Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng hè 2015?

Thứ Ba 06/10/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 3-0 M.U, HLV Van Gaal đã cho thấy những sai lầm trong cách dùng người. Xét rộng ra, kế hoạch chuyển nhượng ở hè 2015 của “Tulip Thép” đã bắt đầu bộc lộ những sai sót.


Trước khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, M.U rất cần đưa về một trung vệ đẳng cấp. Thế nhưng, 106 triệu bảng được chi ra ở hè 2015 với 6 cầu thủ cập bến Old Trafford, không có một cầu thủ nào là sở trường thi đấu ở vị trí trung vệ. HLV Van Gaal đang bị trừng phạt bởi quyết định của mình. Sau khi đẩy Jonny Evans tới West Brom, trong tay “Tulip Thép” còn Chris Smalling, Phil Jones và Paddy McNair là sở trường đá trung vệ. Trong số những trung vệ này, Jones chơi khá tệ trong chuyến du đấu ở hè 2015 và dính chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải, McNair còn quá trẻ để đảm nhiệm một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát. Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Hà Lan phải sử dụng đẩy Daley Blind vào đá cặp trung vệ với Chris Smalling.
Arsenal 3-0 MU Van Gaal sai lam trong chinh sach chuyen nhuong hinh anh
Daley Blind buộc phải đá trung vệ do M.U không có sự bổ sung cần thiết
Trận Arsenal 3-0 M.U tại vòng 8, HLV Van Gaal phải dùng Ashley Young chơi hậu vệ trái. Quyết định của “Tulip Thép” gây ngạc nhiên rất lớn bởi hè 2014 ông đã đưa về tới 3 cầu thủ sở trường đá hậu vệ trái bao gồm Luke Shaw, Daley Blind và Marcos Rojo. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Luke Shaw dính chấn thương dài hạn phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng còn Marcos Rojo cũng không thể xuất trận do chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận thắng Southampton 3-2. Trong khi đó, hậu vệ trái “xịn” Blind vẫn đảm nhận vai trò trung vệ. Van Gaal đã không thể kéo Blind về đá hậu vệ trái sở trường bởi ông không có trong tay những trung vệ đẳng cấp để thay thế. Nếu Van Gaal quyết định bổ sung trung vệ ở hè 2015 thì mọi chuyện có lẽ đã khác. Việc Young, một tiền vệ vốn không có kỹ năng phòng ngự đá hậu vệ trái mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. Tuyển thủ người Anh thường xuyên để đối phương qua mặt, chính anh là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của M.U, khi anh không thể ngăn chặn đối phương xuống biên.
Góc M.U: Cần phải dùng đúng cách Bastian Schweinsteiger
(Bongda24h.vn) – Sai lầm khi sử dụng Bastian Schweinsteiger thay vì Morgan Schneiderlin ngay từ đầu đã khiến cho HLV Louis van Gaal phải trả giá bằng việc...
Cũng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Van Gaal đưa về tới hai tiền vệ trung tâm là Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Đây đều là những cầu thủ chất lượng, về cơ bản họ sẽ nâng cấp tuyến giữa của Quỷ đỏ. Thế nhưng sự có mặt của hai cầu thủ này khiến tuyến giữa của đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên chật chội. Ngoài Schneiderlin và Schweinsteiger, Man đỏ còn có rất nhiều cầu thủ đá được ở vị trí tiền vệ trung tâm như Michael Carrick, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Daley Blind hay thậm chí cả Wayne Rooney. Có quá nhiều lựa chọn khiến HLV Van Gaal đang rối loạn trong việc bố trí nhân sự ở khu trung tuyến. Giờ thật khó để đoán M.U sẽ ra sân với cặp tiền vệ trung tâm nào. 
Arsenal 3-0 MU Van Gaal sai lam trong chinh sach chuyen nhuong hinh anh 2
Sử dụng Schweinsteiger là quyết định sai lầm của Van Gaal
Tuyến giữa, vị trí được HLV Van Gaal chăm chút lại vỡ ra từng mảng trong trận đại chiến với Arsenal cuối tuần trước. Tại Emirates, vị chiến lược gia người Hà Lan đã đưa ra sân cặp tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick. Bộ đôi này có tổng tuổi đời lên đến 65, họ có kinh nghiệm nhưng không đủ nhanh nhẹn để đối chọi lại với những cầu thủ sung sức như Santi Cazorla và Francis Coquelin bên phía Pháo thủ. Việc M.U thủng lưới liên tiếp 3 bàn trong vòng chưa đầy 20 phút đầu trận có lỗi lớn của cặp tiền vệ trung tâm. Carrick và Schweinsteiger đã không thể kìm hãm tốc độ trận đấu. Họ thất bại hoàn toàn trong công việc thu hồi bóng, liên tục để đối phương vượt qua, dẫn tới sức ép khủng khiếp lên hàng phòng ngự và khung thành của thủ môn David de Gea.
Góc nhìn: Sau Brendan Rodgers là Louis van Gaal?
(Bongda24h.vn) - Sau 3 năm mua sắm rất nhiều nhưng chẳng đoạt được danh hiệu nào, HLV Brendan Rodgers đã bị Liverpool sa thải. Ngay từ lúc này, Louis van Gaal...
Có thể thấy rằng, chính sách chuyển nhượng của Van Gaal ở hè 2015 đã bộc lộ những điểm yếu. Vị trí trung vệ đã yếu lại còn thiếu, rất cần bổ sung thì lại bị “Tulip Thép” ngó lơ. Trong khi đó tuyến giữa quá đông đúc thì lại có tới hai cầu thủ chất lượng được mang về. Đặc biệt hơn, Van Gaal còn sai lầm trong việc sử dụng cầu thủ. Cụ thể, trong trận đấu với Arsenal ông quá tin tưởng Schweinsteiger dù cầu thủ này thi đấu không nổi bật từ đầu mùa. Tuyển thủ Đức này thậm chí còn không vắng mặt trận nào tại Premier League 2015/16. Niềm tin mù quáng mà HLV Van Gaal đặt vào Schweinsteiger đã khiến M.U nhiều lần phải trả giá. Schweinsteiger là trò cưng, là trụ cột trong hệ thống chiến thuật mà HLV Van Gaal xây dựng tại Bayern Munich. Nhưng hiện nay anh đã 31 tuổi, thiếu tốc độ, sức rướn, độ bền. Trong trận đấu với Arsenal, nếu vị chiến lược gia 64 tuổi trao cơ hội cho Morgan Schneiderlin, rất có thể mọi chuyện đã khác.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X