Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ thất bại nếu tiếp tục tin tưởng Ashley Young!

Chủ Nhật 09/08/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong đội hình M.U hiện tại, Ashley Young và Memphis Depay là những cầu thủ sở trường chạy cánh trái. HLV Van Gaal đã để Young chơi cánh trái và đẩy Depay đá bó vào trung lộ. Lựa chọn này không đem lại nhiều hiệu quả, nếu không thay đổi “Tulip Thép” sẽ phải ôm hận.


Bài học từ mùa giải trước

Mùa giải 2014/15, ngay khi HLV Van Gaal tới M.U ông đã đẩy Danny Welbeck tới Arsenal và Chicharito tới Real Madrid. Ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, “Tulip Thép” đưa về Radamel Falcao từ AS Monaco. Sự có mặt của chân sút người Colombia khiến đội hình M.U
được đánh giá rất cao, bộ ba Falcao, Van Perise và Rooney được chờ đợi sẽ mang về rất nhiều bàn thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đây đều là những chân sút đẳng cấp, bất kỳ một cầu thủ nào phải ngồi dự bị cũng là điều đáng tiếc rất lớn. Thế nhưng cả ba chân sút này đều sở trưởng là tiền đạo cắm, không cầu thủ nào có thể chơi tốt khi được bố trí dạt biên. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải suy nghĩ xem để ai trên băng ghế dự bị và sử dụng cầu thủ nào. Cuối cùng “Tulip Thép” đã nghĩ ra phương án có thể đưa ra sân cả ba ngôi sao này cùng một lúc. Van Gaal quyết định “hy sinh” đội trưởng Rooney, ông để chân sút người Anh đá thấp hơn so với Falcao và Van Perise. Tuy nhiên, đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm.
Doi hinh MU Van Gaal sai lam trong viec bo tri Young va Depay hinh anh
Để Rooney đá quá thấp là sai lầm của Van Gaal 
Falcao và Van Persie cho thấy sự thất vọng rất lớn khi đá cặp với nhau. Cả hai chơi cực kỳ mờ nhạt và không khẳng định giá trị của mình (Falcao có 4 bàn còn Van Persie là 10). Cũng phải thôi bởi trước khi đến với M.U thì tiền đạo người Colombia dành phần lớn thời gian để chữa trị chấn thương trong màu áo Monaco. Anh chỉ có 2 bàn thắng sau 128 phút ra sân tại Ligue 1 trước khi cập bến Old Trafford. Van Perie cũng chỉ có được 12 bàn ở mùa giải 2013/14. Phong độ của anh đã lao dốc rất nhanh nhưng Van Gaal lại không nhìn ra. Bản thân Rooney khi được kéo xuống đá thấp đã không thể nổ súng đều đặn. Chính việc Van Gaal quá tham lam khiến M.U phải chật vật mới có vé dự Champions League. Hàng công M.U ở mùa giải trước cũng thi đấu rất tệ. Họ là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất trong số 4 đội dẫn đầu, R10 là người ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng cũng chỉ có được 12 bàn tại Premier League, một con số rất thất vọng.

Van Gaal đang tiếp tục mắc sai lầm

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U đã chiêu mộ thành công tiền vệ Memphis Depay từ PSV. Quỷ đỏ cũng đã đẩy Angel di Maria tới PSG và bán Luis Nani cho Fenerbahce. Như vậy, ở vị trí chạy cánh trái của Man đỏ lúc này Ashley Young, Memphis Depay và Adnan Januzaj đều có thể đá tốt. Nhưng do tiền vệ người Bỉ không dược đánh giá cao nên Depay và Young sẽ cạnh tranh cho một vị trí bên hành lang cánh trái. Sở hữu trong tay hai cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật rất tốt, HLV Van Gaal sẽ phải đau đầu trong việc tìm ra cầu thủ đá chính nơi cánh trái. Và rồi, “Tulip Thép” tiếp tục nghĩ ra phương án để hai cầu thủ này đều có thể ra sân. Cụ thể, ông để Young đảm nhiệm nơi hành lang cánh trái và đưa Depay vào đá trung lộ. Vị chiến lược gia người Hà Lan liên tục thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 với Young, Depay và Mata hỗ trợ Rooney trên hàng công, thế nhưng phương án này của Van Gaal tỏ ra không hiệu quả.
Doi hinh MU Van Gaal sai lam trong viec bo tri Young va Depay hinh anh 2
Cách bố trí Young và Depay của Van Gaal không đem lại hiệu quả
Ashley Young thì vẫn vậy, là một “máy chạy” đích thực của M.U khi liên tục có những tình huống sử dụng tốc độ vượt qua hậu vệ đối thủ và treo bóng vào trong, thế nhưng hiệu quả cuối cùng không quá cao. Ở loạt trận giao hữu hè 2015 và trong trận đấu với Tottenham mới đây, cánh trái do Young đảm nhiệm đều không hỗ trợ quá nhiều cho mặt trận tấn công của M.U. Trong trận thắng Spurs 1-0, Young không có một tình huống xử lý bóng nào đáng chú ý bên hành lang cánh trái. Anh không thể qua mặt những hậu vệ đầy tốc độ bên phía “Gà trống”. Những tình huống đảo chân của anh chỉ “đẹp mắt” chứ hiệu quả là gần như không có. Việc Van Gaal “đóng đinh” Young ở vị trí chạy cánh trái khiến Depay phải bỏ vị trí sở trường của mình. Mùa trước, trong màu áo PSV anh đã ghi tới 22 bàn tại giải VĐQG Hà Lan khi được bố trí đá tiền đạo cánh trái. Điểm mạnh của cầu thủ này là những tình huống đi bóng từ biên sộc thẳng vào trung lộ và dứt điểm. Thế nhưng từ khi cập bến M.U, anh chưa có một tình huống đi bóng nào mang thương hiệu của mình. Vì sao? Vì anh phải đá vào trung lộ và không có nhiều khoảng trống để dùng những kỹ năng đặc biệt của mình.
Thống Kê: Các tân binh M.U chuyền bóng siêu ấn tượng
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Tottenham tại vòng 1 Premier League đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội chủ nhà. HLV Van Gaal đã tung ra sân cả 5 tân...
Khi được bố trí đá sau Wayne Rooney trên hàng công, Depay cũng không cho thấy sự hiệu quả. Giữa anh và R10 gần như không có sự kết nối. Ở trận đấu với Tottenham đã chứng minh điều đó. Hai cầu thủ này thi đấu quá gần nhau nên không tạo ra sự đột biến cần thiết. Rooney sau một khoảng thời gian không chơi trung phong dường như vẫn chưa lấy lại bản năng của mình. Anh thường lùi về rất sâu và gần như chơi trùng vị trí với Depay, bởi vậy khi một trong hai cầu thủ này có bóng thì họ đã ở rất gần nhau và xa khung thành đối phương, thế nên cách tốt nhất là nhả bóng lại tuyến giữa hoặc cung cấp bóng ra biên rồi băng lên đón đường chuyền từ những cầu thủ chạy cánh tạt vào. 

Trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham, hàng công chính là tuyến thi đấu yếu kém nhất bên phía Man đỏ. Young được bố trí đá tiền vệ cánh trái sở trường nhưng không tạo ra đột biến, Depay là sự thất bại khi được bố trí đá hộ công. Trong 5 trận gần nhất, M.U chỉ ghi được 7 bàn. Điều này cho thấy hàng công của họ chơi kém cỏi như thế nào. Để Depay trở lại vị trí sở trường để anh trình diễn những tình huống leo biên ấn tượng, hay những tình huống đột pha từ biên vào trung lộ và tung ra những cú sút sấm sét hạ gục đối phương là điều bắt buộc vào thời điểm này. Nhưng để cầu thủ 21 tuổi đá cánh trái thì Young sẽ phải ngồi dự bị, đó là sự “hy sinh” cần thiết. Nếu Van Gaal vẫn cứ bảo thủ và tham lam như vậy, khả năng ông phải nhận sự trừng phạt là hoàn toàn có thể.

Video Tổng hợp: MU 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X