?

Phải nói rằng, tại Liverpool cầu thủ người Anh được trả mức lương thấp hơn (120 nghìn bảng/tuần), cơ hội lên ngôi vô địch cũng không sáng sủa hơn Arsenal là mấy. Nhưng tại đây có một “chế độ” khác hẳn 2 đội bóng thành London, đó là anh được hứa hẹn chơi tự do ở vị trí tiền vệ. Chính vì lý do này, Chamberlain đã từ chối Arsenal và Chelsea, những CLB đang thi đấu với sơ đồ 3-4-3 có vẻ “tân thời”, nhưng không phù hợp với những cầu thủ như Chamberlain như chính anh đã khẳng định điều đó.
 
Ở độ tuổi còn rất trẻ (23), Chamberlain không muốn thể lực của mình bị hủy hoại bởi vị trí wingback là nơi tốn sức nhất trong mọi sơ đồ chiến thuật. Tại đó, các cầu thủ phải di chuyển khắp chiều dọc sân, bao cả hành lang và chịu trách nhiệm cả tấn công lẫn phòng ngự. Mà với một đội bóng có tuyến giữa mạnh như Chelsea, khả năng wingback còn có thể dâng cao hỗ trợ tấn công. Chứ ở một CLB có tiền vệ trung tâm thậm chí còn không thèm nhìn bóng như Ramsey tại Arsenal, nhiệm vụ của Chamberlain chỉ có thể là lùi về phòng ngự. Đây là một điều có phần tàn nhẫn mà HLV Wenger dành cho cậu học trò, bởi Chamberlain vốn là một tiền vệ tấn công ở 2 biên.
 
Chamberlain
Anh thường bị Wenger bắt đá wingback tại Arsenal

Trong bối cảnh mùa World Cup sắp diễn ra, Oxlade-Chamberlain hiểu rằng anh cần phải được trao cơ hội ở vị trí mình thoải mái nhất, thay vì một nơi phá hủy sự nghiệp của anh. Đừng quên, không chỉ xếp tiền vệ này đá wingback, ngài “Giáo sư” Wenger còn “quăng quật” Chamberlain sang cả cánh trái. Và sau khi liên tục bị cho đá ở vị trí này, cựu cầu thủ Southampton đã sợ chết khiếp. Anh ngay lập tức từ chối lời đề nghị từ Chelsea, đội bóng cũng sẽ sử dụng anh trong vai trò wingback, là vì vậy.
 
Chuyển sang Liverpool, một đội bóng thường chơi với sơ đồ 4-3-3 cùng lối tấn công mãnh liệt, đất diễn của The Ox sẽ nhiều hơn, anh cũng đóng vai trò lớn hơn vào việc tổ chức tấn công cùng toàn đội thay vì là một anh công nhân tại đội chủ sân Emirates. Tất nhiên, khả năng thế chỗ mũi đinh ba Salah – Firmino – Mane là không thể ở thời điểm này, nhưng đừng quên Chamberlain còn có thể chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm. So với Wijnaldum, bản hợp đồng 40 triệu bảng của Liverpool linh hoạt và giàu sức chiến đấu hơn. So với Emre Can, Chamberlain chuyền bóng và phối hợp tốt hơn (ngoài ra Can chỉ đợi hết 1 năm nữa là ra đi). 
 
Chamberlain ghi ban
Chamberlain muốn phát triển bản thân ở khả năng tấn công

Và đây chính là vị trí mà HLV Jurgen Klopp muốn sử dụng nhất ở Chamberlain – tiền vệ trung tâm nhô cao. Cũng là nơi cầu thủ này muốn phát huy điểm mạnh trong sự nghiệp thi đấu còn rất dài phía trước của mình. Ngoài khả năng phối hợp với các đồng đội xung quanh, những đường chuyền sáng nước, khả năng giữ bóng, qua người và nhất là rê dắt của tiền vệ này rất tốt. Nếu có thể được thi đấu dưới áp lực tấn công lớn của Klopp-team, khả năng dứt điểm của Chamberlain chắc chắn sẽ được cải thiện, bởi cơ hội tiếp cận khung thành của anh sẽ lớn hơn rất nhiều.
 
Với sơ đồ 4-3-3 từ đầu mùa đến giờ cùng bộ 3 siêu tốc trên hàng công, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ là một nguồn hỗ trợ tuyệt vời ở phía sau. Nếu Coutinho ra đi, Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tin tưởng vào người thay thế này. Còn trong trường hợp tiền vệ Brazil quyết định ở lại, Liverpool sẽ sở hữu hàng công đầy biến ảo và giàu sức mạnh, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch Premier League.
 
Chamberlain vì vậy đã đưa ra một quyết định rất hợp lý cho sự nghiệp của mình. Khi được chơi trong một môi trường có thể phát huy mọi điểm mạnh của mình, hãy chờ xem bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool (tính đến thời điểm này) có thể làm được những gì?
 
Chamberlain so do 1
Chamberlain có thể cùng với Coutinho hỗ trợ bên dưới 3 tiền đạo

Chamberlain so do 2
Hoặc anh thay thế trực tiếp Coutinho ở hàng tiền vệ 3 người

Những tin bài khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
Sao thất sủng của Liverpool tìm được bến đỗ mới
Divock Origi đã nói lời tạm biệt Liverpool để tới chơi cho Wolfsburg dưới dạng cho mượn.
HLV Klopp nói gì khi Liverpool chính thức có Chamberlain?
Jurgen Klopp cho biết ông không cần suy nghĩ 2 lần về việc ký hợp đồng với Alex Oxlade-Chamberlain.
Liverpool CHÍNH THỨC sở hữu Oxlade-Chamberlain
Liverpool đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng với Alex Oxlade-Chamberlain từ Arsenal.
Hàng công thăng hoa: Liverpool cần gì Coutinho
Hàng công Liverpool với bộ ba Salah, Mane và Firmino đang tỏa sáng rực rỡ nên với The Kop vào lúc này việc Coutinho ở lại hay ra đi không còn quá quan trọng.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X