Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie giàu lên nhanh chóng vì bị M.U sa thải

Thứ Hai 27/07/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi Robin van Persie rời M.U tới Fenerbahce, tiền đạo người Hà Lan giàu lên nhanh chóng khi kiếm được tới gần 50 triệu bảng nhờ chia tay Old Trafford.


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Robin van Persie đã chơi rất thất vọng. Mặc dù thường xuyên được HLV Van Gaal tin tưởng nhưng chân sút người Hà Lan chỉ đem lại những cái lắc đầu ngán ngẩm. Trong cả mùa giải anh chỉ ghi được 10 bàn, số bàn thắng quá ít với một trung phong. Thất vọng với màn trình diễn của chân sút mang áo số 20, M.U đã quyết định bán Van Persie cho Fenerbahce với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với giá chỉ 4,7 triệu bảng.
Van Persie roi MU va giau len nhanh chong hinh anh
Van Persie kiếm bội tiền khi tới Fenerbahce
Sau khi Van Persie rời M.U, anh đã giàu lên nhanh chóng khi cập bến Fenerbahce. Cụ thể, tờ Daily Star đưa tin, để thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Van Persie, M.U đã phải cắn răng trả ngôi sao Hà Lan 6 triệu bảng tiền đền bù do phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Mặc dù đã trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, thế nhưng đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã trả ngôi sao người Hà Lan mức lương rất cao. Cũng theo nguồn tin từ Daily Star thì tổng lương cựu tiền đạo Arsenal nhận được trong 3 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ là 37,44 triệu bảng (12,48 triệu bảng/năm).

Không những vậy, cựu tiền đạo của Arsenal còn nhận thêm 4 triệu bảng tiền thưởng từ Fenerbahce nếu đá tốt. Như vậy, tổng cộng tiền đạo người Hà Lan có thể nhận được số tiền lên tới 47,4 triệu bảng lương và thưởng nhờ vụ chuyển nhượng từ Man United sang Fenerbahce. Một số tiền “siêu khủng” và rất đáng mơ ước với rất nhiều cầu thủ. Không chỉ chuyển sang Fenerbahce mà mới đây Robin van Persie còn đưa cả cậu con trai của mình rời học viện Man City gia nhập học viện bóng đá của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này.

Van Persie cập bến M.U với một bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng từ Arsenal, ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ anh đã trở thành Vua phá lưới với 26 bàn thắng. Qua đó giúp đội bóng thành Manchester vô địch Premier League. Tuy nhiên, hai mùa giải sau đó tiền đạo người Hà Lan đã sa sút khi chỉ ghi được lần lượt 12 và 10 bàn. Trong kế hoạch cải tổ mạnh mẽ của mình, HLV Van Gaal không muốn giữ lại những cầu thủ không có phong độ tốt. Bởi vậy, mặc dù có mối quan hệ thân thiết với chân sút 31 tuổi nhưng “Tulip Thép” vẫn chấp nhận để anh ra đi.

Trong 3 mùa giải khoác áo M.U, Van Persie có được một Premier League và một Siêu cúp nước Anh. Mặc dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, tuy nhiên với một môi trường bóng đá không được đánh giá quá cao như Thổ Nhĩ Kỳ, chân sút người Hà Lan vẫn được kỳ vọng rất lớn tại Fenerbahce.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X