Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal nên “phá két” giữ chân Ozil?

Thứ Ba 24/10/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil đòi lương tối thiểu 200.000 bảng/tuần mới chịu gia hạn với Arsenal, và Pháo thủ có lý do để đáp ứng điều đó.

 

Tiền vệ Mesut Ozil vừa có màn trình diễn thăng hoa trước Everton. Anh tạo ra tới 8 cơ hội cho các đồng đội, đó là một kỷ lục ở Premier League mùa này. Nếu những đồng đội của ngôi sao người Đức tận dụng tốt hơn, có lẽ số pha kiến tạo của anh trên sân Goodison Park không dừng ở con số 1. Cầu thủ sinh năm 1988 cũng trực ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Màn trình diễn ấn tượng của Ozil là một trong những lý do giúp Arsenal có được chiến thắng 5-2 đầy thuyết phục trước Everton, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng (thắng 8 trong 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận).
Vi sao Arsenal nen pha ket giu chan tien ve Mesut Ozil hinh anh
Mesut Ozil tỏa sáng rực rỡ trước Everton
Đó là lần đầu tiên tiền vệ Ozil ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League mùa này. 388 phút ra sân trước đó, ngôi sao người Đức không góp dấu giày vào một bàn thắng nào của Pháo thủ ở sân chơi lớn nhất xứ sở Sương mù. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 29 tuổi mới chỉ có 1 bàn và 1 kiến tạo sau 7 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Thành tích đó được coi là thất vọng với một cầu thủ được đánh giá là sáng tạo và ở đẳng cấp cao như cựu sao Real Madrid.

Giới chuyên môn cho rằng việc tương lai bất định là một trong những lý do ảnh hưởng đến phong độ của Mesut Ozil ở giai đoạn đầu mùa giải, thậm chí không ít tờ báo của nước Anh khẳng định tuyển thủ người Đức đã không còn mặn mà với Pháo thủ, anh quyết tâm ra đi để tìm được bến đỗ tốt hơn. Sự thực, trong khi Ozil đã nhiều lần bị chỉ trích về thái độ và động lực ở mùa này, mùa cuối của hợp đồng, nhưng những thống kê lại chỉ ra rằng tiền vệ người Đức vẫn có những đóng góp quan trọng cho Arsenal. 
Vi sao Arsenal nen pha ket giu chan tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil vẫn rất quan trọng với Arsenal
Xét về số cơ hội tạo ra/phút thi đấu, Ozil đang sánh ngang với hiệu suất tốt nhất anh đạt được cách đây 2 năm. Mùa 2015/16 anh đã chơi hơn 600 phút thi đấu và tạo ra 37 cơ hội, tương đương với trung bình cứ 19 phút lại tạo được một cơ hội. Mùa này, anh cũng đạt được tỷ lệ cơ hội trung bình tạo ra theo phút đúng bằng năm 2015. Theo đó, ngôi sao người Đức tạo được 25 cơ hội trong 478 phút, mặc dù có ít hơn 3 pha kiến tạo. Mùa trước, Ozil thi đấu khá tốt ở giai đoạn đầu mùa, song số cơ hội tạo ra/phút thi đấu sau 9 vòng đấu đầu tiên cũng chỉ ở mức 29.
Người cũ Arsenal chỉ trích dữ dội Alberto Moreno
Cựu sao Arsenal và West Ham, Matthew Upson đã lên tiếng chỉ trích khả năng phòng thủ của hậu vệ Alberto Moreno bên phía Liverpool.
Đem thành tích nói trên của Ozil đặt bên cạnh một số tiền vệ hàng đầu ở Premier League sau 9 vòng đấu là một sự vượt trội, thành tích đó càng đáng tự hào hơn trong bối cảnh cầu thủ 29 tuổi vướng mắc về chuyện hợp đồng và không ít lần phải vào sân từ băng ghế dự bị. Hiện Kevin de Bruyne đang đứng đầu với 30 cơ hội dứt điểm tạo ra, nhưng tiền vệ người Bỉ của Man City cần tới 25 phút để tạo ra 1 cơ hội. David Silva dẫn đầu giải đấu về số pha kiến tạo (6) nhưng cũng cần 30 phút mới tạo ra một cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Những cầu thủ sáng tạo khác như Cesc Fabregas (26) hay Henrikh Mkhitaryan (30) cũng xếp sau Ozil về thông số này.
Vi sao Arsenal nen pha ket giu chan tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Arsenal nên cân nhắc đáp ứng mức lương mà Mesut Ozil mong muốn
Tính ra, từ khi cập bến Arsenal vào năm 2013, Mesut Ozil đã tạo ra 417 cơ hội và mang về cho mình 43 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League trong cùng khoảng thời gian. Với những gì đã thể hiện, tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Đức vào lối chơi của Arsenal vẫn là rất lớn. Pháo thủ hẳn phải xem xét lại mức lương tối thiểu 200.000 bảng một tuần mà ngôi sao này đề nghị. Arsenal có thể thu về 35 đến 40 triệu bảng từ tiền bán Ozil vào tháng 1 tới, nhưng với số tiền đó họ rất khó có thể mang về một cầu thủ ở đẳng cấp tương xứng với ngôi sao người Đức. 

Video Everton 2-5 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X