Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tuyên bố: Strootman hoặc không ai cả

Thứ Sáu 01/08/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong khi thương vụ Arturo Vidal còn chưa ngã ngũ thì HLV Louis Van Gaal đã lại tính đường chiêu mộ một Kevin Strootman từ AS Roma. Thậm chí ông còn khẳng định cậu học trò cũ ở ĐT Hà Lan là người duy nhất ông muốn lúc này.

HLV Van Gaal đang rất muốn có được Strootman
HLV Van Gaal đang rất muốn có được Strootman

Manchester United đang rất tích cực mua sắm trong tháng cuối cùng trước khi TTCN chính thức khép lại vào cuối tháng 8 tới. Quỷ đỏ đang cố gắng đẩy nhanh hết sức thương vụ Arturo Vidal để bổ sung lực lượng cho tuyến giữa vốn đang rất mỏng người của mình.

Tuy nhiên không vì thế mà MU có ý định “ăn xổi” và mang về sân Old Trafford những cái tên kém chất lượng để rồi phải nuôi những “phế nhân” như những Milos Krasic hay Bebe trước đây. Đích thân HLV Louis Van Gaal đã nói với Ban lãnh đạo MU rằng ông không muốn mua một tiền vệ hạng trung mà sẽ chỉ tập trung vào những mục tiêu có chất lượng mà cụ thể ở đây là Kevin Strootman.

Tiền vệ của AS Roma đã được Louis Van Gaal đưa vào tầm ngắm kể từ khi ông còn dẫn dắt ĐT Hà Lan, tuy nhiên việc theo đuổi Vidal tốn quá nhiều công sức của Quỷ đỏ nên thương vụ này vẫn chưa có nhiều tiến triển. Giờ đây khi Vidal đã sắp trở thành người của MU, Van Gaal đang tính hoàn tất nốt vụ chuyển nhượng Strootman trong vòng một tháng tới.

Thậm chí tờ Goal còn tiết lộ rằng vị chiến lược gia 62 tuổi sẵn sàng chờ tới kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm sau để có được sự phục vụ của Strootman, và đương nhiên trong khoảng thời gian đó MU sẽ không mang về một tiền vệ nào nữa.

Hàng tiền vệ MU đang thiếu đi một tiền vệ con thoi có khả năng kết nối hàng công với hàng thủ, và ngoài Vidal ra, Strootman là một sự lựa chọn không tồi. Khác với Vidal, tiền vệ người Hà Lan đá thiên về sức mạnh hơn. Lối chơi chịu khó di chuyển và không ngại va chạm là điểm mạnh của Strootman và cũng là nhân tố mà Van Gaal đang cần để tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

Ngoài Strootman, MU vẫn còn một số mục tiêu khác như William Carvalho của Sporting Lisbon hay James McCarthy của Everton, tuy nhiên HLV Van Gaal không mấy mặn mà với những mục tiêu này và khả năng MU liên hệ với các cầu thủ này cũng là không cao.

Trong trường hợp không thể mang Strootman về sân Old Trafford, HLV Van Gaal có lẽ sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho Tom Cleverley trong bối cảnh Michael Carrick dính chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 tháng. Tiền vệ người Bắc Ireland từng được kỳ vọng sẽ trở thành một “Paul Scholes mới”, tuy nhiên anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ và đây có thể coi là cơ hội để Cleverley thể hiện mình trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông năm sau mở cửa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X