Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Arsenal khó vô địch Premier League 2016/17?

Thứ Năm 21/07/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal vẫn luôn được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mỗi mùa bóng. Nhưng những lý do dưới đây khẳng định Pháo thủ sẽ không thể vô địch Premier League 2016/17.


Chính sách chuyển nhượng

Arsenal luôn tiếp cận thị trường chuyển nhượng một cách chậm chạp và hết sức dè dặt. Thống kê chỉ ra rằng, trong giai đoạn 2010/11 - 2014/2015 Pháo thủ mới bỏ ra 87 triệu bảng vào TTCN, ít hơn rất nhiều so với những đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, Man City chi nhiều tiền nhất với 466 triệu bảng. Lần lượt sau đó là Chelsea (326 triệu bảng), M.U (273) và Liverpool (211). Số tiền mà đội bóng chủ sân Emirates chi ra thậm chí còn ít hơn cả West Ham (88 triệu bảng) và QPR (90). Mùa trước, họ chỉ chi ra 15 triệu bảng để đưa về Petr Cech và Mohamed Elneny.
HLV Wenger hinh anh
Xhaka là tân binh chất lượng duy nhất của Arsenal ở Hè 2016
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Arsenal đã chi ra 30 triệu bảng để đưa về tiền vệ Granit Xhaka. Nhưng đó lại là bản hợp đồng lớn duy nhất của Pháo thủ cho đến thời điểm hiện tại. Rõ ràng cầu thủ người Thụy Sỹ là vô cùng cần thiết, nhưng như vậy là chưa đủ để đội bóng thành London thách thức những danh hiệu lớn. Arsenal vẫn cần một tiền đạo chất lượng và một trung vệ đẳng cấp, nếu họ không chi tiền bổ sung những vị trí này, khả năng vô địch Premier League 2016/17 và tiến sâu ở đấu trường châu Âu là không khả thi một chút nào.

Sự trở lại mạnh mẽ của các ông lớn

Sau một mùa giải không thành công, những đội bóng lớn tại Premier League đang trở lại mạnh mẽ. M.U, Chelsea và Man City đều đã thay tướng. M.U đã đưa về Jose Mourinho, Pep Guardiola cập bến Etihad còn Conte gia nhập Chelsea. Đó đều là những nhà cầm quân tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, sự có mặt của họ ở giải Ngoại hạng mùa tới sẽ tăng sức ép lên Wenger.
HLV Wenger hinh anh 2
Mourinho, Pep và cả Ibra đều đã cập bến Premier League
Không chỉ có sự bổ sung trên băng ghế huấn luyện, những đội bóng lớn tại Premier League cũng đang hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Chelsea đã đưa về Michy Batshuayi và Kante, Man City có Gundogan và Nolito, M.U chiêu mộ thành công Bailly, Mkhitaryan và Ibrahimovic. Liverpool và cả Tottenham cũng đã đưa về những ngôi sao chất lượng. Trong khi Arsenal đã hài lòng với những gì đã có thì những đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh vẫn đang ráo riết săn lùng những ngôi sao. Nếu Chelsea có Morata, M.U có Pogba còn John Stones về Man City, sức mạnh của họ còn khủng khiếp hơn nữa. Điều đó khiến khả năng lên ngôi của thầy trò Wenger càng nhỏ hơn.

Phụ thuộc quá lớn vào một số cá nhân

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal không có sự cân đối về mặt đội hình. Họ không có những dự bị chất lượng, dẫn đến chuyện phụ thuộc quá lớn vào một số cá nhân. Sanchez và Giroud đã đóng góp tới 29 trong tổng số 72 bàn thắng của Arsenal ở mùa giải vừa qua, Ozil cũng là cầu thủ không thể thay thế với 19 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng một khi họ không thể ra sân, sức mạnh của đội chủ sân Emirates sẽ bị suy giảm đáng kể.
HLV Wenger hinh anh 3
Arsenal phụ thuộc quá nhiều vào một số cá nhân
Nhiệm vụ của HLV Wenger là phải cải thiện chất lượng chiều sâu đội hình, nhưng ông chưa làm được điều đó. Với việc không có sự đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2016, về cơ bản đội hình của Pháo thủ không có sự thay đổi quá lớn. Như vậy là những ngôi sao quan trọng nhất như Sanchez hay Ozil sẽ lại tiếp tục phải cày ải liên tục, và khi họ đánh mất phong độ đội bóng thành London tiếp tục nhận những kết quả không tốt. Với một đội bóng không có chiều sâu đội hình sẽ rất khó để Arsenal cạnh tranh với những đối thủ trực tiếp ở Premier League 2016/17.

Tài năng của Arsene Wenger bị nghi ngờ

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, Arsenal không thể mang về cho mình nổi một danh hiệu lớn. HLV Wenger là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về điều này. Vị chiến lược gia người Pháp đang thiếu sự tinh tế trong những quyết định của mình. Vài mùa giải gần đây, đã có những thời điểm Arsenal cầm cờ trong tay, nhưng họ lại để tuột mất cơ hội một cách đáng tiếc.
Vi sao Arsenal kho vo dich Premier League 201617 hinh anh 4
HLV Wenger không đủ trình giúp Arsenal vô địch Premier League 2016/17
Mùa giải vừa qua, khi hàng loạt ông lớn gặp những vấn đề khác nhau thì Arsenal nổi lên như ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League. Nhưng thầy trò Wenger lại không thể vượt qua hiện tượng Leicester City và đành ngậm ngùi về nhì trong cuộc đua tới chức vô địch. Có vẻ như Arsene Wenger đánh mất đi độ quái để có thể hạ knock-out đối thủ trong những thời khắc quyết định của mùa giải. Nhiều người còn cho rằng, nếu trên băng ghế huấn luyện của Arenal vẫn là vị chiến lược gia người Pháp thì còn rất lâu nữa NHM của họ mới có thể mơ đến những danh hiệu lớn.

T.N
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X