Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

VAR bất lực khi xác định bàn thắng quyết định của Man City trước Aston Villa

Chủ Nhật 27/10/2019 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công nghệ VAR lại vừa khiến người xem thở dài ngao ngán khi không đủ góc quay để xác định bàn thắng của Man City trước Aston Villa có hợp lệ hay không.

Man City đã phải chờ đến hiệp hai mới có thể sút tung lưới Aston Villa khi Raheem Sterling mở tỉ số ngay sau khi trận đấu bắt đầu trở lại. The Citizens có bàn thắng kết liễu trận đấu sau đó không lâu khi De Bruyne tạt bóng từ cánh trái vượt qua tầm với của Tom Heaton bay vào lưới.

Ở pha bóng này, có cảm giác bóng chạm khẽ chân của David Silva và Raheem Sterling đã phải nhảy tránh quả bóng để trọng tài không thổi việt vị.

VAR bất lực khi xác định bàn thắng của Man City trước Aston Villa hình ảnh

Bàn thắng thứ 2 của Man City vẫn còn gây tranh cãi


VAR đã xem xét lại tình huống này trong một vài phút và cuối cùng trao bàn thắng đó cho De Bruyne. Mặc dù vậy, David Silva lại là người được xướng tên trên bảng tỉ số và cũng đã thông báo với trọng tài Graham Scott rằng anh là người chạm bóng quyết định.

Bàn thắng này đã được công nhận sau khi không có góc máy nào cụ thể để đội ngũ VAR có thể xác định đúng sai tại trung tâm Stockley Park.

“Bàn thắng thứ 2 của Man City được công nhận bởi vì không có góc máy nào để các trọng tài video có thể chứng minh được rằng David Silva đã chạm bóng. Khi De Bruyne tạt bóng, VAR sẽ xác định xem Sterling đã việt vị hay chưa. Và hình ảnh cho thấy cậu ấy chưa việt vị”,
ban tổ chức Premier League thông báo.

Khi được hỏi tại sao trọng tài chính không cung cấp thông tin David Silva đã chạm bóng cho tổ VAR, cựu trọng tài Premier League là Peter Walton chia sẻ: “Thông tin mà trọng tài có thể chuyển tới cho Stockley Park là những thông tin mà trọng tài nhìn thấy.

Đôi khi cầu thủ có thể dùng chiêu trò với trọng tài và bạn không thể coi tất cả những gì họ nói là sự thật. Silva muốn có bàn thắng, De Bruyne cũng muốn có bàn thắng nhưng trọng tài là người quyết định.

Tôi không nghĩ Silva đã chạm bóng. Tôi nghĩ quả bóng đã đi xoáy khi nó chạm đất và đánh lừa thị giác. Khi quả tạt rời chân De Bruyne thì Sterling không hề việt vị.

Nếu bóng chạm David Silva thì chúng ta lại phải xem Sterling có đứng ở vị trí cản tầm nhìn của thủ môn Heaton hay không”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X