Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal thiếu một kế hoạch rõ ràng cho Man Utd

Thứ Bảy 30/08/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi được hỏi về việc ông dự kiến để hợp đồng kỷ lục của CLB Angel Di Maria chơi ở vị trí nào, HLV Man United Louis van Gaal tỏ ra lưỡng lự: “Sự hòa nhập cần thời gian. Chúng ta sẽ thấy liệu với Di Maria chúng tôi có thay đổi hệ thống thi đấu hay không”.

1. Có vẻ như Man United đã chẳng có một kế hoạch rõ ràng, không chỉ cho dài hạn, mà cả trong ngắn hạn, khi bỏ ra 60 triệu bảng. Di Maria, với cái giá mà nhiều người nhất trí là quá cao, rất có thể chỉ là một phiên bản nâng cấp của Juan Mata. Anh có thể hòa nhập ngay lập tức với đội bóng, nhưng cũng có thể không. Anh có thể chơi trong đội hình 3-5-2, hoặc có thể Van Gaal phải thay đổi hệ thống chiến thuật của ông. Tất cả nghe như phó mặc vào may rủi.

Di Maria vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid, và có thể là cho cả Man United mùa này, nhưng anh không phải là một mảnh ghép khớp với một chỗ trống thực sự ở Old Trafford. Chữ ký đó là một dấu hiệu cho thấy Man United đang tuyệt vọng ra sao trong việc tìm đường trở lại đỉnh cao, nhưng cho tới giờ thì chỉ số tiền họ bỏ ra là ấn tượng.

van gaal
 

Man United đã theo đuổi Di Maria cả mùa Hè, lẽ ra họ phải biết chính xác sẽ sử dụng anh ở đâu từ lâu rồi, cũng như việc anh sẽ kết nối với các đồng đội mới ra sao. Nhưng cho tới giờ, những gì đội bóng áo đỏ có sau khi bỏ ra 60 triệu bảng vẫn không có gì chắc chắn, vẫn chỉ là hy vọng.

Van Gaal nói Di Maria có thể chơi dạt cánh hoặc ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng cũng không loại trừ khả năng ông sẽ từ bỏ hệ thống 3 trung vệ của mình để có chỗ tốt hơn (theo ý ông) cho tiền vệ người Argentina.

Đó sẽ là một bước ngoặt thật sự. Van Gaal có ý định rõ ràng biến 3-5-2 thành dấu ấn của ông ở Old Trafford. HLV người Hà Lan đã thử nghiệm sơ đồ đó trong suốt cả mùa Hè và khăng khăng với lựa chọn của mình trong cả 3 trận đấu nhạt nhòa khởi đầu mùa giải. Vì thế, sự thay đổi chỉ để Di Maria có chỗ phù hợp không khỏi gây ra cảm giác Man United đang không biết họ muốn gì.

2. Cách đây chưa lâu, khi Brendan Rodgers nói với Andy Carroll rằng tiền đạo này không có tương lai ở Liverpool, dù cho tình hình có xoay chuyển ra sao, các CĐV của Anfield coi đó là một dấu hiệu tích cực. Rodgers có triết lý của ông, và Carroll không phải là mẫu cầu thủ hợp với triết lý đó.

Ban đầu, Carroll nói anh muốn ở lại Anfield và đấu tranh cho một vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng rốt cuộc anh đã hiểu được thông điệp, và ra đi. Quyết định của Rodgers gây tranh cãi về mặt chuyên môn, nhất là với một tiền đạo giá tới 35 triệu bảng, cho tới giờ vẫn là hợp đồng kỷ lục của Liverpool, nhưng sự rõ ràng trong tầm nhìn của HLV người Bắc Ireland là không thể nghi ngờ.

Van Gaal cũng cần thể hiện điều đó ở Man United, bởi tầm nhìn và sự quyết đoán chính là điều mà BLĐ và các CĐV áo đỏ hy vọng ông sẽ mang tới Old Trafford, để tạo ra sự khác biệt với David Moyes. Man United cho tới giờ đã chơi kém cỏi dưới quyền Van Gaal, nhưng ngay cả nếu các cầu thủ của ông không thích nghi được, HLV người Hà Lan vẫn phải thể hiện rằng ông biết rõ mình muốn gì, chứ không phải sự lưỡng lự như với Di Maria.

3. Nếu Man United có thể thay đổi vì Di Maria, liệu họ có thay đổi vì những cái tên ít tiếng tăm hơn? Dưới thời Sir Alex Ferguson, không bao giờ có chuyện HLV người Scotland thay đổi chiến thuật của ông chỉ vì một cá nhân. Nếu ông thiếu một tiền vệ trung tâm, Wayne Rooney sẽ phải đá ở đó. Nếu Ryan Giggs muốn tiếp tục sự nghiệp, anh sẽ phải điều chỉnh lối chơi của mình và từ bỏ vị trí ở cánh. Nếu Danny Welbeck muốn ra sân, anh sẽ phải chơi dạt cánh thay vì tiền đạo cắm ưa thích.

Van Gaal đã được chờ đợi là một chiến lược gia ở cùng đẳng cấp với Fergie, và ông cần thể hiện được quyền lực tương tự.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X