Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những yếu tố khiến Arsenal lần đầu mất vé dự C1 dưới thời Wenger

Thứ Hai 22/05/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù giành chiến thắng 3-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn bất lực trong việc chen chân vào Top 4 khi Liverpool và Man City đều giành được những chiến thắng dễ dàng ở vòng đấu này. Vậy lý do nào khiến cho Pháo thủ phải trải qua lần đầu tiên bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League dưới triều đại HLV Wenger?

Kỳ chuyển nhượng hè tồi tệ
Xhaka Mustafi
Những tân binh của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè thi đấu chưa đạt kỳ vọng

Arsenal xác nhận chữ ký của tiền vệ Granit Xhaka từ tháng 5 năm ngoái. Nhưng cuối cùng, những tân binh còn lại của Pháo thủ lại cập bến Emirates khá muộn. HLV Wenger bắt đầu mùa giải Premier League với trận thua vỡ mặt 3-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu mà “giáo sư” phải dùng cặp trung vệ chắp vá Chambers – Holding. Và thất bại này chỉ ra Arsenal đã chuẩn bị cho mùa giải mới thiếu chu đáo ra sao.

Những cuộc thương lượng để chiêu mộ Shkodran Mustafi chỉ được hoàn tất vào ngày 30/8. Ngôi sao tấn công Lucas Perez cập bến Emirates trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè nhưng cũng chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy và không được HLV Wenger sử dụng nhiều. Không chỉ đến sân Emirates muộn màng, những tân binh của Pháo thủ cũng không thể nâng cấp Arsenal lên một tầm cao mà HLV Wenger mong muốn.

Cazorla chấn thương liên miên
tien ve Cazorla Kante
Khi còn Cazorla, Arsenal từng vùi dập Chelsea 3 bàn không gỡ

Nếu như Santi Cazorla được thi đấu nhiều hơn ở mùa giải này, có lẽ tình hình của Arsenal đã không thê thảm đến thế. Cầu thủ người Tây Ban Nha mang lại sự cân bằng cũng như sức sáng tạo cho tuyến tiền vệ của đội bóng thành London. Nhưng một mùa giải bao trùm bởi chấn thương đã khiến cho tiền vệ 32 tuổi chỉ có được vỏn vẹn 10 lần xuất phát trên mọi mặt trận. Một thống kê có lẽ càng khiến cho các CĐV Pháo thủ đau đớn hơn đó là họ không để thua trận nào khi Cazorla đá chính. Không có Cazorla, HLV Wenger
cứ mải miết đi tìm một cặp đôi hoàn hảo ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng không sao tìm nổi.
Thất bại trong nhiệm vụ vào Top 4, HLV Wenger quyết không rời Arsenal
Sau khi chính thức lỡ cơ hội dự Champions League mùa giải sau, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra bình thản trong phòng họp báo.

Thất bại ở những trận đấu lớn

Qua mỗi mùa giải, cuộc đua tranh vị trí trong Top 4 Premier League càng trở nên cam go hơn và dĩ nhiên rồi sẽ đến lúc Arsenal phải trả giá nếu không có được kết quả tốt trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong 10 trận đấu với Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool và Man United mùa này, đoàn quân của HLV Wenger chỉ thắng được đúng 2 lần.

Chiến thắng 3-0 trước Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái và chiến thắng đầu tay trước Mourinho hồi đầu tháng này là những khoảnh khắc ít ỏi đem lại sự thỏa mãn cho các Gooners. Thành tích tồi tệ của Pháo thủ trong các trận đại chiến đã cho thấy sự kém cỏi về mặt chiến thuật của Wenger cũng như vấn đề thủ lĩnh trong đội hình Arsenal.

Không khí bất định bao trùm đội bóng
Nhung yeu to khien Arsenal lan dau mat ve du C1 duoi thoi Wenger hinh anh 3
HLV Wenger mãi không đưa ra quyết định về tương lai

HLV Wenger từng khẳng định rằng những sự bất ổn về tương lai của ông chẳng liên quan gì đến màn trình diễn của các cầu thủ trên sân. Nhưng đó dường như là một nhận định "dối trá" khi Pháo thủ đã trải qua một quãng thời gian không thể tệ hại hơn kéo dài suốt từ tháng 2 đến tháng 4.

Ở đây, có thể thấy HLV Arsene Wenger đã xử lý tình huống khá kém bởi có rất nhiều cầu thủ đến Arsenal và cống hiến hết mình là vì ông. Hồi tháng 3, “giáo sư” cũng đã tiết lộ rằng ông sẽ công bố quyết định của mình “sớm thôi”. Nhưng cho đến giờ, vẫn chưa có thông báo nào từ phía chiến lược gia người Pháp hay BLĐ Pháo thủ. Như vậy, các cầu thủ Arsenal sẽ tiến tới trận chung kết FA Cup 2016/17 mà vẫn chưa biết rằng ai sẽ là HLV của họ ở mùa giải năm sau.

Hàng phòng ngự hổng lỗ chỗ
Nhung yeu to khien Arsenal lan dau mat ve du C1 duoi thoi Wenger hinh anh 4
Hàng thủ Arsenal mùa này trải qua nhiều trận đấu bạc nhược

Mùa này, Arsenal ghi được nhiều bàn thắng (77) hơn bất cứ mùa giải nào trước đó kể từ năm 2009/10. Nhưng thành tích phòng ngự của họ lại kém cỏi. Pháo thủ đã thủng lưới tổng cộng 44 lần ở mùa giải năm nay, thành tích tồi tệ nhất của Arsenal trong 5 năm gần đây và nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ phải trả giá.

Những màn trình diễn tốt của Rob Holding khi HLV Wenger chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ đem đến những hy vọng lớn lao cho tương lai. Nhưng Mustafi và Gabriel Paulista thì lại cho thấy họ không phải là những gương mặt phù hợp cho đấu pháp này. Trong khi đó, lão tướng Mertesacker đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và có lẽ sẽ sớm rời khỏi sân Emirates. Hàng phòng ngự chắc chắn sẽ là nơi cần được quan tâm nhiều nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè tới bất chấp người ngồi trên ghế nóng của đội bóng là ai.
Tổng hợp: Arsenal 3-1 Everton (Vòng 38 NHA 2016/17)
Pháo thủ đã chơi rất đáng khen dù phải chơi phần lớn trận đấu cuối cùng ở Premier League mùa này Arsenal vs Everton chỉ với 10 cầu thủ trên sân.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X