Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal từ chối so sánh các sao trẻ M.U với “Thế hệ vàng 92”

Chủ Nhật 06/03/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal tự hào về những sản phẩm mới tốt nghiệp học viện của Man United nhưng không dám đưa ra so sánh họ với “Thế hệ vàng 92”.


Với những chấn thương cùng phong độ suy giảm của một số trụ cột đội 1, HLV Louis van Gaal đã quyết định tạo nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ của Manchester United. Và sự táo bạo của chiến lược gia người Hà Lan bước đầu thu về kết quả điển hình là sự tỏa sáng của Marcus Rashford với 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận đầu tiên. Những pha lập công của tiền đạo mới 18 tuổi đã góp phần quan trọng giúp M.U lọt vào vòng 1/8 Europa League cũng như thắp lại hy vọng vào top 4 Premier League.

Lingard Rashford M.U 3-2 Arsenal
Rashford và các sao trẻ M.U đang tỏa sáng

Ngoài Rashford, những cầu thủ trẻ của M.U khác như Jesse Lingard, Timothy Fosu-Mensah, Cameron Borthwick-Jackson cũng đã và đang tạo nên nhiều kỳ vọng. Van Gaal dù thừa nhận những sản phẩm mới của học viện Quỷ đỏ là có tài năng nhưng từ chối so sánh họ với “Thế hệ vàng” năm 1992 với những cái tên lừng lẫy như David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Neville…

“Tôi không thể đưa ra dự đoán vào lúc này. Scholes, Giggs, anh em nhà Neville hay Nicky Butt… đã chứng minh được bản thân. Họ là những nhà vô địch”, ông nói. “Những cầu thủ trẻ hiện nay của M.U đang bước vào ngưỡng cửa của sự nghiệp mới, tôi không phải một vị thánh vì vậy không thể so sánh họ với Thế hệ vàng 92”.

Van Gaal top 4
Nhưng Van Gaal chưa nghĩ tới chuyện họ được như Thế hệ vàng 92

“Nhưng cầu thủ của chúng tôi phải nói là có rất nhiều tố chất. Chúng ta phải giúp đỡ, hướng dẫn cho họ. Nhưng quan trọng nhất vẫn nằm ở phía cầu thủ chứ không phải HLV. Tôi luôn cung cấp cho các tài năng trẻ cơ hội và họ cần phải nắm lấy nó. Các cầu thủ luôn được hấp thụ nhiều thứ tại CLB, không phải chỉ là về kỹ thuật, chiến thuật trên sân mà còn là bản lĩnh trong cuộc sống.”

Cuối tuần này, những “mầm non” tương lai của M.U sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện ở trận đấu với West Brom tại vòng 29 Premier League. Với việc Man City đã đánh bại Aston Villa hôm qua, Quỷ đỏ cần làm được điều tương tự để thu hẹp khoảng cách hiện đang là 3 điểm với người hàng xóm ở trên BXH.

West Brom vs M.U (23h ngày 6/3): Bình minh ảo lụi tàn?
(Bongda24h.vn) – Đoàn quân trẻ tuổi của Van Gaal đang bay cao và được ca ngợi hết lời trong suốt hơn một tuần qua nhờ những chiến tích đáng nể. Tuy nhiên, sân...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X