Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie muốn chơi bóng đến tuổi… tứ tuần

Thứ Ba 09/09/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng chân sút người Hà Lan tin rằng mình vẫn đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm… 9 năm nữa. Thậm chí, tiền đạo đang khoác áo Manchester United còn muốn tham dự thêm cả kỳ World Cup lần thứ 4 trong sự nghiệp sẽ diễn ra vào năm 2018.

Vai trò thủ lĩnh đã được van Persie thể hiện tuyệt vời
Van Persie muốn góp mặt tại kỳ World Cup 2018

Khác với rất nhiều ngôi sao lớn tuổi đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK World Cup 2014 vừa qua như Xavi, Villa (Tây Ban Nha), Klose, Lahm (Đức)… tiền đạo Robin Van Persie lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Theo đó, ngôi sao người Hà Lan vẫn hạ quyết tâm góp mặt tại kỳ World Cup 2018 sẽ diễn ra 4 năm nữa, khi anh đã 35 tuổi.

Hiện tại, Persie đang có nguy cơ bị mất vị trí chính thức tại Man Utd sau sự xuất hiện của tân binh Falcao. Một số dự đoán từ giới chuyên môn cho rằng cầu thủ người Colombia cùng đội trưởng Rooney sẽ trở thành sự lựa chọn của HLV Van Gaal trên hàng công Quỷ đỏ.

Trước đó, với tiền sử chấn thương trong quá khứ, Persie cũng nhận được nhiều lời khuyên nên giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế để giảm tải áp lực đồng thời có thêm thời gian tập trung cho công việc tại CLB.

Mặc dù vậy, trong một phát biểu mới nhất, tiền đạo 31 tuổi đã lên tiếng khẳng định mình hoàn toàn khỏe mạnh và vẫn muốn chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Thậm chí, cựu đội trưởng Arsenal còn tin rằng anh có thể thi đấu đến khi 40 tuổi.

Trả lời trên tờ De Volkskrant, Persie chia sẻ: “Tôi đang có một cuộc sống thoải mái tại Man Utd. Điều này sẽ giúp tôi duy trì phong độ và chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm. Thực lòng mà nói, tôi muốn thi đấu càng lâu càng tốt để có thể cống hiến cho CLB cũng như ĐTQG”.

“Năm nay, dù đã 31 tuổi nhưng tôi nghĩ rằng mình vẫn còn khoảng 9 năm nữa để chơi bóng. Tôi muốn thi đấu chuyên nghiệp cho tới lúc 40 tuổi. Đó là mục tiêu của bản thân tôi. Tôi sẽ nỗ lực hết mình và thực hiện bất cứ điều gì để được dự kỳ World Cup 2018”, cầu thủ người Hà Lan cho hay.

Trong những năm tháng phục vụ ĐTQG Hà Lan, Persie từng ghi được 47 bàn thắng và đang nắm giữ danh hiệu chân sút xuất sắc nhất của đội bóng xứ sở hoa tuy-lip. Nếu như có cơ hội thi đấu trong tương lai, chắc chắn tiền đạo đang khoác áo Man Utd sẽ còn nâng cao thành tích của mình hơn nữa.

NAM ANH     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X