Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie sa sút vẫn được thầy Van Gaal bảo vệ

Thứ Bảy 31/01/2015 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đáp về phong độ nghèo nàn của cậu học trò đồng hương, Bông Tulip Thép khẳng định Van Persie cần phải được nhận nhiều sự hỗ trợ hơn đến từ các đồng đội xung quanh.

Van Persie sa sut van duoc thay Van Gaal bao ve hinh anh
Robin Van Persie thừa nhận phong độ yếu kém

Thực ra Van Persie đã sa sút phong độ từ mùa giải năm ngoái vì những chấn thương cũng như dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan lại cũng chẳng cải thiện được gì nhiều trong năm nay dù anh đã hoàn toàn lành lặn và đã có ông thầy đồng hương Louis Van Gaal bên cạnh chỉ bảo. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn còn thấp hơn hẳn một năm trước đó (0,47 vs 0,57) và bản thân Van Persie cũng đã phải lên tiếng thừa nhận phong độ yếu kém của mình sau trận hòa 0-0 bạc nhược trước “siêu đàn em” Cambridge ở FA Cup.

Mặc dù vậy, chân sút 31 tuổi vẫn được HLV Van Gaal ra sức bảo vệ. Giải đáp về phong độ nghèo nàn của cậu học trò đồng hương, Bông Tulip Thép khẳng định tuyến tiền vệ chơi thiếu tốc độ và không đảm bảo đủ sự hỗ trợ cần thiết dành cho những đồng đội tuyến trên như Van Persie hay Falcao.

“Tôi nghĩ rằng trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về Van Persie khi cậu ấy không thể thi đấu tốt và ghi bàn nhiều như mong muốn. Mùa giải năm nay, các đối thủ của Man United thường xuyên phòng ngự rất chặt chẽ, thậm chí họ sẵn sàng bảo vệ khung thành với 10 người. Như vậy là quá khó khăn để ghi bàn.”

“Ngoài ra, tôi muốn các tiền vệ cần phải tích cực hỗ trợ tuyến trên hơn. Tốc độ là điều rất quan trọng và họ cần phải đẩy nhanh hơn trong những trận đấu sắp tới, không nên quá chần chừ nhìn trước nhìn sau nữa.”

Lời kêu gọi của Van Gaal có được các học trò tiếp thu hay không thì chỉ có thể biết được khi Man United tiếp đón Leicester City vào tối nay. MU đang thi đấu rất kém thuyết phục trong thời gian gần đây và khi mà một Arsenal với phong độ rất cao đang áp sát vị trí thứ 4 với chỉ 1 điểm kém hơn thì Quỷ Đỏ cần một chiến thắng ấn tượng để giải tỏa tâm lý hơn lúc nào hết. Ngoài ra, thầy trò Van Gaal cũng sẽ quyết tâm “rửa hận” sau thảm bại 3-5 trước “Bầy cáo” ở lượt đi, trận đấu mà MU thậm chí đã dẫn trước đến 2 bàn trong suốt một giờ đồng hồ đầu tiên.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X