Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie chấm dứt chuỗi tịt ngòi: Đền đáp niềm tin & Khát khao vô địch

Thứ Ba 16/04/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu với Stoke, van Persie đã ăn mừng rất phấn khích, chạy lại ôm lấy Sir Alex Ferguson. Có thể hiểu được tại sao anh lại vui đến thế.

Đó không phải là một siêu phẩm, mà chỉ là một bàn thắng từ chấm phạt đền. Đó cũng chỉ là bàn thắng vào lưới Stoke, đội đã 7 trận liền không biết thắng. Tuy rằng nó giúp M.U củng cố chiến thắng trước đội chủ sân Britannia để quên đi những thất bại trước Chelsea và Man City trước đó, bàn thắng có nhiều ý nghĩa hơn với cá nhân Van Persie.

Robin van Persie và pha ăn mừng cùng Sir Alex
Robin van Persie và pha ăn mừng cùng Sir Alex

Trả nợ Sir Alex…

Thứ nhất, nó đã giúp anh chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường trong màu áo M.U. Thật khó tin là Van Persie đã im tiếng lâu đến thế, khi trước đó còn ghi bàn ầm ầm và là chân sút số 1 của Quỷ Đỏ. Trước khi giải tỏa cơn khát bàn thắng trước Stoke, bàn gần nhất của Van Persie là vào lưới Everton hôm 10/2. Tệ hơn nữa, trong thời gian anh để quên bản năng sát thủ, M.U đã bị Real Madrid loại tức tưởi ở Champions League, thua Chelsea ở Cúp FA và thua Man City trong trận derby ngay trên sân nhà Old Trafford ở Premier League. Đó là những trận thua khiến cho giấc mộng ăn 3 của M.U tan biến. Chuỗi tịt ngòi dài nhất trước đó là trong màu áo Arsenal ở mùa giải 2005-06, với 8 trận.

Thứ hai, trong thời gian Van Persie sa sút phong độ, Sir Alex vẫn luôn tin tưởng và bảo vệ anh. Ông đã phải làm mọi cách mới có thể đưa Percy về trong kì chuyển nhượng mùa hè, và ngay lập tức trao trọn niềm tin ở anh. Dù có phần hơi bất công cho những chân sút khác, như Chicharito, Rooney hay Welbeck, nhưng phải công nhận Van Persie xứng đáng được tin tưởng sau những gì anh đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Thậm chí, sau khi Rooney liên tiếp bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, chính Van Persie là người được giao trọng trách đó, và anh đã thành công trong trận đấu gặp Stoke.

Và khi mà gánh nặng ghi bàn đè nặng quá lâu trên vai Van Persie được gỡ bỏ, người đầu tiên mà anh nghĩ đến chính là Sir Alex. HLV người Scotland sau trận đã đùa rằng Van Persie suýt nữa đã giết ông, vì quên rằng ông đã 71 tuổi. Tiền đạo người Hà Lan đã vui mừng như 1 cầu thủ trẻ lần đầu tiên mới ghi bàn, và chạy lại ôm lấy ông thầy của mình rất chặt. Anh cuối cùng cũng đã đền đáp được niềm tin vô điều kiện mà Sir Alex dành cho mình.

Khát khao vô địch Premier League

Thứ ba, quan trọng hơn cả, bàn thắng đó cho thấy khát khao cháy bỏng của Van Persie được vô địch Premier League. 8 năm trời trong màu áo Arsenal, anh chưa bao giờ có cơ hội được chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng. Chính điều đó đã thôi thúc Van Persie rời Emirates, nơi anh đang là đội trưởng, khiến cho các CĐV của Pháo thủ vô cùng căm phẫn, và khiến Arsene Wenger, người đã biến anh thành một ngôi sao, vô cùng thất vọng. Nhưng rõ ràng khi sang M.U, cơ hội được chạm vào chiếc cúp cao lên trông thấy, và thực tế là sau chiến thắng trước Stoke, M.U chỉ còn cách chức vô địch 7 điểm nữa thôi. Họ thậm chí có thể đăng quang ngay trên chính sân Emirates của Arsenal. Điều đó hẳn sẽ khiến những CĐV của đội bóng này cảm thấy nhói đau.

Van Persie hẳn cũng sẽ không được hưởng niềm vui trọn vẹn nếu điều đó xảy ra, vì anh vẫn còn dành rất nhiều tình cảm đối với đội bóng cũ. Nhưng có thể chắc chắn một điều rằng, sau khi đã giải tỏa được cơn khát trước Stoke, Van Persie sẽ tìm lại niềm cảm hứng để tiếp tục ghi bàn đưa M.U đến chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử của mình. Đó cũng chính là lí do mà ngay từ đầu, cuộc “hôn nhân” giữa M.U và Van Persie diễn ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X