Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal nên giữ Hector Bellerin?

Thứ Sáu 28/10/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng với hậu vệ Hector Bellerin trước sự quan tâm từ Barca và Man City.

 

Tháng 2 năm 2015, khi mà sự lựa chọn số 1 vào thời điểm đó Mathieu Debuchy rồi Calum Chambers thi nhau chấn thương, HLV Wenger đành đặt niềm tin vào hậu vệ Hector Bellerin. Ở thời điểm đó ngôi sao người Tây Ban Nha mới chỉ 19 tuổi nên Giáo sư người Pháp cũng chẳng dám kỳ vọng nhiều, chỉ mong cậu học trò có thể chơi tròn vai. Thế mà bằng nỗ lực và tài năng thiên bẩm, Bellerin đã liên tục có những màn trình diễn ấn tượng để rồi dần dần trở thành lựa chọn số 1 của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ phải.
Vi sao Arsenal nen giu Hector Bellerin hinh anh 3
Bellerin đang trưởng thành vượt bậc
Xuất thân từ lò Barca, sao trẻ này được đánh giá cao nhờ nền tảng kỹ thuật, tốc độ và khả năng ứng biến tình huống. Phong độ ổn định của cầu thủ sinh năm 1995 hai mùa giải gần đây đã góp phần giúp số lượng bàn thua mà đội chủ sân Emirates phải nhận giảm đi. Không chỉ phòng thủ tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này cũng cực ổn. Mùa trước, anh chính là hậu vệ phải lên tấn công hiệu quả nhất Premier League và mùa này Bellerin cũng tạo ra tới 13 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Càng chơi, Bellerin càng cho thấy sự trưởng thành. Hiện tại, cựu sao La Masia đang là một nhân tố cực kì quan trọng nơi hệ thống chiến thuật của HLV Wenger. Bellerin cùng với Walcott hợp thành một hành lang phải đáng sợ, có thể đe dọa bất cứ hàng phòng ngự nào ở Premier League. Ở mùa giải này, Arsenal thường xuyên lên bóng bên cánh trái, nơi có sự góp mặt của những ngôi sao tầm cỡ như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez. 
Vi sao Arsenal nen giu Hector Bellerin hinh anh 2
Bellerin đang kết hợp rất tốt cùng Walcott
Sau đó, khi đối phương tập trung nhân lực chống đỡ bên cánh này thì bóng sẽ mau chóng được nhồi sang phía cánh đối diện. Lúc này với khả năng mở tốc tuyệt vời, Bellerin và Walcott thi nhau hành hạ những hậu vệ đối thủ. Không ít những bàn thắng của Arsenal ở mùa giải này được thực hiện từ những tình huống như thế. Nói không ngoa, chính Bellerin đã giúp hồi sinh Theo Walcott.

Phong độ ấn tượng của Bellenrin khiến anh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những đội bóng lớn. Mới đây, những tờ báo uy tín của Anh và xứ "Bò tót" đều đồng loạt tiết lộ những lời mời gọi hấp dẫn từ Manchester CityBarcelona dành cho Bellerin. Lúc này, cả hai đội đều ráo riết tìm kiếm một hậu vệ phải đẳng cấp để gia cố hàng thủ. Bên phía Barca, Aleix Vidal hay Sergi Roberto không làm hài lòng HLV Luis Enrique. Ai cũng biết bao năm qua, Barca rất thích đưa trở lại đội bóng những gương mặt cũ như Bellerin.

Trong khi đó, tại Man City, cả Pablo Zabaleta và Bacary Sagna có thừa kinh nghiệm chinh chiến nhưng đều đã có tuổi. HLV Pep Guardiola cần tìm kiếm một mẫu hậu vệ trẻ khoẻ, và cái tên ông ưng ý nhất là Bellerin. Bản thân Pep đã "nhờ vả" trợ lý Mikel Arteta thông qua các mối quan hệ ở CLB cũ Arsenal để tiếp cận Bellerin. Mất Bellerin sẽ là một thảm họa với Arsenal, bởi trên băng ghế dự bị của Pháo thủ, gần như không có ai đáng tin cậy.

Hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1995 với đội bóng thành London chỉ còn thời hạn đến năm 2018. Với những đóng không ngừng nghỉ, Bellerin xứng đáng nhận được một hợp đồng mới với mức lương cao hơn con số 30.000 bảng/tuần ở thời điểm hiện tại. Và nếu Arsenal vẫn tiếp tục chần chừ trong việc gia hạn, khả năng họ mất một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình là hoàn toàn có thể xảy ra.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X