Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ tiến hành một cuộc “thanh trừng” trong 48 giờ tới

Thứ Năm 17/07/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong khi mọi người vẫn đang bàn tán về việc Van Gaal tới Manchester United thì đã rộ lên những thông tin về một cuộc “xử tử” trên quy mô lớn với những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông thầy người Hà Lan.

Louis Van Gaal đang gây bão thật sự ở Manchester United. Tất cả dường như không thể ngồi yên khi vị chiến lược gia 62 tuổi này đáp chuyên cơ xuống thành phố công nghiệp nước Anh và tiếng đồng hồ trước. Và dường như khi người tai đang nghĩ về một cuộc họp báo ra mắt của vị HLV cá tính này thì Van Gaal đã lên kế hoạch sẵn để thực hiện trong 48 giờ tới.

Do bận cùng tuyển Hà Lan tham chiến tại World Cup 2014 nên hôm nay mới là ngày làm việc chính thức đầu tiên của Van Gaal trên cương vị HLV trưởng M.U.
Louis Van Gaal sẽ tiến hành "xử tử" một số cầu thủ trong ít ngày tới

Cụ thể hơn đó là việc loại bỏ bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sắp tới của Van Gaal và sẽ được đem bán để “rộng chỗ” cho những cái tên khác sẽ đến với sân Old Trafford. Danh sách các “nạn nhân” cucả Van Gaal chủ yếu là những cầu thủ cũng đã thể hiện một phong độ kém cỏi và không còn nhận được nhiều sự tin dùng trong những mùa giải gần đây.

Đầu tiên trong số những cầu thủ bị thanh lý sẽ là 7 cái tên: Anderson, Javier Hernandez, Wilfried Zaha, Nani, Tom Cleverley, Chris Smalling và Bebe. Tiếp đó tương lai của 3 cầu thủ khác cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn là Ashley Young, Rafael da Silva và ngay cả “công thần” Darren Fletcher vốn được Sir Alex Ferguson rất mực yêu quý. Thậm chí một số cầu thủ trong danh sách này còn không tham gia chuyến du đấu ở Mỹ sắp tới cùng toàn đội.

Được biết Van Gaal sẽ sắp xếp một buổi gặp toàn đội trước khi bước vào tập luyện, nhưng những cái tên thuộc “danh sách đen” sẽ được ông thầy 62 tuổi sắp xếp một buổi gặp mặt cá nhân riêng.

Có thể thấy đúng như những lời đồn đoán, Van Gaal đã không ngần ngại chém thẳng tay những ai không cần thiết trên con đường mà ông đã xây, và đây cũng được coi là một thông điệp cực kỳ rõ ràng đến những cầu thủ còn lại trong đội hình. Thậm chí ông còn liên tiếp đưa ra những yêu cầu khắt khe với các học trò như luyện tập thêm buổi tối và toàn đội phải ăn trưa cùng nhau, nhưng cả đội không ai dám hé răng than vãn.

Rene Meulensteen, một trợ lý HLV từng làm việc dưới thời Sir Alex Ferguson cũng đã đưa ra lời cảnh báo với các cầu thủ rằng đừng dại dột mà chống lại Van Gaal:

“Louis có một phong cách huấn luyện riêng và có thể gây một chút khó khăn lúc ban đầu. Bất kể là ở Barcelona hay Bayern Munich, ông ấy luôn đặt mình lên trên cầu thủ. Nếu như có cầu thủ nào không tuân theo quy tắc ấy thì chắc chắn cậu ấy sẽ gặp rắc rối lớn.”

Xem ra với những gì mà Van Gaal đã và sẽ dự định làm, sẽ còn rất nhiều chuyện để nói về MU và vị chiến lược gia này trong mùa giải sắp tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X