Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie cứu rỗi MU: Như một định luật

Thứ Ba 09/12/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Robin Van Persie đã toả sáng để giúp Man United giành 3 điểm cực kỳ quý giá trên sân St Mary’s. Một lần nữa người ta lại thấy được tầm quan trọng của cầu thủ người Hà Lan mỗi khi đội bóng gặp khó khăn nhất.

Có thể nói năm 2014 đang chứng kiến những bước lên bổng xuống trầm rõ rệt nhất trong sự nghiệp của Robin Van Persie. Hồi đầu năm, anh trở thành nỗi thất vọng triền miên khi đánh mất bản năng săn bàn và cùng với Manchester United chìm sâu dưới đáy khủng hoảng. Không ai còn nhận ra một tiền đạo sát thủ đã từng giúp Quỷ đỏ đăng quang ngôi vô địch lần thứ 20 thuở nào, thay vào đó chỉ còn là một cái bóng vật vờ với những chấn thương chỉ chực chờ tái phát. Sự ra đi của Sir Alex Ferguson dường như đã là một cú sốc quá lớn đối với tiền đạo người Hà Lan và anh đã không thể gượng dậy sau cú sốc đó. Đến mùa hè năm nay, người ta lại thấy Van Persie bất ngờ toả sáng trong đội hình của Cơn lốc màu da cam. Dưới bàn tay của Louis Van Gaal, các CĐV của MU kỳ vọng tiền đạo con cưng của họ sẽ hồi sinh, nhưng tất cả đi vào dĩ vãng sau những màn trình diễn quá tệ hồi đầu mùa.

Van Persie cuu roi MU Nhu mot dinh luat hinh anh
Van Persie luôn cứu rỗi MU đúng lúc

Chỉ cho tới khi năm 2014 dần khép lại và Persie sắp đi hết cái tuổi 31 của mình, anh mới thật sự trở lại với đẳng cấp vốn có. Trong những lúc MU đang rệu rã vì những chấn thương liên tiếp của các trụ cột và chính bản thân Van Persie cũng chịu rất nhiều áp lực vì thành tích ghi bàn kém cỏi cũng là lúc mà anh vụt sáng để trở lại đúng với đẳng cấp của mình. Cú dứt điểm vào những phút cuối cùng trong trận đấu với Chelsea làm sống lại “Fergie time” là phát súng đầu tiên báo hiệu cho sự hồi sinh của tiền đạo người Hà Lan. Tiếp tục trải qua những chỉ trích khi thi đấu cực tệ trong trận gặp Arsenal với số lần chạm bóng thấp kỷ lục của giải Ngoại hạng (13 lần), Persie lại vượt qua sức ép một cách ngoạn mục với pha xử lý gọn ghẽ và cú sút cháy lưới Hull City. Đến hôm qua, dường như bản năng săn bàn của cầu thủ này đã thật sự phát tiết trở lại với 2 bàn thắng trong trận đấu với Southampton. Trong một trận đấu mà MU chịu bất lợi từ rất sớm với chấn thương của Chris Smalling và bị đối phương dồn ép, chỉ có sự toả sáng của Van Persie mới có thể giúp Quỷ đỏ ra về với 3 điểm quý giá trong tay. Chỉ một thoáng sơ sảy của hậu vệ đối phương và một tình huống đệm lòng cận thành, thế là quá đủ để Van Persie có được cho mình một cú đúp. Một con số cực kỳ ấn tượng khác đó là hôm qua MU chỉ tung ra đúng 3 cú sút và nó đều xuất phát từ đôi chân của Van Persie, 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Trong khi đó Southampton tung ra tới 15 cú dứt điểm, trong số đó tiền đạo chủ lực Graziano Pelle sở hữu tới 8 cú sút nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng.

Đó không phải là những tình huống ăn bàn vu vơ mà là bản năng “ngửi” thấy bàn thắng của một tiền đạo săn bàn, và trên tất cả đó là bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Tại sao Persie luôn toả sáng vào những lúc mà người ta thất vọng vì anh nhất? Và tại sao anh luôn nổ súng trong những lúc MU gặp khó nhất? Không phải là một sự ngẫu nhiên mà nó đã trở thành bản năng của tiền đạo này, cũng giống như cái cách anh làm nổ tung các cầu trường ở Fonte Nova với cú bay người đánh đầu kinh điển vào lưới Tây Ban Nha. Trong quá trình lột xác đầy khó khăn và thử thách này, các cầu thủ trẻ của MU luôn cần sự dẫn dắt của một đàn anh và những giây phút toả sáng của Van Persie, để giúp họ có một điểm tựa mỗi khi đội nhà gặp khó khăn.

Pha lam ban quyet dinh cua Van Persie mang toi chien thang cho MU
Pha làm bàn quyết định của Van Persie mang tới chiến thắng cho MU

Một điều nữa cũng cần lưu ý, đó là mùa giải năm nay Quỷ đỏ thành Manchester ghi nhận một kỷ lục về việc tiếp nhận những ca chấn thương, tổng cộng hiện tại bệnh viện của MU đã điều trị cho 42 ca chấn thương các loại tính riêng từ đầu mùa. Trong tình cảnh đó, một cầu thủ nổi tiếng với đôi chân nhạy cảm như Van Persie lại thi đấu cực kỳ ổn định từ đầu mùa tới giờ và chỉ nghỉ thi đấu đúng trận đầu tiên với Swansea tạ Premier League. Sự thật là cựu tiền đạo của Arsenal đã phải vật lộn rất nhiều với chấn thương hồi đầu năm, nhưng anh đã cố gắng để hồi phục và chiến đấu cho ĐT Hà Lan, và ngay cả khi gục ngã vì tái phát chấn thương tại World Cup, anh cũng gồng mình để tiếp tục chiến đấu cho MU. Ít ai biết rằng trong 1 năm nay, các bác sĩ đã không ít lần khuyên Persie phẫu thuật nhưng anh đều hoãn lại. Trước World Cup là do lời khuyên của HLV Van Gaal, còn sau đó là sự quyết tâm để cùng MU xây dựng một tương lai mới. Đầu mùa giải người ta chê bai rằng anh quá tham lam và cướp mất cơ hội ra sân của các cầu thủ khác, nhưng giờ đây trước sự toả sáng của Van Persie, mọi người mới hiểu MU đang cần anh đến nhường nào.

Giờ đây con đường phía trước đang rộng mở với MU khi họ đã có được vị trí thứ 3, thành tích tốt nhất mà đoàn quân của HLV Van Gaal đạt được từ đầu mùa. Và người giúp họ trở lại với vị thế của những kẻ dẫn đầu không phải là một Angel Di Maria đầy cảm hứng mà người ta vẫn tung hô, cũng không phải “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney mà Bông Tulip thép đã tín nhiệm, mà chính là Robin Van Persie. Người cứu rỗi cho MU phải là anh, và sẽ mãi là anh. Percy có thể sẽ lại biến mất trong những trận đấu tiếp theo giống như phong độ hình sin mà anh đã thể hiện từ đầu mùa, nhưng người ta biết khi nào Quỷ đỏ gặp khó khăn, đó là lúc anh xuất hiện và mang lại hy vọng cho đội bóng.

Xem lại trận Southampton 1-2 Man United:

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X