Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal và bài toán khó mang tên Chris Smalling

Thứ Hai 16/03/2015 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này trung vệ Chris Smalling của M.U đã thi đấu không ổn định, đã xuất hiện những tin đồn liên quan tới việc trung vệ người Anh sẽ bị Quỷ đỏ đẩy đi ở mùa hè tới. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Tottenham vừa qua, HLV Van Gaal có lý do để suy nghĩ lại về tương lai của hậu vệ 25 tuổi.

Chris Smalling của M.U trưởng thành từ lò đào tạo của Maidstone United, sau đó anh chuyển sang chơi cho Fulham. Nhận thấy sự tiến bộ của tuyển thủ U21 Anh này sau một thời gian theo dõi anh ta ở đội hình dự bị, HLV Roy Hodgson của Fulham đã trao cơ hội cho Smalling, và trận hoà 1-1 với CSKA Moscow trong khuôn khổ Europa League chính là trận đấu đầu tiên mà Smalling thi đấu trọn vẹn 90 phút cho đội bóng ở thủ đô London. Sau trận đấu, HLV Hodgson đã phải thốt lên "Nếu bạn xem cậu bé ấy thi đấu chắc chắn bạn sẽ không nghĩ đó là một cầu thủ trẻ, không thể trông đợi nhiều hơn với những gì cậu ta đã thể hiện". Ấn tượng với tài năng của trung vệ 25 tuổi, Sir Alex đã đưa anh về M.U vào năm 2010.

Van Gaal va bai toan kho mang ten Chris Smalling hinh anh
Smalling chưa khi nào trở thành ngôi sao trong màu áo M.U
Sir Alex Ferguson nổi tiếng là một HLV có con mắt nhìn cầu thủ trẻ tinh tường, ông tin rằng Smalling sẽ trở thành trung vệ trụ cột của M.U trong tương lai. Ferguson nói: “Tôi rất trông đợi ở cậu ấy, sẽ có thời điểm để Smalling thể hiện khả năng của mình. Sau khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi cậu ấy sẽ có điều kiện ra sân nhiều hơn, tôi tin tưởng vào việc Smalling sẽ trở thành trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai”. Tuy nhiên, từ khi gia nhập M.U, Smalling vẫn chơi bình bình như vậy. Anh không thể vươn lên thành một ngôi sao lớn, các CĐV áo đỏ vẫn đang phải chờ đợi trong mỏi mòn những lời nói của Sir Alex sẽ trở thành hiện thực. Sự nghiệp của anh gặp nhiều trục trặc vì những chấn thương, nhưng quan trọng hơn là về năng lực, Smalling chưa cho thấy họ ở đẳng cấp có thể trở thành trụ cột của Quỷ đỏ ở hàng thủ.

Ở những mùa giải gần đây, Smalling của M.U luôn thi đấu thất thường. Khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi trung vệ người Anh cũng không thể có được vị trí chính thức. Đặc biệt, Smalling còn thường xuyên mắc sai lầm, đặc biệt là sai lầm không thể tha thứ trong trận đấu với Man City. Ở trận đấu đó, M.U đã chơi rất tốt trước đội ĐKVĐ Premier League, tuy nhiên việc trung vệ Smalling nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại 0-1. NHM Quỷ đỏ đã phát điên vì trung vệ người Anh ở trận đấu đó, họ muốn HLV Van Gaal lập tức đẩy đi trung vệ 25 tuổi. Với những gì thể hiện ở mùa giải này, Smalling đứng trước nguy cơ bị “bật bãi” khỏi Nhà hát của những giấc mơ cũng không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Hiện tại, Van Gaal đã đưa Smalling vào danh sách thanh lý ở mùa hè tới. Tuy nhiên, có lẽ ông sẽ phải suy nghĩ lại sau màn trình diễn thuyết phục của anh trong trận đấu với Tottenham ở vòng 29 Premier League. Ở trận đấu quan trọng với Tottenham, HLV Van Gaal bố trí trung vệ người Anh đá cặp với Phil Jones ở vị trí trung vệ. Đặc biệt, trung vệ 25 tuổi còn được bố trí theo kèm tiền đạo đang có phong độ rất cao Harry Kane bên phía Tottenham, mỗi khi Smalling ra sân NHM Quỷ đỏ không khỏi lo lắng, đặc biệt sự lo lắng này càng tăng lên mỗi khi anh được bố trí them kèo chân sút chủ lực của đối phương. Tuy nhiên, trung vệ người Anh đã đập tan luận điểm này với màn trình diễn thuyết phục trong trận đấu quan trọng với Tottenham.
Van Gaal va bai toan kho mang ten Chris Smalling hinh anh 2
Chris Smalling không cho Harry Kane bất cứ cơ hội nào
Ở trận đấu đêm qua, Chris Smalling của M.U đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ theo kèm tiền đạo Harry Kane bên phía Tottenham. Anh không cho tiền đạo số 1 của “Gà trống” bất kỳ một cơ hội nguy hiểm nào, khả năng chọn vị trí, cản phá và bọc lót của trung vệ 25 tuổi ở trận đấu đêm qua đều rất hoàn hảo. Theo thống kê, anh là cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ của M.U ở trận này, Smalling đã có tổng cộng 3 tình huống cắt bóng thành công, ngoài ra anh cũng có được 3 tình huống đánh chặn và 5 tình huống cản phá xuất sắc. Những thống kê này đã đưa trung vệ người Anh trở thành cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ của M.U, ngoài ra anh cùng với Michael Carrick và Marouane Fellaini là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất của M.U ở trận đấu với Tottenham. Smalling đã ra sân với sự tự tin rất lớn, qua đó khẳng định anh hoàn toàn có thể trở thành một trụ cột của Quỷ đỏ trong tương lai.

Màn trình diễn của Smalling rõ ràng khiến Van Gaal ấn tượng, tuy nhiên ngay lập tức thay đổi quan điểm về cách chơi bóng của anh là không thể. Tuy nhiên, với những gì trung vệ người Anh thể hiện ở trận đấu với Tottenham, nhà cầm quân 63 tuổi sẽ phải suy nghĩ rất kỹ về tương lai của trung vệ 25 tuổi.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X