Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal “tự sướng” trước bán kết cúp FA

Thứ Sáu 22/04/2016 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal cho biết ông nhìn thấy nhiều điểm tương đồng giữa ông và đồng nghiệp Roberto Martinez của Everton trong đó có sở thích sử dụng các cầu thủ trẻ. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, đó là dấu hiệu cho thấy một HLV có tài năng.


HLV Louis van Gaal vẫn đang phải chịu rất nhiều áp lực tới từ người hâm mộ của Manchester United. Thành tích của đội bóng này từ đầu mùa giải tới nay là khá phập phù, lúc lên lúc xuống và hiện vẫn đang gặp khó trong cuộc đua vào top 4 tại Premier League. Đã thế, lối chơi không mấy bùng nổ mà Van Gaal áp dụng cho M.U không được lòng phần lớn những người yêu mến CLB.

HLV Louis Van Gaal
HLV Van Gaal đang chịu nhiều sức ép

Trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace rạng sáng hôm qua, dù diễn ra tại Old Trafford song các CĐV M.U tới cổ vũ cho họ là không quá đông đảo. Điều đó chứng tỏ sự thất vọng mà các Manucians dành cho đội bóng nói chung và Van Gaal nói riêng lớn đến mức nào. Điều tương tự có thể sẽ được lặp lại ở trận đấu M.U vs Everton
trên sân Wembley tại bán kết cúp FA đêm thứ 7 tuần này.

Nhìn sang bên kia, Van Gaal hẳn cảm thấy được an ủi khi đồng nghiệp HLV Roberto Martinez cũng đang phải nhận rất nhiều chỉ trích. Everton của ông từng chơi ấn tượng trong giai đoạn lượt đi Premier League mùa này, cạnh tranh vị trí dự cúp châu Âu nhưng lúc này đang tụt dốc không phanh trên BXH. 7 trận vừa qua tại giải, thầy trò Martinez hòa 3 và thua tới 4 bao gồm cả 90 phút bị Liverpool “làm nhục” cách đây vài ngày tại trận derby vùng Merseyside (thua 0-4).

HLV Martinez
Điều đó giống với những gì Martinez đang trải qua

Dù vậy, Van Gaal vẫn đánh giá cao những gì Martinez đã làm được nhất là việc xây dựng bộ khung trẻ trung cho Everton mùa này với những John Stones, Ross Barkley hay Romelu Lukaku. “Những tố chất mà Martinez đang thể hiện cho thấy một HLV giỏi nhất là niềm tin vào cầu thủ trẻ”, thuyền trưởng M.U nói. “Họ luôn là nguồn cảm hứng dồi dào trong đội bóng và điều đó rất quan trọng. Mỗi đội bóng cần phải có sự kết hợp giữa những tên tuổi và các tài năng trẻ.”

Ngoài sự tương đồng với Martinez, Van Gaal cũng cho rằng đừng ai ngạc nhiên trước cách ông trọng dụng các sản phẩm của lò đào tạo trẻ M.U bởi việc này đã xuất hiện nhiều lần trước đây. “Ở Bayern là Thomas Muller hay tại Barcelona đó là Xavi và Andres Iniesta. Tôi có nhiều ví dụ về điều đó.”

Tại M.U, Van Gaal đã tạo điều kiện tham gia đội 1 cho những Marcus Rashford, Jesse Lingard, Tim Fosu-Mensah hay Cameron Borthwick-Jackson… và tất cả đều đã để lại ít nhiều ấn tượng.

Thấy gì sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Crystal Palace
Một bàn thắng “rùa” tới từ pha vô tình phản lưới nhà của Damien Delaney cộng thêm một bàn đẹp mắt từ Matteo Darmian đã giúp Manchester United giành chiến thắng...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X