Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Về đâu hỡi Sheva ?

Thứ Năm 17/05/2007 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Số phận của Shevchenko hiện như con tàu bất định, ở lại Chelsea cũng khó khi mà bất đồng với HLV Mourinho ngày càng sâu sắc. Còn ra đi? Biết đi đâu? Hay lại trở về Milan, nơi anh đã tạo dựng sự nghiệp lừng lẫy của mình? Sheva sẽ ở đâu năm sau?

Vậy là Shevchenko sẽ không có mặt cùng Chelsea ở trận Chung kết FA Cup. Một lý do mù mờ nào đó về một chấn thương không rõ ràng nào đó được Chelsea đưa ra nhưng ít ai không hiểu rằng sau cái lý do cỏn con ấy là cả một câu chuyện dài, một câu chuyện đã tác động đến đến mối quan hệ của HLV Mourinho và ông chủ tịch Abramovich trong suốt mùa giải qua.

Thực ra, xét cho cùng, Shevchenko cũng chỉ là nạn nhân trong trò chơi "nhà giàu" mà HLV Mourinho và ông chủ Abramovich đã cuốn anh vào trong cả mùa giải này. Mức lương cao ngất ngưởng, khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, một cuộc sống xa hoa được đảm bảo ở trung tâm tài chính của Châu Âu - tất cả đã quyến rũ Sheva khiến anh quay lưng lại với nơi đã cho anh những năm tháng thành công nhất trong sự nghiệp của mình, quay lưng lại với các cổ động viên Milan và rũ áo ra đi. Có lẽ Sheva sẽ chẳng bao giờ ngờ rằng mình sẽ có lúc lâm vào tình cảnh như thế này, chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải cần đến sự đùm bọc của những người Milan.

Sheva không ngờ, HLV Mourinho không ngờ và chủ tịch Abramovich lại càng không ngờ một tiền đạo đã ghi được đến 173 bàn thắng cho Milan trong 7 mùa bóng lại chỉ có thể ghi cho Chelsea có 4 bàn thắng ở Premier League mùa bóng này. Việc Shevchenko không thích nghi với lối đá bóng kiểu Anh làm cho Mourinho thất vọng ghê gớm, việc Mourinho bỏ hàng đống tiền ra mua về một "đồ thải" khiến ông Abramovich thất vọng ghê gớm. Những cái xung khắc âm ỉ ấy đã kéo dài suốt cả mùa bóng và đã bộc phát vào giai đoạn cuối của mùa giải, kết cục là sau một loạt những hục hặc với ông HLV người Bồ Đào Nha, Sheva đã phải ngồi ngoài sân có thể cho đến tận mùa bóng sau (nếu anh còn ở lại Chelsea), và cũng có thể Mourinho sẽ phải ra đi trước sự lãnh nhạt không dấu diếm của ông chủ người Nga. 

"Tiến thoái lưỡng nan" là cái tình cảnh hiện giờ của Sheva, ở thì không được mà đi thì biết đi đâu. Đã đành rằng Ban lãnh đạo Milan đang hết sức nhiệt tình mời tiền đạo con cưng của họ trở lại San Siro (tất nhiên với mức giá thấp hơn rất nhiều khoản tiền họ đã thu được khi bán), nhưng liệu Sheva có thể "muối mặt" quay trở lại hay không? Vì Sheva thừa biết những lời mời nhiệt tình từ Ban lãnh đạo Rossoneri chẳng qua cũng vì Milan đang trong cơn khủng hoảng tiền đạo trầm trọng khi Inzaghi đã có tuổi và Oliveira suốt mùa giải vừa qua đã cho thấy anh chẳng thể thay thế vị trí của Sheva. Bộ đôi Sheva-Ronaldo sẽ không còn gì lý tưởng hơn, và vì thế Milan muốn có Sheva, chứ không phải là một sự tha thứ mà tiền đạo người Ukraine cần để quay lại nơi cũ. 

Rất có thể từ mùa bóng sau, chúng ta sẽ lại được chứng kiến Sheva trong màu áo sọc đỏ đen theo hợp đồng cho mượn như cách mà Chelsea đã từng làm với Crespo. Nhưng cũng có thể là không nếu ông Abramovich quyết định dứt điểm vấn đề Mourinho. Nhưng dù thế nào thì Shevchenko cũng sẽ không phải là người quyết định. Một mùa giải tệ hại và nay là một tương lai bất định. Sẽ về đâu hỡi Sheva?

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X